07/10/2021
2484
Sau ngày 01.10.2021 – Rất nhiều anh chị em từ Sài Gòn đổ về các tỉnh trên các tuyến đường để về quê. Trên tuyến QL1 đoạn từ Dầu Giây hướng về Phan Thiết, Nhóm thiện nguyện Giáo xứ Xuân Long – Hạt Ban Bình đã chuẩn bị những suất ăn sáng, cơm trưa, sữa, nước uống đóng chai đứng chờ sẵn bên vệ đường để sẵn sàng gửi những phần lương thực đi đường cũng như hỗ trợ tiền xăng cho bà con đi ngang qua đây.
Nhóm Thiện Nguyện Gx. Xuân Long đang trao phần lương thực cho người về quê
Qua những ngày trực diện với công việc, anh Lê Hữu Thiết một người con Gx. Xuân Long đại diện cho nhóm chia sẻ: Khi làm việc này, anh chị em trong Nhóm thấy rất thương và cảm nhận rõ Chúa nơi những anh chị em đang tất tả, vất vả về quê. Đồng thời anh chị em còn nhận ra Lời Chúa nhắc nhở, thôi thúc : “Chính anh em hãy cho họ ăn”. Lời mời gọi đó không cho phép chúng con trốn tránh trách nhiệm, cũng như không thể khoanh tay ngồi nhìn vì bất lực hay túng thiếu với lý do: “Chúng con chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá”.
Được sự khích lệ của Cha Chánh xứ Giuse, chúng con đã mạnh dạn chung tay góp sức chia sẻ “một chút khi đói” để giúp anh chị em giảm bớt những vất vả trên đường về quê.

Trong bốn ngày (từ 04.10 – 07.10/2021) nhờ những tấm lòng hảo tâm của bà con trong giáo xứ ủng hộ, nhóm đã phát gần 2.000 suất ăn sáng và trưa, nước đóng chai, sữa hộp và hơn 65 triệu tiền hỗ trợ xăng.
Xin Chúa thương chúc lành cho những tâm hồn thiện chí, ban ơn bình an cho những anh chị em đang trên đường về quê.
 
Tin, ảnh: MVTT Gx. Xuân Long – Hạt An Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...