03/07/2017
7849

Hôm nay ngày 02/07/2017, Chúa Nhật XVI Thường Niên Lễ kính Thánh Phaolo Hạnh tử đạo, Bổn Mạng Giới Trẻ Giáo Phận Xuân Lộc. Tại giáo xứ Hiền Hòa, hạt Long Thành đã long trọng diễn ra Đại Hội Giới Trẻ Giáo Phận Xuân Lộc. Đại Hội được diễn ra trong bầu không khí hân hoan với sự tham dự của hơn 1000 bạn trẻ đến từ các Giáo Hạt trong Giáo Phận.

Khởi đầu ngày họp mặt, các bạn trẻ đã cùng nhau giao lưu, chia sẻ và thưởng thức các tiết mục múa hát trẻ trung, sôi động với sự trình diễn của chính các bạn trẻ từng giáo hạt.

Vào lúc 10g, Đức Cha Giuse đã tới giáo xứ Hiền Hòa, gặp gỡ và chia sẽ thân tình với các bạn trẻ. Trước khi bước bắt đầu bài chia sẽ, các bạn trẻ đã chào đón Đức Cha Giuse bằng bài hát "Học yêu Thánh Giá". Trong bài chia sẻ, Đức Cha mời gọi các bạn trẻ noi gương các Thánh Tông Đồ xưa mà làm chứng cho Chúa trong cuộc sống, bằng tình yêu thương.

Kết thúc bài chia sẻ, Đức Cha mời gọi các bạn trẻ cùng hứa với Chúa, hứa với nhau, "Giúp cho Chúa hết "khát" các bạn trẻ trong giáo phận Xuân Lộc, trên toàn thể nước Việt Nam, và trên toàn thế giới".
"Các con có hứa làm cho Chúa hết "khát" ...."

Sau bài chia sẻ là Thánh lễ. Trước khi bước vào Thánh lễ là nghi thức làm phép tượng thánh Phaolo Hạnh. Thánh lễ với sự hiện diện của Đức Cha, hơn 20 linh mục đồng tế, các tu sĩ nam nữ và các bạn trẻ. Bài Tin Mừng theo Thánh Marco kể về dụ ngôn "Năm chiếc bánh và hai con cá" qua lời giảng của Đức Cha gửi đến các bạn trẻ, "Con người ai cũng phải sinh ra, sống, rồi chết đi, nhưng có rất nhiều cách sống, các con hãy sống sao cho có ích, mang nhiều niềm vui đến cho đời".

Lời Huấn từ cuối lễ Đức Cha đã nói lên mối ưu tư của ngài, rằng "Giới trẻ ngày nay như một bông hoa trước gió, có thể bị gió thổi làm cho hư nát bất cứ lúc nào". Ngài cũng đã gửi gắm niềm hy vọng của Ngài đối với giới trẻ qua hai điều: "gần gũi với Chúa, với Thánh Thể , và Giáo Hội hơn" và thường xuyên nhớ đến Chúa hơn trong đời sống thường ngày. Cũng như lời mời gọi hãy nối kết tình huynh đệ, hiệp thông giữa các bạn trẻ trong giáo xứ, trong xã hội. Cùng "bắt tay với nhau" để làm cho Giáo Hội Chúa càng thêm lớn mạnh.

Sau Thánh Lễ, là phần Cung nghinh Thánh Giá. Đại diện giới trẻ Hạt Phú Thịnh đã đến đón Thánh Giá Chúa về với Giáo hạt của mình.

Thánh Lễ kết thúc cũng là thời điểm diễn ra nghi thức trao Thánh Giá từ hạt Long Thành cho hạt Phú Thịnh.


Xem thêm hình:https://goo.gl/photos/pq2Dbp3h4urSGBSw5

Tin, ảnh: #Ephata thực hiện


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...