Sáng 01/12/2019, tại nhà nguyện Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân đã chủ tế dâng thánh lễ Chúa Nhật I Mùa Vọng, với nghi thức trao ban thừa tác vụ Đọc Sách cho 62 anh em Khóa X. Cùng đồng tế với ngài có Cha Giám Đốc Giuse Đệ và quý Cha trong ban Giám Đốc Đại Chủng Viện.

Lời dẫn đầu lễ mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho các anh em lãnh nhận tác vụ Đọc Sách hôm nay, luôn ý thức rằng: việc lãnh nhận Tác Vụ không là một bước tiến thân, mà là một cam kết hiến thân trọn vẹn hơn cho Chúa và cho nhân loại trong ơn gọi linh mục. Đúng 5h20, những ca từ của bài ca nhập lễ được cất lên. Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Gioan mời gọi cộng đoàn, cách riêng các anh em Khóa X hướng về ‘Núi Đền Nhà Chúa’ để tìm ánh sáng là thánh ý Chúa.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Gioan nói rằng: Đây là giờ phút giao thoa giữa hai năm phụng vụ và phụng vụ Lời Chúa hôm nay tràn ngập ánh sáng. Các ngôn sứ đã luôn mời gọi Dân Chúa hướng về ánh sáng. Thời Tân Ước này, Đức Kitô, ánh sáng cho muôn dân, ánh sáng mặc khải, ánh sáng sự sống đã xuất hiện. Hãy khát khao ánh sáng Lời Chúa, sống tỉnh thức và sẵn sàng đón Chúa trở lại trong vinh quang. Với anh em khóa X sắp lãnh Tác Vụ, ngài dạy phải luôn ý thức yêu mến và trung thành công bố Lời Chúa.

Khởi đầu nghi thức ban Tác Vụ, Cha Phó Giám Đốc xướng tên từng ứng viên để giới thiệu với Đức Cha. Đức Cha đã nhắc lại phận vụ của thừa tác viên Đọc Sách và nhắn nhủ các thỉnh nguyện viên hãy tuân theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần mà lãnh nhận và ân cần suy niệm Lời Chúa để ngày càng thêm đầy tình thương của Chúa; hãy lấy đời sống mà làm chứng cho Đức Giêsu Kitô. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý với Ngài để dâng lời cầu nguyện cho các thỉnh nguyện viên. Sau lời nguyện, Đức Cha đã trao Sách Thánh cho từng thỉnh nguyện viên với lời dạy: “Con hãy lãnh nhận Sách Thánh và trung thành truyền lại Lời Chúa cho người khác, để Lời Chúa được thêm vững mạnh trong lòng mọi người”.

Cuối thánh lễ, một Thầy đã thay lời cho anh em lãnh Tác Vụ dâng lên Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn lòng biết ơn, và lời hứa sống tốt Tác Vụ đã lãnh nhận. Trong lời đáp từ, Đức Cha khẳng định rằng thế giới ngày nay đang khát khao Lời Chúa. Ngài khuyến khích các anh em vừa lãnh Tác Vụ: phải luôn cố gắng hơn để phục vụ Lời, năng nối nguồn Giêsu để đón nhận ánh sáng của Người và mang đến cho mọi người. Thánh lễ đã diễn ra trong trang nghiêm và sốt sắng.

Lãnh tác vụ Đọc Sách là một mốc điểm quan trọng để anh em Khóa X nhìn lại, củng cố và vững bước trên đường ơn gọi. Chúc mừng anh em và xin Chúa ban cho tất cả anh em thật dồi dào ơn thánh để anh em trở nên khí cụ của Lời trong lòng thế giới hôm nay.

Ban Truyền Thông ĐCV.

Một số hình ảnh của ngày lễ: