19/10/2020
2052

Chiều Chúa nhật 18/10/2020 tại giáo xứ Xuân Linh, Cha Gioan Trần Xuân Hùng - quản hạt An Bình đã dâng Thánh lễ Khánh Nhật Truyền Giáo và Kính nhớ Thánh Luca là bổn mạng Ban Truyền Thông Giáo hạt An Bình. Đồng tế với Cha Quản hạt Gioan còn có : Cha Gioan.BT Trần Ngọc Bảo - Phó Ban VH & TT Giáo phận, Cha Giuse Phạm Thiên Hồng Phước - Chánh xứ Xuân Linh – đặc trách BTT Giáo hạt, đặc biệt có sự hiện diện của Cha Đaminh Phạm Văn Tám - Phó Ban TT G.P – nguyên đặc trách Ban TT hạt An Bình, cùng quý Chức, quý Dì và cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Xuân Linh.

Trong bài giảng của mình, Cha Đaminh đã nhắn gửi đến anh chị em làm công tác truyền thông: “Làm Truyền thông cũng là công tác truyền giáo, linh đạo của truyền thông là loan truyền Lời Chúa cho muôn dân qua các phương tiện truyền thông. Anh em hãy khôn khéo vận dụng Lời Chúa , đưa Lời Chúa vào trong cuộc sống qua phương tiện truyền thông, để hạt giống Lời Chúa được lan tỏa. Hãy noi gương Thánh Luca bổn mạng để tôi luyện bản thân có lòng nhiệt huyết, yêu nghề và biết dấn thân cho sứ vụ loan báo Tin Mừng.”
Quả vậy, trong bài viết về Thánh Luca Tông đồ Thánh sử có đoạn: “ Thánh Luca viết Phúc Âm để minh chứng rằng đạo Chúa Kitô là một đạo giáo toàn cầu qua cách giảng diễn lòng nhân từ của Chúa đối với những người nghèo khổ và bị áp bức; nêu cao lòng thiện cảm của Chúa dành cho dân ngoại. Phúc Âm ngài đã diễn đạt chân lý mà Thánh Phaolô công bố trong thư Ga-la-ta chương 3 câu 28 như sau: “Không còn Do Thái hay Hy Lạp, nô lệ hay tự do, nam hay nữ, vì tất ca anh em là một trong Ðức Giêsu Kitô.”
Xin Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Luca ban cho anh em làm công tác truyền thông có sức khỏe, sự bình an và tình hiệp nhất trong công việc. Xin Chúa Thánh Thần luôn đồng hành cùng anh em trên muôn nẻo, để anh em làm tỏa sáng Nước Chúa đến với mọi người.

Tin, ảnh: MVTT Hạt An Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...