19/06/2019
2675
NGÀY HOẠT ĐỘNG CỦA CUỘC THI LAUDAMUS DOMINUM: THĂM VIẾNG CÁC TRẺ MỒ CÔI
Ngày 18/06/2019

Một trong các hoạt động của cuộc thi hát thánh ca Laudamus Dominum dành cho các anh chị em giáo lý viên huynh trưởng do Ban Huấn Giáo-Thiếu Nhi tổ chức là chương trình thăm viếng các em mồ côi. Sáng hôm qua, ngày 18/06/2019, quý thầy Đuốc Hồng và 20 thí sinh Vòng Bán Kết Laudamus Dominum đã thực hiện chuyến viếng thăm các em mồ côi tại các mái ấm. Được sự hướng dẫn của Cha trưởng ban Huấn Giáo Thiếu Nhi Giáo Phận Xuân Lộc, các thầy và các thí sinh đã đem niềm vui Giêsu đến cho hai nhà mồ côi là Trung Tâm Nuôi Dưỡng Trẻ Mồ Côi Giuse thuộc phường Tân Biên-Biên Hòa, do các dì Dòng Đaminh Phú Cường coi sóc, và Cộng Đoàn Mái Ấm Suối Sao do các dì Dòng Thánh Tâm Chúa Giêsu coi sóc.
Được biết đây là lần đầu tiên Ban Tổ Chức cuộc Thi Laudamus Dominum tổ chức hoạt động ngoại khóa cho các thí sinh. Mục đích của hoạt động được Cha Trưởng Ban nói trước chuyến đi: “Giáo Lý Viên không chỉ là người dạy Giáo Lý, ca hát tôn vinh Chúa, nhưng còn là người phục vụ qua những nghĩa cử cao đẹp. Hôm nay chúng ta sẽ thực hành một trong những nghĩa cử đó: đi thăm các em mồ côi”.
Chuyến viếng thăm chỉ diễn ra vỏn vẹn trong một buổi sáng nhưng mang lại nhiều niềm vui và ý nghĩa. Các thí sinh không chỉ thấy được niềm vui trên khuôn mặt trẻ thơ của các em nhỏ tại hai mái ấm, mà còn cảm nhận được sự thôi thúc trong tâm hồn muốn dấn thân phục vụ các em thiếu nhi. Qua những hoạt động chung này, cùng những cuộc gặp gỡ, trao đổi, những bài hát các bạn thể hiện, những món quà trao tặng, các bạn cảm thấy gần nhau và hiểu nhau hơn. Đây là dấu chỉ của tình huynh đệ, hiệp nhất và là một trong mục đích của chương trình Laudamus Domium- Hãy ca ngợi Chúa.
Sau ngày đi thăm các em mồ côi, các thí sinh tiếp tục chương trình với thời gian tập luyện trước vòng Bán Kết cùng với sự hỗ trợ của các thầy trong Ban Điều Hành Đuốc Hồng 2019.
Tạ ơn Chúa và cám ơn mọi người vì chuyến đi mang nhiều niềm vui và tinh thần huynh đệ giữa các thí sinh với nhau. Vòng Bán Kết sẽ được tổ chức vào 18h00’ thứ Năm, ngày 20/06/2019 tại Giáo xứ Thái Hòa, Gp. Xuân Lộc.

Ban Truyền Thông Đuốc Hồng 2019

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...