14/09/2021
1397

NHẬT KÝ THIỆN NGUYỆN ĐỢT 4

Thứ hai 13.09.2021

Hôm nay 13/09/2021 - kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

Lạy Mẹ Maria, hôm nay toàn thể Giáo Hội mừng kỷ niệm Mẹ Maria hiện ra tại Fatima, nhưng vì dịch covid 19 đang bùng phát khắp nơi trên thế giới, đặc biệt tại nước Việt Nam thân yêu của chúng con đang gặp cơn nguy biến của đại dịch này. Vì thế mọi người chúng con không thể đến bên Mẹ được, chúng con cầu xin Mẹ thương đến đoàn con của Mẹ, và che chở cho mọi người trên thế giới thoát khỏi cơn đại dịch covid 19 này. Xin cho cơn đại dịch mau chấm dứt để mọi người trở lại cuộc sống bình thường, vui tươi và hạnh phúc không còn cảnh lầm than đau khổ nữa.

Ngày đầu tuần , đoàn thiện nguyện chúng con cũng như mọi ngày dậy để tranh thủ lo cho bữa ăn sáng, người đi chợ, người nhặt từng cọng rau, người lo nấu nướng. Những công việc này giờ đây chúng con phải tự làm, nhưng cũng là niềm vui cho chúng con, vì qua cuộc trải nghiệm như vậy chúng con mới khám phá chính mình, tự mình có thể tự lo cho bữa ăn của mình. Thế là mọi chuyện cũng xong, một bữa ăn thật ấm áp tình thân thiết, vui tươi và ngon miệng.

Giờ đây chúng con tiếp tục lên đường đến Thị Trấn Phùng Khoan - Hiệp Phước - Nhơn Trạch để sàng lọc FO như mọi ngày. Nhưng ngày hôm nay, chúng con hơi ngỡ ngàng vì lần đầu tiên chúng con là người tìm ra những bệnh nhân F0, và chính chúng con là người động viên an ủi họ trong khi chờ đợi sự hướng dẫn của chính quyền. Và cũng vì tình yêu thương và sự đồng cảm với nhau, chúng con không thấy lo sợ nhưng tiếp tục công việc mà Chúa đã giao phó cho chúng con trong tinh thần hiệp thông và ý hướng cầu nguyện cho những bệnh nhân.

Hôm nay đoàn thiện nguyện của chúng con có một niềm vui rất lớn là nhận được những món quà và sự động viên của cha Martino Ngô Hoàng Lâm ( nguyên phó xứ phương Lâm ) hiện tại ngài là cha phó Giáo xứ Lộ Đức - Giáo Phận Xuân Lộc. Chúng con cũng không biết nói gì hơn, nguyện xin Thiên Chúa luôn phù hộ cho Cha được mạnh khỏe, bình an và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa để Cha luôn là vị Mục Tử nhân lành như Chúa hằng mong ước.

Sau một ngày làm việc với biết bao nỗi lo âu về những bệnh nhân, và cũng suy tư vì không biết rằng mình có bị lây nhiễm hay không. Khép lại một ngày làm việc, chúng con sum họp lại với nhau để dâng những lời kinh tiếng hát và cầu nguyện cho nhau, cũng như cầu nguyện cho mọi người trên thế giới thoát khỏi đại dịch Covid, và cũng xin Mẹ che chở chúng con luôn bình an.

Amen.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...