13/08/2021
5606

Tâm tình của một nữ tu “được nghỉ ngơi” sớm do bị lây nhiễm từ công việc phục vụ

Chị đã được cách ly sớm hơn dự định trong đợt 1 của nhóm nữ tu thiện nguyện. Lý do Chị trở về sớm, như Chị viết “. Mặc dù con cố gắng để không bị nhiễm bệnh. chuyện gì đến cũng đến, con đã nhiễm bệnh.”

Chị Th. A, nữ tu MTG XL, đã có kết quả dương tính sau hơn một tuần dấn thân vì anh chị em đang là nạn nhân của đại dịch. Việc chị bị lây nhiễm, cũng tạo nên ít nhiều những lo lắng cho mọi người trong nhóm các nữ tu thiện nguyện đang phục vụ. Nhưng đó không phải là lý do để những nữ tu còn lại chùn bước, nhưng các chị vẫn tiếp tục dấn bước khi nhiệm vụ chưa hoàn tất.

Ngay lúc này, tại khu vực cách ly và chữa trị, Chị Th. An chia sẻ “Con cám ơn Chúa đã ban cho con có thời gian để ở gần bên Chúa hơn bao giờ hết” và những gì Hội Dòng nâng đỡ đã là sức mạnh để chị vượt qua, đang dần hồi phục từ căn bệnh này “Mẹ Hội dòng là điểm tựa cho con khi con gặp khó khăn hay thậm chí khi con nhiễm bệnh.”

Chị vẫn nhớ những gì Bề Trên Dòng dặn dò khi trao sứ vụ đặc biệt, khi cộng tác với y tế, với xã hội nhằm đẩy lui dịch bệnh. Biết sức mình giới hạn, cả về chuyên môn, nhưng “con luôn tin với sức mạnh và ơn Chúa mọi sự sẽ trở nên tươi đẹp. “

Chị viết “Môi trường con được sai đến không phải là giáo xứ, nhà trường nữa mà là bệnh viện, khu cách ly tập trung, lấy mẫu sàng lọc, phòng xét nghiệm. Công việc của con không phải là tập hát, cắm hoa, dạy giáo lý...mà là đưa cơm đến từng phòng bệnh, dọn rác sinh hoạt của bệnh nhân. Ở đó có những Giêsu đang đợi con trao yêu thương. Mặc dù con cố gắng để không bị nhiễm bệnh. chuyện gì đến cũng đến, con đã nhiễm bệnh. Con đã chuẩn bị và đón nhận rủi ro này như 1 phần của sứ mạng."”

Dù trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa, Chị đang cảm nghiệm và sống điều mà Thánh Phaolô đã khuyên nhủ “Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh.” (1 TX 5,18) cũng như mở rộng tầm nhìn để thấy những điều kỳ diệu ngay cả trong đại dịch, trong những lúc nguy nan.

 “Tạ ơn Chúa cho con thấy sự yếu đuối của bảm thân. Tạ ơn Chúa đã cho con thấy con được thương yêu biết là dường nào. Tạ ơn Chúa cho con thấy cả cộng đồng đang chung tay chống dịch. Tạ ơn Chúa cho con thấy biết bao hy sinh của các y bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên, quân đội... Không nhận sứ mạng bước ra khỏi tu viện, con không thấy được nỗ lực của cả cộng đồng. "

MVTT Giáo phận Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...