29/03/2021
1772
Chúa nhật Lễ lá, Gx Núi Tung hân hoan Cung Nghinh Linh Ảnh Lòng Chúa Thương Xót được chuyển trao từ Gx Cáp Rang.
Vào lúc 15:30 ngày 28-03-2021 Quý chức Ban Hành Giáo Gx Núi Tung cùng đoàn xe hướng về Gx Cáp Rang.
Sau giờ Chầu Thánh Thể Cha Chánh xứ Cáp Rang Phanhxicô.X Nguyễn Văn Lắm cử hành nghi thức chuyển trao Linh Ảnh.
Đến 16:00 giờ, đoàn xe Cung Nghinh Linh Ảnh Lòng Chúa Thương Xót về đến Giáo xứ Núi Tung trong niềm hân hoan mừng đón của cộng đoàn. Nghi thức đón tiếp Linh Ảnh do Cha Chánh Giuse Phạm Ngọc Thành cử hành. Tiếp đó, Thánh Giá nến cao cùng cộng đoàn long trọng Cung Nghinh Linh Ảnh vào Thánh đường. Giờ Chầu Thánh Thể do Cha Giuse cử hành cùng sự hiệp thông của cộng đoàn giáo xứ với lời tâm tình cầu nguyện của Ngài trước Thánh Thể xin Lòng Thương Xót Chúa trong tuần lễ này tuần lễ cao điểm của năm phụng vụ mà Gx chúng con được hân hạnh vinh dự đón rước Linh Ảnh về với chúng con, tuần lễ mà chúng con cảm nghiệm sâu sa về tình yêu ơn cứu độ Chúa đã thực hiện qua cuộc khổ nạn và cái chết trên Thánh Giá đó là tình yêu vô bờ bến đó là dòng suối Lòng Thương Xót không bao giờ ngưng để chúng con ý thức và thỏa thê trong ân phúc thiêng liêng dạt dào của Chúa, xin Chúa Giêsu Thánh Thể chúc lành gìn giữ và nâng đỡ mỗi người chúng con trong những lúc lao đao vất vả trong những lúc khốn cùng nguy khó bởi Lòng Thương Xót Chúa là biển trời tưới tắm nâng đỡ cho những người đau ốm bệnh tật cô đơn bất hạnh. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể cho chúng con sống trọn tuần lễ này là cao điểm trong Tam Nhật Thánh để chúng con cảm nghiệm Lòng Thương Xót Chúa và chúng con sống niềm hạnh phúc đích thực trong đại lễ Phục sinh.
Xin cho cộng đoàn giáo xứ Núi Tung trong tuần lễ hồng phúc này, có được những khoảnh khắc đầy ân sủng khi chiêm ngắm, tôn kính và cầu nguyện với Lòng Chúa Thương Xót.
 
Quá trình hình thành và phát triển
 
Năm 1940, một số giáo dân phần đông gốc Quảng Trị và một số được chiêu mộ từ miền Bắc đến làm công nhân cho đồn điền cao su tại ấp Núi Tung, xã Suối Tre, Long Khánh. Cùng năm Đức Cha Jean Cassaigne Giáo phận Sài Gòn thành lập Giáo xứ Núi Tung và cử Cha Giuse Mai Ngọc Khuê quản nhiệm cộng đoàn Núi Tung. Hai năm sau, nhà thờ Giáo xứ Núi Tung được xây dựng bằng tường gạch và mái ngói để cộng đoàn có nơi tham dự thánh lễ sốt sắng hơn. Thời gian này, Giáo xứ Núi Tung được Cha xứ thuộc các nhà thờ lân cận quản nhiệm. Năm 1943, Giáo xứ Núi Tung đã có sự hiện diện của các Nữ Tu dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm hướng dẫn con em trong Giáo xứ học hỏi giáo lý và Lời Chúa. Nhờ sự hướng dẫn qua các thời quý Cha coi sóc Giáo xứ, cộng đoàn Núi Tung lần lượt khởi công xây dựng và khánh thành nhà thờ, nhà xứ, nhà giáo lý mới. Hiện nay, Cha Giuse Phạm Ngọc Thành đang phụ trách Giáo xứ Núi Tung. Cha Giuse đã giúp cho đời sống đức tin của giáo dân Núi Tung ngày thêm thăng tiến và các sinh hoạt mục vụ của cộng đoàn đi vào nề nếp, ổn định.
Địa dư Đông giáp Suối Chồn, Bảo Vinh; Tây giáp Suối Tre; Nam giáp xứ Chính Tòa; Bắc giáp xứ Bình Lộc.
Diện tích 6 km2
Linh mục đương nhiệm Giuse Phạm Ngọc Thành (2013 -)
 
Jacthiện MVTT Giáo Hạt Xuân Lộc
Có thể là hình ảnh về ngoài trờiCó thể là hình ảnh về đường và văn bản cho biết 'CUNG NGHINH LONG CHỨA THƯƠNG XÓT GIÁOX NÚI TUNG Sinhnăm 2021 Giáo TÂM NHƯỜN SỐNG XUÂN NHÀ THƠ NÚI TUNG 1 60C 207.46'Có thể là hình ảnh về trong nhàCó thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và trong nhàCó thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 12 người, trong đó có Trong Tran và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 1 người, hoa và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về ô tô và đườngCó thể là hình ảnh về ô tô và đườngCó thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng, bóng bay, đường phố và đườngCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và đườngCó thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về trẻ em, đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 19 người, trẻ em, mọi người đang đứng, bóng bay và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 4 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và văn bản cho biết 'THÁNH CẢ GIUSE THIÊN CHứC NGƯỜI GƯONG VÂNG PHỤC CÔNG CHÍNH VÀ'Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và trong nhàCó thể là hình ảnh về 26 người, trẻ em, mọi người đang đứng, bóng bay và trong nhàCó thể là hình ảnh về 17 người, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và trong nhàCó thể là hình ảnh về 12 người, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 ngườiCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...