24/08/2021
3069

NHỮNG THỨ CẦN CHUẨN BỊ  KHI LÊN ĐƯỜNG

“Chao xìn” các bạn trẻ sắp lên đường thiện nguyện đợt 3!!!

Tụi mình là những bạn trẻ tham gia đi thiện nguyện đợt 2 vừa rồi (đợt 1 là của các linh mục và tu sĩ, cho nên tính ra thì tụi mình cũng được xem như là nhóm GLV – Giới trẻ đi đợt đầu tiên). Không biết lúc đi tiêm vacxin xong và nghe tin chuẩn bị lên đường, các bạn có tâm trạng giống tụi mình không, chứ tụi mình phải gọi là hoang mang tinh thần dữ lắm, vì không biết nên mang theo những gì, chuẩn bị ra sao, có bạn còn mất ngủ 2 ngày liền vì lo lắng, muốn “chầm kẽm” thiệt sự. Nhưng bằng cách nào đó, Chúa vẫn sắp xếp hết cho tụi mình, và cho đến giờ phút này, thì mọi thứ vẫn rất tốt đẹp. Tuy nhiên, mình nhận thấy sẽ thật cần thiết và có ích khi liệt kê ra một số thứ mà các bạn cần mang theo. Một là để các bạn có thể chuẩn bị các món đồ này từ sớm (thí dụ không mua được thì còn kịp order trên Shopee hay Lazada); hai là để các bạn có thể hoàn toàn yên tâm thoải mái về tinh thần, để các bạn ăn no ngủ kĩ chuẩn bị sức khỏe thiệt tốt trước khi lên đường  

P/s số 1: Ở đây mình chỉ đề cập đến vật dụng, chứ ko đề cập đến tinh thần. Vì mình nghĩ khi quyết định dấn thân cho đợt thiện nguyện này, mỗi một bạn đã có một lý tưởng cao đẹp của riêng các bạn rồi, cho nên mình nghĩ về mặt tinh thần, chính các bạn mới là người tự chuẩn bị tốt nhất cho các bạn. Những gì mình viết ra ở đây chỉ với mục đích giúp các bạn có thể giảm bớt lo lắng về những phần râu ria khác thôi nhaaaa.

P/s số 2: Vì đây chỉ là ý kiến cá nhân, nên nếu các bạn có quen biết ai đó cũng đi chung đợt 1 thì có thể liên hệ với các bạn đó để tham khảo thêm cho đầy đủ nhaaaa. Ở đây mọi người ai cũng thân thiện hết <3

P/s số 3: post này chỉ dành cho các bạn nữ làm trong ngày và về lại nhà dòng Gioan Thiên Chúa, còn các bạn nam thì đi khu cách ly nên mình không rõ nha.

Sau đây là một vài thứ mà mình đã dùng rất nhiều trong đợt thiện nguyện này

1.     Tiền mặt, để khi có nhiều thứ cần gấp các bạn có thể mua liền.

2.     Sức khỏe thiệt tốt, ăn uống đầy đủ, tập thể dục thường xuyên vì đi ở đây các bạn sẽ đi làm cả ngày từ 7h sáng tới chiều tối mới về tới nhà dòng. Cực nhưng mà zuiiii!

3.     Thuốc men: paracetamol, vitamin C, dầu gió (nếu cần), thuốc chống đầy bụng và bao tử, salonpas, băng keo cá nhân, nước muối súc miệng, ….. Nhưng nếu bạn không chuẩn bị được để mang theo thì cũng không sao, ở đây nhà dòng và các Soeurs đều có sẵn hoặc mang đầy đủ cả  

4.    Đồ bảo vệ (cái này quan trọng): những thứ này khi đi làm sẽ có nơi phát cho các bạn, nhưng lâu lâu có chỗ hơi xu cà na một chút, không có sẵn, nên chuẩn bị để bảo vệ cho chính mình thì không bao giờ là thừa hết.

·        Khẩu trang N95 (ít nhất 20-30 cái)

·        Khẩu trang y tế (cái này ở nhà dòng cũng có chuẩn bị sẵn, nhưng nên mang theo cho riêng mình để tiện hơn)

·        Miếng chắn giọt bắn (dùng cho các bạn trong đội lấy mẫu hoặc đội tiêm vacxin)

·        Găng tay y tế (size S)

·        1 chai nước xịt cồn và nước rửa tay cá nhân. Các bạn sẽ có thói quen xịt khuẩn mọi nơi các bạn đi qua.

