12/04/2021
1123

Chúa nht II Phc Sinh ngày 11-04-2021 - L kính Lòng Thương Xót Chúa, Gx Bo Quang hân hoan Cung Nghinh Linh nh Lòng Chúa Thương Xót.
Có thể là hình ảnh về xe môtô và đường

Vào lúc 15:30 ngày 11-04-202, Quý chc Ban Hành Giáo Gx Bảo Quang cùng quý v đại din các gii các hi đoàn dưới s hướng dn ca cha Giuse Nguyn Ngc Quc Huy cùng đoàn xe hướng v Gx Bàu Ci để đón rước Linh Ảnh. Sau Thánh Lễ, Cha Chánh x Bàu Ci Giuse Phm Hu Đạo c hành nghi thc chuyn trao Linh nh cho Gx Bảo Quang.

Lúc 16:30 đoàn xe Cung Nghinh Linh nh Lòng Chúa Thương Xót v đến Giáo x Bo Quang trong nim hân hoan mng đón ca cng đoàn. Cha Giuse Nguyn Ngc Quc Huy c hành Nghi thức đón tiếp Linh Ảnh và cùng đoàn dân tiến bước bào thánh đường dâng lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót. Thánh L do cha Quản hạt Xuân Lộc - Đaminh Ngô Công S ch tế. Cùng đồng tế vi ngài có cha Giuse Nguyn Ngc Quc Huy, cha Giuse Nguyn Duy Tân và cha Phaolô Chánh thuộc dòng Phanxicô Viện tu.

Trong bài ging Chúa Nht II PS, ngày l kính Lòng Thương Xót Chúa cha Đaminh Qun Ht chia s cùng cng đoàn v du tích trên bàn tay, bàn chân, cnh sườn ca Chúa Giêsu trên mình cha Pio Năm Dấu. Một vị linh mc ni tiếng ca dòng Capuchino đã qua đời ngày 23-09-1968 ti mt tu vin nước ý. Sut 50 năm cha Pio mang trên mình năm du thánh được in nhng vết thương ca Chúa Giêsu nhng vết thương mà Chúa Giêsu đã t cho Tôma trong bài Phúc âm. Nhng vết thương Chúa Giêsu chu đóng đinh vào Thp giá và mũa đòng đâm vào cnh sườn Người. Nhng vết thương như là du chng cho mt tình yêu tuyt vi dành cho con người chúng ta. cha Pio đã mang nhng vết thương như vy và đây là mt con người sng thế k chúng ta.

Hng trăm hàng ngàn người thuc mi tín ngưỡng, kể cả nhng người không có nim tin đã đến tn nơi, tn mt nhìn thy Ngài đã thăm viếng Ngài. Ngài cũng đã chu đủ mi khám nghim y khoa cũng như khoa hc. Tt c đều chng minh rng không có li gii thích t nhiên nào đối vi các vết thương trên cơ th ca Ngài đầy đủ được và cũng không có cách nào đễ cha tr vết thương này lành ln được và điu này không ch riêng mình Ngài mà còn rt nhiu v Thánh nhiu người tt lành na đã được Chúa ban ơn đặc bit, và hôm nay chúng ta nói v điu này để chúng ta thy Chúa Giêsu mun cho các môn đệ thy và nói vi Tôma con hãy đặt ngón tay con vào đây như là chúng ta đụng chm đến nhng vết thương ca chúa Giêsu là đụng chm đến Lòng thương Xót ca Ngài vì tình thương ca Ngài đối vi nhân loi. Hôm nay, ước gì chúng ta mang trên mình nhng chng tích tình yêu ca Chúa Kitô chu đóng đinh trên chân tay trên thân xác trong cuc sng để chia s vi Chúa Giêsu nhng vết thương ca cuc kh nn đang din ra trên khp thế gii, din ra trong cng đoàn, din ra nơi gia đình din ra trong đời sng ca chúng ta. Xin hãy thưa vi Chúa Giêsu: ly Thy con tin. Xin hãy đến trước Linh nh Lòng Chúa Thương Xót để nói vi Chúa: ly Ngài con tin như dòng ch viết Con Tín Thác Vào Chúa. Nói tht vi lòng mình con tin Chúa và chúng ta s hiu đấy là nhng bước chân mang thương tích đấy là nhng bàn tay tr giúp nhau bng hy sinh đấy là nhng trái tim luôn thao thc cho tình yêu người khác .

