04/08/2021
7006

Những tiếng vỗ tay đầu tiên từ khu cách ly nơi các nữ tu phục vụ

“Các chị ơi bên em hôm nay vui lắm! Có đến 11 người đang dọn đồ đạc để trở về lại gia đình nè. Lần đầu tiên được nghe tiếng vỗ tay trong khu cách ly vui làm sao í. Tạ ơn Chúa.”

Ảnh minh họa: Niềm vui Phục vụ

Chiều tối 3/8, một sự nhộn nhịp náo động khác thường tại Khu cách ly tại Trường Cao Đẳng Nghề số 8, Bùi Văn Hòa, Long Bình Tân, Biên Hòa. Bởi lẽ, khi tiếng loa thông báo đọc danh sách những người sẽ được trở về nhà tối nay đã mang đến một nỗi vui mừng khó tả. Khi tiếng loa thông báo đến tên một ai đó, là những tràng vỗ tay nổ ra cùng vói reo mừng, thậm chí còn hét lên sung sướng như chưa từng được sung sướng. Không những chỉ là những anh chị em “nhận lệnh” trở về nhà vui sướng, mà những nữ tu, những người phục vụ cũng bỏ dở cả bữa ăn của mình để chạy ra khỏi phòng, hòa trong niềm vui đó. Tiếng cười, tiếng la, tiếng vỗ tay diễn tả niềm vui của anh chị em, cũng chính là niềm vui của các nữ tu trong lời tạ ơn Thiên Chúa cùng với họ.

Nhìn thấy họ bước ra khỏi cánh cổng, từ người lớn đến em nhỏ, tay xách những thứ vật dụng cá nhân rời khỏi khu cách ly mà không thể không rơi nước mắt. Một cuộc trở về tràn đầy niềm vui và bình an, bởi trút được bao gánh nặng, lo âu và sợ hãi đè nặng họ nhiều ngày từ khi phải vào khu cách ly.

Một anh dân phòng bày tỏ cảm xúc nói với các nữ tu đang phục vụ “Hai sơ vào đây hên quá đi! Một dãy đầy các anh chị em đã được về rồi. Giờ chắc xin thêm hai sơ khác nữa, để dãy còn lại cũng được về luôn sơ ơi!” Một tâm tình bộc bạch, mà nếu nghe để thấm, các nữ tu của chúng ta như đang trở nên hình ảnh phản chiếu sự hiện diện đầy yêu thương và chữa lành của Chúa đến với những ai chưa tin, và chưa thấy Ngài.

Alleluia. Tạ ơn Chúa.

Một chị viết gửi về hội dòng “Ước chi các khu cách ly trên toàn quốc sẽ dần đóng lại thôi, vì con virus nhỏ xíu ấy sẽ phải bị tiêu diệt.”

Một buổi tối về đêm xem ra thật vui, đến nỗi có những nữ tu đã không ngủ được, người khác thì đã khóc, những giọt nước mắt của niềm vui.

MVTT Giáo phận Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...