18/11/2021
8586

“..Cha Giuse là nguyên quản hạt Hố Nai và nguyên chánh xứ Hà nội, một trong những giáo xứ đông giáo dân của giáo phận. Cha đã vâng theo sự bổ nhiệm của Đức cha chánh giáo phận để đến làm cha sở giáo xứ Chính Tòa nơi có ngôi Thánh đường của Đức Giám mục giáo phận và là mẹ của các Thánh đường trong giáo phận …” Đó là lời giới thiệu của Cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh về cha Tân Chánh xứ.

Sáng nay Thứ Năm ngày 18 .11.2021 – Giáo xứ Chính Tòa Xuân Lộc lật sang một trang sử mới với Nghi thức Nhậm chức Chánh xứ của Cha Giuse Phạm Sơn Lâm. Ngoài đức tính điềm đạm, dễ mến, gần gũi và khôn ngoan, Cha tân chánh xứ còn có kinh nghiệm phục vụ phong phú tại nhiều môi trường khác nhau trên địa bàn giáo phận: từ giáo hạt Hòa thanh đến giáo hạt Túc trưng rồi giáo hạt Tân Mai và giáo hạt Hố Nai. Nay, được Đức cha Chánh Gioan Đỗ Văn Ngân bổ nhiệm về làm cha sở Gx. Chính Tòa và làm Quản hạt của Giáo hạt mới Long Khánh.

Hiện diện trong ngày Nhậm chức hôm nay có Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Quý Cha Quản hạt, Quý Cha trong Hạt Hố Nai, Long Khánh và Gia Ray, Quý Tu sĩ, đại diện các ban nghành đoàn thể trong 2 Giáo xứ : Chính Tòa và Hà Nội.

Phút thánh hóa Nghi thức Nhậm chức Chánh xứ 

Cha Tổng Đại Diện Đaminh Nguyễn Tuấn Anh thay mặt Đức cha Gioan công bố Văn thư phân tách Giáo hạt Xuân Lộc thành 2 Giáo hạt Long Khánh và Gia Ray và Văn thư Bổ nhiệm Cha Tân Chánh xứ. Đồng thời, ngài thay lời cho Đức Giám mục Giáo Phận cám ơn Cha nguyên Chánh xứ Đaminh Ngô Công Sứ đã dày công vun đắp mảnh đất tông đồ nơi Gx. Chính Tòa và điều phối các sinh hoạt của Giáo hạt Xuân Lộc trong suốt 17 năm trong vai trò là Chánh xứ và Quản hạt nơi này.

Tiếp đến, cha TĐD Đaminh giới thiệu với cộng đoàn về Cha Tân Chánh xứ và cũng là Tân Quản hạt Long Khánh.

Nghi thức Nhậm chức tiếp diễn với phần trao dây Các Phép, Tuyên xưng Đức Tin và Tuyên Thệ trung thành của Cha Tân Chánh xứ, mở cửa Nhà tạm, đến Tòa Giải Tội và Tòa Giảng.

Sau phần ký kết biên bản phúc trình, Ông Chánh Trương đại diện Dân Chúa Gx. Chính Tòa ngỏ lời chào đón cha Tân Chánh xứ, hứa vâng phục trong yêu thương và hiệp nhất. Ông Chánh cũng bày tỏ tâm tình biết ơn của cộng đoàn giáo xứ đến cha Đaminh nguyên Chánh xứ với tất cả những điều tốt đẹp cha đã làm cho giáo xứ. Lời vắn nhưng tình dài, không thể kể hết được

Cha Tân Chánh xứ cùng 3 Cha phó và Thầy xứ ra mắt và cám ơn cộng đoàn

Đáp lời Ông Chánh Trương, Cha Tân Chánh xứ Giuse giới thiệu 3 cha phó: Giuse Nguyễn Văn Trí Dũng, GB. Nguyễn Trọng Hiền, Giuse Nguyễn Xuân Dương,  và Thầy phó tế Giuse Nguyễn Trọng Hoàng cùng về phục vụ tại Gx Chính Tòa. Cha Giuse cũng thay lời cho Quý Cha Phó và Thầy xứ ngỏ lời cám ơn Quý Đức cha Giáo Phận, Đức Ông Vinh Sơn, Quý Cha cố, Quý Cha Quản hạt, Quý Cha, Quý tu sĩ, và lời chào thăm đầu tiên đến với cộng đoàn giáo xứ.

Kết thúc Nghi thức Nhậm Chức là Giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính cha Tân Chánh xứ Giuse chủ sự.

Hôm nay cũng là ngày Nhậm chức cuối cùng trong đợt thuyên chuyển lần này:


- Ngày 15.11.2021 - cha Phaolo Nguyễn Đức Thành nhậm chức Chánh xứ Hà Nội - Quản hạt Hố Nai 

- Ngày 16.11.2021 - cha Phêrô Phạm Duy Liễm nhậm chức Chánh xứ Thái Hiệp - Quản hạt Biên Hòa 

- Ngày 17.11.2021 - cha Đaminh Ngô Công Sứ nhậm chức Chánh xứ Ninh Phát - Quản hạt Gia Kiệm

- Ngày 18.11.2021 - cha Giuse Phạm Sơn Lâm nhậm chức Chánh xứ Chính Tòa - Quản hạt Long Khánh 

Xin mọi người cùng hiệp lời cầu nguyện cho Quý Cha Quản hạt, Quý Cha Chánh xứ, Phó xứ thuyên chuyển dịp này, được Chúa chúc lành và ban nhiều hồng ân xác hồn, để các ngài chu toàn tốt đẹp sứ vụ Chúa trao phó, đem những ơn ích thiêng liêng đến cho các linh hồn, cho Giáo Hội.


Tin, ảnh: MVTT Hạt Long Khánh


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...