18/05/2022
5286

Sáng Thứ Sáu ngày 13.05.2022 – Nghi lễ Nhận Chức Chánh xứ của Cha Đaminh Nguyễn Thứ Trưởng tại Gx. Võ Dõng.

Khởi đầu nghi thức, cha Đaminh Ngô Công Sứ - Quản hạt Gia Kiệm xin Ơn Chúa Thánh Thần thánh hoá buổi lễ Nhậm chức. Tiếp đó, ngài đón nhận và công bố văn thư bổ nhiệm cha Tân Chánh xứ Đaminh.

Cha Quản hạt Đaminh giới thiệu Cha Tân Chánh xứ Đaminh Nguyễn Thứ Trưởng với cộng đoàn. Ngài thay lời cho linh mục đoàn Giáo hạt Gia Kiệm chào đón cha Tân Chánh xứ. Cha Quản hạt cũng thay lời Đức Giám Mục Giáo phận cám ơn cha xứ tiền nhiệm Đaminh Trần Công Hiển. Ngài nói: “Riêng đối với cha nguyên chánh xứ, suốt một đời linh mục của ngài với 21 năm dài, ngài đã ở một nữa phần thời gian đó với giáo xứ Võ Dõng. Ngài đã về đây với Võ Dõng, thêm một ngày là thêm sự biến đổi, thêm một tháng là có những sự thay đổi huống chi là 10 năm. Hôm nay, ngài ra đi như một người tông đồ thanh thản về một vùng đất mới. Ở nơi đó, trước đây Cha Tân Chánh xứ cũng đã làm việc. Ở nơi đó, trước đây cha cũng đã có thời kỳ phục vụ gần đấy nơi Gx. Bình Hải. Xin chúc mừng cha trong phần đất tông đồ mới. Cầu chúc cho những bước chân tông đồ của cha đem lại những kết quả cho Hội Thánh, cho Giáp phận Xuân Lộc của chúng ta. Chúc cha luôn có niềm vui của người tông đồ và hạnh phúc vì đã hoàn tất một chặng đường sứ vụ tại nơi đây”.

Sau đó, ngài đón nhận Dây Các Phép từ cha Đaminh tiền nhiệm trao lại cho cha Tân Chánh xứ. Cha Tân Chánh xứ đón nhận Dây Các Phép, rồi ngài quỳ xuống tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo Hội.
Tiếp đến là phần diễn nghĩa của nghi thức nhận chức Chánh xứ với việc: Mở cửa nhà tạm, ngồi tòa giải tội, đến tòa giảng, ngồi vào ghế chủ tọa và sau cùng là ký nhận biên bản để trình lên Đức Giám Mục.

Ông Chánh Trương thay lời cho cộng đoàn Dân Chúa Gx. Võ Dõng dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn Quý Đức cha Giáo Phận, cám ơn Cha Quản hạt, Quý Cha và quý khách. Ông cũng thay lời cho cộng đoàn thưa với cha Tân Chánh xứ: ” Chúng con xin chân thành cảm ơn cha đã vâng phục Đức Giám Mục Giáo Phận, tín thác vào Chúa Quan Phòng đến với chúng con. Để rồi hôm nay cha chính thức là vị mục tử thứ 5 trong lịch sử 68 năm của giáo xứ Võ Dõng. Chúng con rất hân hoan chào đón cha về với giáo xứ chúng con…”. Ông Chánh trương cũng lược sơ lại lịch sử của giáo xứ từ năm 1954 đến nay và ngỏ lời vâng phục cộng tác với cha trong hiệp nhất yêu thương.

Ngỏ lời với cộng đoàn, Cha Tân Chánh xứ Đaminh tạ ơn Chúa, cảm ơn Quý Đức cha Giáo Phận, Cha Quản hạt Đaminh, Quý cha tiền nhiệm, Cha Đaminh tiền nhiệm, Quý cha, Quý Tu sĩ và Quý Khách. Cùng với lời cám ơn, Cha Đaminh cũng mời gọi cộng đoàn Gx. Võ Dõng cùng với cha tiếp tục dựng xây giáo xứ.
Sau nghi thức Nhận chức là Giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ sự.

Xin Chúa chúc lành cho cha Tân Chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ mỗi ngày mỗi thăng tiến hơn về mọi mặt.


Xem thêm hình ảnh..
Tin: Người Phục Vụ

Ảnh: MVTT hạt Gia Kiệm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...