01/10/2015
3964
Sáng Chúa Nhật ngày 27/09/2015, là một ngày mà hồng ân Thiên Chúa đã đổ tràn xuống giáo xứ Trà Cổ thuộc giáo phận Xuân Lộc. Thật vậy! rất đông giáo dân đã quy tụ tại nhà thờ Trà Cổ để cùng hiệp thông trong thánh lễ Mừng Kim Khánh thành lập giáo xứ, ban Bí tích Thêm sức và Khánh thành tháp chuông và nhà ChầuThánh Thể.

Chỉ vừa tờ mờ sáng! Hàng trăm giáo dân đã đến nhà thờ và con số đó tăng dần khi Cha Sở Giuse thông báo Đức Cha Chánh Đaminh Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, vị Cha chung của giáo phận sắp về đến giáo xứ. Cờ hoa, bong bóng, hàng chào lụa hòa quyện cùng tà áo hồng và khăn quàng vàng rực của quý Hiền mẫu và hơn 100 em thiếu nhi khối Thêm sức đang xếp hàng chào đón Đức Cha Đaminh.

Đúng 7 giờ 45 phút Đức Cha Chánh Đaminh Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đã về đến giáo xứ trong tràng pháo tay chào mừng của toàn giáo dân, Ngài xuống xe chúc lành cho giáo dân và tiến vào nhà thờ để cầu nguyện. Sau đó Ngài có buổi gặp gỡ chung với đại diện Ban Hành Giáo, các Giới và các Hội đoàn, tại đây Đức Cha Đaminh đã lắng nghe báo cáo tình hình sinh hoạt trong giáo xứ và đánh giá cao nỗ lực của toàn giáo dân đặc biệt là việc xây dựng các cơ sở vật chất và đời sống đức tin trong giáo xứ. Buổi kinh lý mục vụ diễn ra trong khoảng một giờ đồng hồ. Sau đó vào lúc 8 giờ 48 phút, Đức Cha Đaminh cùng quý Cha tiến đến chân tháp chuông để làm cử hành nghi thức làm phép tháp chuông và nhà Chầu Thánh Thể. Tại đây, Đức Cha Đaminh đã chủ sự nghi thức, làm phép và xông hương tháp chuông và nhà Chầu Thánh Thể. Sau cùng Đức cha cắt băng khánh thành tháp chuông và tiếng chuông đầu tiên chính thức vang vọng khắp giáo xứ.

Tiếp đến là thánh lễ Tạ ơn và Mừng Kim Khánh thành lập giáo xứ và Ban Bí tích Thêm sức. Mở đầu bằng việc hôn Thánh giá và chúc lành cho giáo xứ, và thánh lễ được diễn ra cách tốt đẹp. Trong bài giảng Đức Cha nhắc đến lịch sử và những khó khăn mà giáo dân Trà Cổ đã trải qua trong suốt thời gian 50 năm qua, cùng những đóng góp của giáo xứ trong việc xây dựng giáo phận cũng như việc truyền bá đức tin cho mọi người. Sau bài giảng, Đức Cha đã ban Bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ hầu đánh dấu một giai đoạn trưởng thành của các em. Cuối lễ Ông Chánh trương đại diện cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Trà Cổ cám ơn Đức Cha và Quý Cha, Quý Tu Sĩ và Quý Ân nhân và đồng thời gửi lẵng hoa của Cha Xứ, Ban hành giáo và giáo dân Trà Cổ - Bắc Việt đến giáo xứ Trà Cổ - Miền Nam. Sau đó, Đức Cha Đaminh đã ban huấn từ động viên giáo dân Trà Cổ tiếp tục phát huy những giá trị mà Cha ông để lại và làm cho danh Chúa thêm cả sáng nơi thế gian qua cuộc sống đạo đức tốt đẹp. Cuối cùng, cha chưởng ấn Giáo phận Xuân Lộc Giuse Nguyễn Văn Việt công bố thư của Tòa Ân Giải Tối Cao, thay mặt Đức Thánh Cha Phanxicô ban Phép Lành Tòa Thánh và ơn Toàn xá cho những ai tham dự thánh lễ nhân dịp kỷ niệm Kim Khánh giáo xứ.

Sau thánh lể là bữa cơn thân mật và chương trình văn nghệ "Cây nhà lá vườn" của toàn giáo xứ, cùng với Đức Cha và quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, bữa cơm diễn ra trong không khí thân tình và hiệp nhất trong cộng đoàn Giáo xứ Trà Cổ.

Điều nổi bật và cũng góp phần giúp Thánh lễ diễn ra hiệp nhất hơn là việc truyền hình trực tiếp toàn bộ buổi lễ trên internet, điều này giúp những người con xa xứ cũng có điều kiện hiệp ý cầu nguyện Cho giáo xứ.

Sau cùng, để có Thánh lễ trang nghiêm như thế, là nhờ sự quan tâm của Cha Chánh xứ Trà Cổ Giuse Nguyễn Anh Hùng, Cha phó và sự làm việc không mệt mỏi của Quý Dì thuộc hai cộng đoàn Mến Thánh Giá Tân Việt và Xuân Lộc, Ban Hành Giáo, các đoàn thể và các tiểu ban phục vụ như ban âm thanh, ánh sáng, văn phòng, truyền thông, cùng với đó là sự đóng góp công sức của các em thiếu nhi, các ca đoàn trong buổi văn nghệ đầy ý nghĩa và quan trọng cùng với sự đóng góp quảng đại của quý ông bà và anh chị em giáo xứ Trà Cổ và quý vị ân nhân xa gần, và đồng thời cũng không quên cám ơn Ban truyền thông giáo phận Xuân Lộc – công ty Nguyễn Thương Media đã giúp giáo xứ thực hiện công tác truyền hình trực tiếp buổi lễ.
 
Nguyện xin Thiên Chúa thương ban muôn hồng ân xuống trên Quý Đức Cha, Đức Ông, Quý Cha, Quý Cha bản hương Trà Cổ, Cha Chánh xứ Trà Cổ Giuse Nguyễn Anh Hùng, Cha Giuse Dương Quang Bình phó xứ Trà Cổ, Quý Cha trước đây đã phục vụ giáo xứ, quý Tu sĩ và toàn thể mọi người giáo dân Trà Cổ nhân dịp "Đại Hồng Này".
 
https://www.flickr.com/photos/126646934@N06/albums/72157659192890722
Ban truyền thông giáo xứ Trà Cổ


































 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...