25/11/2015
2274
HỐ NAI - Những người Công giáo Việt Nam thật hãnh diện vì là con cháu của các Thánh Tử đạo Việt Nam. Niềm tự hào ấy đã được cộng đoàn dân Chúa Giáo hạt Hố Nai thể hiện cách sống động với lòng tôn kính sâu sắc trong ngày lễ quan thầy mừng kính các Ngài, được tổ chức long trọng tại Thánh đường Giáo xứ Kẻ Sặt, Giáo hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc vào hồi 18 giờ chiều ngày 24-11-2015.
 
Để hợp lòng với tổ tiên anh hùng ca tụng Thiên Chúa đã ưu ái ban tặng cho Giáo hội Việt Nam nhiều chứng nhân đức tin anh dũng. Hôm nay, Cha quản hạt Đaminh Bùi Văn Án, những quý Cha đồng tế, quý Tu sĩ nam nữ và đông đảo tín hữu gần xa đã quy tụ về nơi đây để cùng với Chúa Giêsu hiệp dâng hiến tế tạ ơn, sau cầu nguyện cho bậc tổ tiên anh hùng được đón nhận hồng phúc cứu độ và triều thiên tử đạo của Thiên Chúa. Với đức tin của lòng cậy trông và yêu mến đã đón nhận và lưu truyền qua các Thánh Tử đạo Việt Nam. Thánh lễ được khởi đầu bằng đoàn rước Kiệu cung nghinh thánh tích các Ngài từ xứ đường tiến vào nhà thờ. Bầu khí phụng vụ trang nghiêm hoà cùng tiếng hát khen, ngập tràn hy vọng và hiệp thông với phần phúc Tử đạo của các Ngài.
 
Trước di ảnh và xương thánh của các Thánh Tử đạo Việt Nam - Cha quản hạt, quý Cha và đại diện các dòng tu đã lắng đọng tâm hồn, sốt mến dâng nén hương lòng kính trọng thể các Ngài với ước mong nối gót tổ tiên, sống đạo yêu thương, và hợp lời ca tụng vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời.
 
Chia sẻ Lời Chúa qua bài giảng, Cha Giuse Tạ Duy Tuyền chính xứ Hà Nội đã nêu bật nhiều dẫn chứng rõ nét qua gương tiểu sử của các Thánh Tử đạo Việt Nam. Với con mắt đức tin thì Các Thánh Tử đạo Việt Nam là những người không hề hoảng sợ trước cái chết vì các Ngài đã nhìn thấy Nước Trời. Dù đối diện với đòn roi, cực hình tra tấn đến chết nhưng tâm hồn của các Ngài vẫn bình an. Các Ngài là những người khôn ngoan khi hiểu rõ vinh quang nước Chúa mới là đích điểm còn sự sống trần gian chỉ là tạm bợ. Dưới ánh sáng Lời Chúa, các Ngài đã kiên trung giữ vững đức tin và làm chứng cho đức tin đến cùng.
 
Mừng lễ các Thánh Tử đạo Việt Nam, bổn mạng Giáo hạt Hố Nai. Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy có con mắt đức tin để trong mọi hoàn cảnh lúc nào cũng nhìn thấy Chúa. Có thể cuộc sống hôm nay đã chi phối con người phải đi tìm cơm áo gạo tiền, thậm chí vấp phải nhiều nỗi khổ đau trong cuộc đời, nhưng Chúa vẫn luôn mời gọi người tín hữu hãy vác Thập Giá theo người. Chúa vẫn đang hiện diện xung quanh nơi những người anh em nghèo khó, bệnh tật. Và Ngài đã mời gọi mỗi người Kitô hữu hãy đón nhận lấy Thánh Giá ấy trong cái nhìn đức tin để cùng với các Thánh Tử đạo Việt Nam hân hoan tiến bước về Nhà Cha trên trời. Lạy Chúa, chúng con đã thấy những đau khổ đời này không là gì so với vinh quang Thiên Quốc. Xin Chúa hãy cho chúng con một con mắt đức tin, để chúng con đón nhận mọi phận số Chúa đang gởi tới chúng con.
 
Sau những lời chia sẻ của Cha Giuse, cộng đoàn nghiêm trang sốt sắng tham dự thánh lễ với những ước nguyện thành kính dâng lên các Thánh Tử đạo Việt Nam.
 
Cuối lễ, Ông trưởng Ban hành giáo Hạt Hố Nai đại diện cám ơn. Thật vui mừng khi quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý Giới, các Ban ngành đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa của 17 giáo xứ đã hiện diện thật đông đủ tại ngôi nhà thờ này để mừng lễ kính các Thánh Tử đạo Việt Nam, quan thầy giáo hạt. Trong tinh thần uống nước nhớ nguồn, ông cảm ơn các Thánh Tử đạo và quý Cha đã cầu nguyện cho Giáo hạt Hố Nai. Ông cũng không quên cám ơn hai Cha Chính Phó xứ Kẻ Sặt đã tạo điều kiện thuận lợi để ngày lễ bổn mạng chung được thành công tốt đẹp. Cuối cùng, ông chúc cộng đoàn giáo hạt luôn giữ vững đức tin kiên trung, sống yêu mến, và loan báo lòng thương xót Chúa.
 
Trong tâm tình đáp từ, Cha quản hạt Đaminh cũng mừng vui và có những nhận xét thiết thực về ngày lễ quan thầy cũng như địa bàn Giáo hạt Hố Nai. Mọi sinh hoạt giữa đạo và đời của tất cả hội đoàn trong các giáo xứ đều diễn ra thuận lợi vì có các ngôi nhà thờ nằm sát nhau, từ giao thông cho đến những hoạt động mua bán. Tất cả đều là những thuận lợi Chúa ban... Ngày lễ quan thầy dù diễn ra trong điều kiện thời tiết có mưa nhưng sự hiện diện đông đủ của quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và giáo dân đã nói lên những yêu mến, hiệp thông cùng tôn vinh các Thánh và cầu nguyện cho giáo hạt. Nhân tiện, Ngài đã công bố danh sách quý cha trong giáo hạt đã được phân bổ trách nhiệm việc phụ trách các Đoàn thể ban ngành, để cộng đoàn nắm rõ và cộng tác trong tinh thần chung, ngõ hầu làm cho những sinh hoạt của giáo hạt mỗi ngày một tốt đẹp hơn. Ước mong, khi đã là con cháu của các Thánh Tử đạo Việt Nam, thì mỗi người trong giáo hạt sẽ biết noi gương các Ngài, biểu hiện đức tin cách cụ thể và rõ nét qua những sinh hoạt đời thường. Xin Chúa, qua lời bầu cử của các Thánh Tử đạo chúc lành cho những sinh hoạt của Giáo hạt Hố Nai ngày một thăng tiến hơn về mọi phương diện.
 
Cộng đoàn hát vang tung hô Mẹ Maria và ra về trong hân hoan khi an tâm vì đã có Mẹ thương chở che "Mẹ ơi! giáo hạt con đây, nguyện xin dâng hiến mẹ từ bi..." 
Ban Truyền Thông Hạt Hố Nai




























 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...