13/11/2021
14685

GIÁO PHẬN XUÂN LỘC


Ý NGHĨA BIỂU TƯỢNG LOGO MỤC VỤ

2021-2022

Tải về:


Logo là một tổng thể mang nghĩa biểu tượng, nhằm làm sáng tỏ phần nào về chủ đề năm mục vụ 2021-2022 của Giáo phận Xuân Lộc:

 

Gia Đình : Mái Ấm Lòng Chúa Thương Xót

Giới Trẻ : Chứng Nhân Tin Mừng

Thiếu Nhi : Nguyện Cầu – Hy Sinh

 

 - Hình dáng ngôi nhà: "Gia Đình: Mái Ấm Lòng Chúa Thương Xót”

Thánh Giá với hai tia sáng của Lòng Chúa Thương Xót làm nên hình ảnh mái gia đình Công giáo, gia đình có Thánh Giá và Lòng Chúa Thương Xót dẫn dắt, ban ơn để mọi thành phần (ông bà, cha mẹ, con cái: Cao niên – Gia trưởng – Hiền mẫu – Giới Trẻ - Thiếu nhi) có thể xây dựng gia đình thành một Mái Ấm của Lòng Chúa Thương Xót.  

- Khối 4 hình ảnh con người:

- Hình người thứ nhất (màu xanh dương):  người cha cao to nhất – là cột trụ trong gia đình mạnh mẽ, vững chắc, tay ôm Thánh Giá, thể hiện gương sáng đức tin cho gia đình.

- Hình ảnh thứ hai (màu đỏ):  người mẹ - chung tay cộng tác với người bạn đời bằng tình yêu thương, chăm sóc nhẹ nhàng, chu đáo cho các thành viên của gia đình.

- Hình ảnh thứ ba (màu cam):  người trẻ đầy sức sống và nhiệt huyết, năng động, tiếp cận nhạy bén các phương thức thời đại; qua đó, tích cực sống chứng nhân và làm cho ánh sáng Tin Mừng rạng ngời trong Giáo Hội và xã hội, nơi chính môi trường sống của mình.

- Hình ảnh thứ tư (màu xanh lá mạ):  giới Thiếu nhi –là mầm non của Giáo Hội và xã hội. Hình bé chắp tay trong vòng tay và sự che chở của mẹ cha tượng trưng cho việc các em được dạy về Đức Tin, được trau dồi đời sống cầu nguyện từ chính gia đình của mình.

- Hình ảnh sách Phúc Âm:  thể hiện lòng khát khao muốn được Lời Chúa hướng dẫn, được Lời Chúa làm nền tảng cho cuộc sống của cả gia đình.

- Hình ảnh con thuyền đang vượt sóng:  cuộc sống của từng thành viên và của cả gia đình là một hành trình, luôn gắn kết với nhau. Con thuyền gia đình cần luôn có Chúa đồng hành, thêm sức, ủi an để vượt qua mọi thách đố trong cuộc sống, và can đảm, tin tưởng dấn thân làm chứng cho Tin Mừng giữa thời đại hôm nay.

 

Chắc chắn một Logo nhỏ bé, không thể chứa đựng được hết các ý tưởng như mong muốn. Ước mong Logo này giúp chúng ta nhớ và thực hiện chủ đề mục vụ mà Đức Cha Giáo phận mời gọi mọi thành phần của Gia đình Giáo phận thực hiện trong năm Phụng vụ 2021-2022 này.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...