28/12/2019
3322

Đêm 24.12.2019 – Niềm vui nhân đôi của bà con giáo họ Long Thọ, khi lần đầu tiên Mừng Lễ Giáng Sinh được Đức cha Giáo phận về thăm viếng và chủ tế Thánh Lễ Đêm.

Buổi chiều 24.12, bà con giáo dân nơi đây đã nô nức phấn khởi chào đón Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, vị cha chung của Giáo phận. Đoàn xe của Giáo họ ra tận QL. 51 để đón Đức cha. Trên đường đến Nhà thờ tạm của Gh. Long Thọ, Đức cha ghé thăm các em cô nhi do các Ni cô coi sóc và tặng quà cho các em nơi đây. Sau đó, Đức cha đi thăm một số anh chị em di dân nơi các phòng trọ và thăm một số gia đình lương dân. Về đến Giáo họ Long Thọ, Đức cha gặp gỡ và trao những phần quà cho anh chị em nghèo lương dân và di dân.
Cha Phê rô Trần Thanh Việt - Chánh xứ Thiết Nham, thay mặt cho cộng đoàn chào đón Đức cha Giuse và Cha Quản hạt Phước Lý và nói lên tâm tình quý mến đến Đức cha.

Trước Thánh Lễ Đêm Giáng Sinh, Đức cha đã làm phép hang đá. Đặc biệt, trong Thánh lễ, Đức cha làm phép bàn thờ mới cho nhà nguyện Giáo họ này. Đây là niềm vui hết sức to lớn của bà con giáo dân. Trong lời cảm ơn, cha Anton Lê Tiến Lĩnh đã chia sẻ: Trước tiên con xin tạ ơn chúa vì muôn ơn lành chúa đã thương ban cho giáo họ long Thọ chúng con. Như trong sách tiên tri Isaia đã nói về Bêlem: “hỡi Bêlem miền đất Jura người đâu phải là thành nhỏ nhất, vì từ nơi người sẽ xuất hiện vị thủ lãnh chăn dắt Israel dân ta”. Lời của vị tiên tri năm xưa đã ứng nghiệm nơi miền đất Long Thọ chúng con đây. Với diện tích có lẽ nhỏ nhất trong giáo phận Xuân lộc, chỉ 1400m2 đất, nhưng chúng con được Đức cha ưu ái quan tâm. Niềm vui song hỷ mà chúng con đang đón nhận hôm nay. Trước tiên cùng với toàn thể Hội Thánh mừng mầu nhiệm ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người trong đêm thánh Thiêng này, một trật chúng con được đức cha Vị Cha chung khả kính của Giáo phận Xuân Lộc đến viếng thăm dâng Thánh Lễ và chúc lành cho giáo họ nhỏ bé của chúng con. Con xin phép đức cha cho con thay lời cho bà con trong giáo họ Long Thọ, cảm ơn đến gia đình ông Giuse Võ Minh Hoàng với suốt hơn 12 năm qua ông bà đã cho giáo họ mượn địa điểm tại gia đình ông bà để dân thánh lễ hằng tuần. Xin chúa trả công vô cùng cho sự quảng đại của ông bà. Chúng con như những người con không nhà không cửa phải đi ăn nhờ ở đậu trong khoảng một thời gian khá dài. Hôm nay được sự ưu ái và quan tâm của chính quyền các cấp để chúng con từ nay có nơi dâng lễ thờ phượng kính mến Chúa, đó cũng là Nguyện ước của tất cả mọi người trong giáo họ chúng con từ bấy lâu nay.

Thánh Lễ diễn ra trang nghiêm sốt sắng. Mọi người ai nấy đều phấn khởi, vui mừng và tràn đầy hi vọng cho một tương lai tươi sáng mở ra cho Giáo họ.

Xin Chúa chúc lành cho mọi thiện chí, tâm hồn quảng đại và các gia đình trong Giáo họ.





Tin, ảnh: MVTT Hạt Phước Lý


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...