01/06/2017
9705
Vào lúc 19h30 tối thứ Năm, 31/05/2017 tại quảng trường Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc đã diễn ra cuộc cung nghinh Đức Mẹ và lần chuỗi Mân Côi bế mạc tháng hoa. Trong cuộc rước này có sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam - chủ sự. Có Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, nguyên Chủ Tịch HĐGMVN, có hai Đức Cha Giuse và Đaminh giáo phận Xuân Lộc và một số quí Đức Cha thuộc HĐGMVN, quí Cha, quí chủng sinh và rất đông giáo dân thuộc các xứ lân cận trong thị xã Long Khánh.
Trong bầu khí linh thiêng này, cộng đoàn cung nghinh Đức Mẹ chung quanh quảng trường và lần chuỗi Mân Môi.
Sau đó cùng chứng kiến nghi thức tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo hội và vâng phục Đức Thánh Cha của Đức Cha Tân cử Gioan Đỗ Văn Ngân trước khi Ngài được tấn phong Giám mục.
Trong nghi thức này, Đức Cha Chánh Giuse mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cách đặc biệt cho Đức Cha Tân Cử. Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - chủ sự nghi thức, cũng có lời phát biểu, Ngài cầu xin Đức Maria cùng đồng hành với Đức Cha Tân Cử và Đức Cha được lãnh nhận đầy tràn ơn Chúa Thánh thần qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ.
Sau lời phát biểu của Đức Tổng Girelli, Đức Cha Tân Cử Gioan cũng có bài phát biểu và cám ơn đặc biệt quí Đức Tổng Girelli. Sau đó Đức Tổng Giám mục Girelli ban phép lành cho cộng đoàn.
Xem trực tuyến : 
https://www.youtube.com/watch?v=16dAZs2nSN0
Tin, ảnh : BTT Giáo phận



























 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...