5.     Đồ dùng cá nhân:

·        Sữa tắm, dầu gội + xả, kem đánh răng, sữa rửa mặt, máy sấy tóc, …. Các bạn hãy ước chừng đủ để xài trong hơn 1 tháng. Nhưng nếu các bạn không muốn mang vali cồng kềnh thì sao? Hông sao, đọc mục số 6 nha  

·        Quần áo + khăn: ít nhất 3 – 4 bộ đủ mặc trong 2-3 ngày liền khi không thể giặt, để nhiều khi bạn đi về mệt không kịp giặt thì cũng còn đồ mặc hihi. Ah nhớ mang theo 1 áo sơ mi trắng để đi lễ nha mọi người. Đồ thì mang đồ thấm mồ hôi tốt một chút và thoải mái nhất có thể.

·        Bạn nào khó ngủ thì cứ mang theo gấu bông hay gối ôm mà bạn quen để dễ ngủ <3

·        Nếu muốn có thể mang theo laptop để tiện làm việc khi cần, nhất là nếu bạn ở đội nhập liệu. Ở đây rất an ninh, điện và wifi đầy đủ hết nha các bạn. (Wifi thì tùy phòng, nếu được nhớ cài 3G).

·        Một cái ba lô nhỏ để mang theo đồ mỗi ngày khi các bạn làm việc.

·        Bình nước cá nhân, bình giữ nhiệt càng tốt.

·        Nước rửa chén và miếng rửa chén, vì các bạn sẽ được phát muỗng đũa riêng rồi tự rửa sau khi ăn. Tô thì nhà dòng có sẵn rồi.

·        Đồ bấm móng tay, dao, kéo cá nhân.

·        Bông tắm (phải mangggg)

·        Ổ điện rời nếu có

·        Dây đeo bọc điện thoại chống nước, hoặc túi zip đựng điện thoại cũng dc.

·        *warning tế nhị* Nếu được các bạn chuẩn bị miếng dán ngực và quần lót giấy, vừa thoải mái vừa an toàn.

6.     Mỗi ngày làm việc, xe của trung tâm sẽ đến đón các bạn tại nhà dòng và đưa các bạn tới trung tâm. Ngay đầu đường của trung tâm là tiệm Pharmacity, ở đó bán đầy đủ thuốc men cũng như đồ dùng cá nhân như sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội, khăn giấy, bvs, ….. Còn khi ở nhà dòng, từ nhà dòng lên 1 chút tầm 300 m thì có 1 tiệm tạp hóa khác bán nhiều đồ dùng cá nhân hơn, vậy nên tới đó các bạn mua cũng dc, không cần đem theo trong vali cho cồng kềnh. À, đối diện tiệm tạp hóa đó là 1 tiệm bán đồ chơi, bán từ cờ tỷ phú tới bài Uno, hoặc là bài ma sói, đều có đủ nha mọi người, giá cả phải chăng

7.     Có những thứ sau thì nhà dòng sẽ có sẵn cho các bạn luôn, các bạn khỏi mang theo cho khỏi cồng kềnh:

·        Đồ dùng cá nhân: bột giặt, thau, xô chậu, móc phơi đồ, giấy vệ sinh, chăn mền, gối. Phòng ở đây rất sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và riêng tư, các bạn không cần lo quá nhiều á  

·        Đồ ăn: rất nhiềuuuuu nha mấy bạn ơi, mà còn ngon nữaaaa; nhà dòng có sẵn sữa ensure, sữa tươi, chanh, đường, mỗi ngày đều có nước chanh gừng, mì gói, bánh ngọt, cháo ăn liền, máy nước nóng lạnh có sẵn, …. Nếu bạn muốn thì tự mang theo đồ ăn mà mấy bạn thích để tối ăn thêm, hoặc mang theo ấm đun siêu tốc cũng được.

·        Ngay trước nhà dòng có 1 tiệm bán rau củ, trái cây cũng như nhu yếu phẩm và hóa phẩm cần thiết, nên các bạn không nhất thiết phải mang quá cồng kềnh đâu nè. Ah ngay trước nhà dòng còn có tiệm trà sữa và bánh tráng nữa, trà sữa 13k/ly full topping, bánh tráng 10k/bịch, ngon lắm nha mọi người : ))

 

CHÚC CÁC BẠN CÓ MỘT TRẢI NGHIỆM THẬT Ý NGHĨA TRONG CÔNG VIỆC THIỆN NGUYỆN SẮP TỚI

 

Nhóm Giới trẻ GLV Giáo xứ Bình Hải

 


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...