Xin cho cng đoàn giáo x Bo Quang trong tun l hng phúc này, có được nhng khonh khc đầy ân sng khi chiêm ngm, tôn kính và cu nguyn vi Lòng Chúa Thương Xót.

 Có thể là hình ảnh về xe môtô và đườngCó thể là hình ảnh về ngoài trờiCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về ngoài trờiCó thể là hình ảnh về đườngCó thể là hình ảnh về 1 người, xe môtô và đườngCó thể là hình ảnh về đườngCó thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và trong nhàCó thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng và khăn trùm đầuCó thể là hình ảnh về 4 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về ‎một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ‎văn bản cho biết '‎GIA ĐÌNH HÃY TRỞ NÊN MÁI M CỦA LÒNG CHÚA THƯƠNG ĐỒNG HÀNH VỚI NGƯỜI TRÉ TRONG ۔ ĐỜI SÔNG GIA ĐÌNH HIEPTHÃNG‎'‎‎Có thể là hình ảnh về 8 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 3 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 1 người và trong nhàCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng, hoa và trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người và hoaCó thể là hình ảnh về Phạm Đăng Nhân và đang đứngCó thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, trong nhà và văn bản cho biết 'Lòng Xót Chúa Trái Tim Nhân Hâu Phúc Hông'Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhà


TÓM TT LCH S GIÁO XỨ BẢO QUANG


Mãi cho đến năm 2014, p 18 Gia Đình, thuc xã Bo Quang vn là mt nơi ho lánh, đường đất, dân cư thưa tht. S gia đình Công giáo chng có bao nhiêu, li gp nhiu khó khăn v đời sng kinh tế. Đây là giáo h Vinh Sơn, gm 3 p: p Th An vi 18 Gia Đình, p Rung Tre vi khong 199 gia đình Công Giáo vi tng s 820 giáo dân. Để vic chăm sóc mc v cho nhng người giáo dân vùng xa này được quan tâm nhiu hơn, tháng 8-2014 Đức Cha Đaminh Nguyn Chu Trinh, lúc by gi là Giám mc Giáo phn đã trao cho Cha Qun Ht Xuân Lc lp mt đim dâng l, để hướng ti mt giáo h bit lp trong tương lai. Nhưng điu gì Thiên Chúa đã mun thì Ngài đã sp xếp để đạt đến hoàn thành. Ngài đã s dng nhiu đôi tay để thi th tình yêu, bt đầu t nhng đôi tay qung đại ca Ông Bà Hương, khi ÔB dâng 1,3 hecta đất cho Giáo h. Cũng phi k đến Cha Giuse Vũ Xuân Thc, trong tư cách là Phó x Chính Tòa đã cng tác tích cc vi Cha Qun Ht Đaminh Ngô Công S chánh x làm cho cng đoàn tn mác này thành mt đoàn dân ca Chúa. Chính Ngài đã dy công làm cho mnh đất hoang sơ và eo hp tr nên mt khuôn viên xinh xn vi ngôi thánh đường tm nhưng khang trang và đẹp mt.

Trước đây giáo h Vinh Sơn không ai biết ti, ngay c giáo dân đây cũng có khi xa l. Nhưng k t ngày 16.12.2018, khi có quyết định lp x ca Đức Giám mc Giáo phn, Ghbll. Vinh Sơn đã thành mt giáo x mi trong giáo phn, và Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo b nhim Cha Qun ht Đaminh Ngô Công S làm Qun nhim giáo x.

Người ta hay nói đến nhng bước nhy vt thn k. S phát trin ca Bo Quang cũng có th được xem là mt phép l thn k mà Thiên Chúa ban cho để chúng ta ca ngi nhng k công ca Thiên Chúa.

Ngày 10.09.2020 - Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo b nhim cha Mathew Nguyn Đại Ti làm Chánh x Tiên khi.

Ngày 21.09.2020 - Gx. Bo Quang hân hoan đón Cha Tân Chánh x Matheu. Tht trùng hp và tuyt vi vì hôm nay va là ngày Mng L Quan Thy Mathew ca Cha Tân Chánh x, cũng là ngày sinh nht ca ngài và cũng chính ngày Nhn s v mi làm Chánh x Giáo x Bo Quang. 3 nim vui trong mt ngày hng phúc.

Tin, ảnh: Jac Thiện - MVTT Hạt Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...