15/11/2021
10153

“..Kinh nghiệm mục vụ của ngài không chỉ phong phú trong vai trò Chánh xứ mà cả trong vai trò là Quản hạt…hôm nay, ngài đã vâng lời để đến chăm sóc đoàn chiên Gx. Hà Nội trở thành Cha xứ thứ 6 và đồng thời là Cha Tân Quản hạt của Hạt Hố Nai. Cộng đoàn chúng ta vui vừng đón nhận vị chủ chăn mới mà Đức cha Giáo Phận gửi tới…” Đó là lời giới thiệu của Cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh.

Cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh công bố Văn thư Bổ nhiệm 

Sáng  Thứ Hai ngày 15 .11.2021 – Nghi thức Nhậm chức Chánh xứ Hà Nội của Cha Phaolo Phạm Đức Thành. Cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh đã thay mặt Đức cha Gioan chủ sự Nghi thức này. Hiện diện trong ngày Nhậm chức hôm nay có Quý Cha cựu Quản hạt Hố Nai, Quý Cha trong Hạt Hố Nai và Biên Hòa, Quý Tu sĩ, và đại diện các ban nghành đoàn thể trong 2 Giáo xứ : Thái Hiệp và Hà Nội cùng với thân tộc của Cha Tân Chánh xứ.

Khởi đầu Nghi thức là Lời Kinh Chúa Thánh Thần và Lời Nguyện mở đầu. Tiếp đó, Cha Tổng Đại Diện Đaminh công bố Văn thư Bổ nhiệm. Ngài thay lời cho Đức Giám mục Giáo Phận cám ơn Cha nguyên Chánh xứ và cũng là nguyên Quản hạt Hố Nai; đồng thời giới thiệu Cha Tân Chánh xứ và cũng là Tân Quản hạt Hố Nai – Phaolo Nguyễn Đức Thành.

Nghi thức Nhậm chức tiếp diễn với phần trao dây Các Phép, Tuyên xưng Đức Tin và Tuyên Thệ trung thành của Cha Tân Chánh xứ, mở cửa Nhà tạm, đến Tòa Giải Tội, ngồi Ghế Chủ tọa và đến Tòa Giảng. Sau cùng là phần ký kết biên bản để phúc trình lên Đức Giá mục Giáo Phận.

Kết thúc Nghi thức là Giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn Chúa do chính cha Tân Chánh xứ chủ sự.

Kết thúc giờ Chầu, vị đại diện Giáo xứ chào đón cha Tân chánh xứ và nói lên tâm tình cám ơn Cha nguyên chánh xứ Giuse Phạm Sơn Lâm.

Đáp lời vị đại diện, Cha Tân Chánh xứ đã ngỏ lời đầu tiên với cộng đoàn dân xứ hạt Hố Nai và Gx. Hà Nội cùng mọi người tham dự.

 

Tin: Ban Truyền Thông Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: Ban MVTT Hạt Hố Nai



Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...