29/07/2021
4038

Nhóm Thiện nguyện Công Giáo Xuân Lộc lên đường phục vụ
 

Nhóm các Linh mục và các Thầy Đại Chủng Sinh Giáo Phận 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng nghiêm trọng, số ca nhiễm F0, số bệnh nhân và các ca F1 ngày càng tăng, các bệnh viện, trung tâm cách ly ngày càng quá tải, các bác sĩ và nhân viên y tế phục vụ đến kiệt sức...

Các Linh mục, Tu sĩ, Chủng sinh và các bạn trẻ đã và đang đáp lại tiếng Chúa qua lời kêu gọi của Đức Giám mục Giáo phận để dấn thân phục vụ các anh chị em đang gặp thử thách nặng nề vì dịch bệnh tại các bệnh viện dã chiến, các cơ sở cách ly và điều trị Covid-19, cộng tác trong việc phòng chống Covid...

Những ngày qua, ai cũng thấy được mức độ lây lan và nguy cơ tử vong cao do biến chủng Delta gây ra. Dù có những trang thiết bị y tế cần thiết và được tập huấn trước, các thiện nguyện viên khi dấn thân tham gia Nhóm Thiện nguyện đều ý thức được nguy cơ đó. Động lực thúc đẩy các Cha, các Thầy, các Dì, các bạn trẻ dấn thân, đó chính là "Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi"; "Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy"; "Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn... Ta đau yếu, các ngươi đã viếng thăm Ta..."

Cầu chúc Quý Cha, Quý Tu sĩ - Chủng sinh và các bạn trẻ đem tình yêu của Chúa Kitô đến cho mọi người, mọi nơi đang được sai đến. Và chớ gì mẫu gương hy sinh cao đẹp đó nhắc nhớ tất cả chúng ta phải trở nên chứng nhân cho tình yêu thương phục vụ của Chúa cho chính những người đang sống chung quanh ta. Amen.

Hình ảnh cảm động chia tay lên đường phục vụ của các Chủng Sinh của Giáo Phận đến các tu sĩ nam nữ từ các Dòng Tu trong giáo phận được ghi nhận lại:

 

Quý Cha, Quý Thầy Dòng Gioan Thiên Chúa: 

Quý Sơ Dòng MTG Xuân Lộc:



Quý Sơ Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục:

Quý Sơ Dòng Đaminh Thánh Tâm :

Quý Sơ Dòng Đaminh Tam Hiệp :



Tin: Lm. Fx Đỗ Đức Lực 
Ảnh tổng hợp từ FB các Dòng Tu


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...