23/08/2021
3087

Những tin nhắn “ting …ting” đầy yêu thương từ nhóm thiện nguyện Xuân Lộc


Trong group nhóm của quý Cha, quý Thầy, các nữ tu và anh chị giới trẻ, giáo lý viên phục vụ, tại Bệnh viện Dã Chiến 16 dễ nghe được những tiếng “ting, ting” báo hiệu có tin nhắn dành cho nhau. Thế nhưng, hầu hết các tin nhắn “ting ting” ấy chủ yếu gửi đến Cha Trưởng Nhóm với lý do xin hỗ trợ. Mà hỗ trợ cho ai? Các thiện nguyện viên ư? Không. Xin hỗ trợ những đồ dụng cần kíp, nhu yếu phẩm… cho anh chị em bệnh nhân.

 “Anh X… ơi, anh mua giúp em 25 phần, mỗi phần 2kg đường, 2 kg muối đc ko ạ?”

 hoặc

 “Cha ơi, mua giúp con ít thuốc cho bệnh nhân…”

“Cha ơi, bên chúng con hôm nay hông cần hàng “cấp cứu phụ nữ” nữa, nhưng cần cấp cứu em bé ạ. Tã, tã em bé! Loại tã cho bé 9-10kg cha ơi!”

“Cha ơi, khu cách ly Lê Quý Đôn Cha mua giúp chúng con 5 lọ dầu gió xanh. Chúng con đội ơn Cha!”

“Cha ơi…!”

“Cha ơi…!”

Nhiều những tin nhắn kiểu ấy lắm! Những tin nhắn chở theo bao yêu thương đến với bệnh nhân. Bởi trong các tin nhắn gửi cho nhau trong nhóm, ngoài những câu là hài hước, khích lệ nhau trong sứ vụ, đa phần còn lại là những tin nhắn xin hỗ trợ đồ dùng cho các bệnh nhân, là những “Giêsu” mà quý thiện nguyện viên Xuân Lộc đang phục vụ.

Thế mới hiểu, sự phục vụ với anh chị em bệnh nhân của nhóm thiện nguyện của quý cha, quý thầy, quý nữ tu, giới trẻ, giáo lý viên- huynh trưởng xem ra đang “bao sân” nhiều thứ, thay vì chỉ là công việc chính yếu thuộc y tế.

Thế mới biết, trái tim yêu thương đã mách bảo các thiện nguyện viên làm những việc mà lẽ ra không có trong phân công phân nhiệm của họ.

(Trích từ các tin nhắn trong nhóm Thiện nguyện viên đang phục vụ tại Trung Tâm Y Tế Huyện Vĩnh Cửu)

MVTT Giáo phận Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...