23/03/2020
5075
Linh Ảnh Lòng Chúa Thương Xót
Nơi Tìm Về Để Trao Gửi Nỗi Niềm Buồn Thương
Thứ bảy, ngày 21/03/2020, một ngày trước khi cử hành Nghi Thức chuyển giao Linh ảnh lòng Chúa thương xót đến Giáo xứ Văn Hải. Cộng đoàn Giáo xứ Long Thành, Giáo phận Xuân Lộc đã cử hành đêm diễn nguyện bên Linh ảnh lòng Chúa thương xót.
Trong đêm diễn nguyện, mượn hình ảnh người con thứ tội lỗi trong dụ ngôn người con hoang đàng (x. Lc 15,11-32) để diễn tả tình cảnh của những mảnh đời tang thương, những phận đời khốn khổ chẳng còn biết bám bíu vào đâu trong cơn đại dịch Covid-19... Qua đó mời gọi mời người hãy biết tìm về nương ẩn và cậy trông trong lòng thương xót của Chúa, để được Ngài nâng đỡ, ủi an, chở che, thứ tha và chữa lành.
Tuần lễ Linh ảnh lòng Chúa thương xót hiện diện tại Giáo xứ được kết hợp với những buổi tĩnh tâm mùa Chay thánh. Thế nên, tâm tình và ý nguyện xuyên suốt trong những buổi tĩnh tâm và các Thánh lễ luôn hướng về để cầu nguyện cho Giáo phận, cho Quê hương Việt Nam và toàn thế giới, nhất là trong bối cảnh đau thương, chết chóc của đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp nơi. 
Trải dài những ngày Linh ảnh lòng Chúa thương xót ngự trị tại Thánh đường Giáo xứ. Từ sáng đến tối trong Thánh Đường luôn vang lên những lời kinh tiếng hát của các hội đoàn, các giới, các nhóm... Tất cả những thời khắc trong ngày, luôn có những người âm thầm đến quỳ hướng về Linh ảnh lòng Chúa thương xót, như muốn gửi trao, phó thác những ưu tư lắng lo, những nỗi niềm buồn thương của thế giới, xã hội, gia đình và của riêng mình.
Linh ảnh lòng Chúa thương xót mai kia sẽ không còn hiện diện trong Thánh đường Giáo xứ nữa, nhưng nguyện xin lòng thương xót Chúa mãi ngự trị trong tâm hồn của từng người, từng gia đình và cộng đoàn Giáo xứ, để mỗi người từ việc cảm nếm lòng Chúa thương xót, sẽ biết ra sức sống đạo thật tốt, nỗ lực thực thi bác ái, biết chia san những đau khổ, khó khăn với tất cả mọi người.
Ước nguyện những hồng phúc thánh thiêng được lãnh nhận trong suốt tuần qua t Linh ảnh lòng Chúa thương xót, cộng đoàn Giáo xứ sẽ luôn sống hiệp nhất, yêu thương nhau hơn và trở nên một “Linh Địa nhỏ” của lòng Chúa thương xót, đáp lại ước mong của Đức Cha Chánh Giáo Phận luôn mời gọi: "Giáo Phận Xuân Lộc hãy là Thánh Địa của Lòng Thương Xót Chúa".
Ban Truyền Thông Gx. Long Thành
 
Hình ảnh Đêm Diễn Nguyện theo link:   https://photos.app.goo.gl/mTZsqFbxjosCr9cg8 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...