11/03/2017
1887
Ngày 09/03/2017, tại nhà thờ giáo xứ Lai Ổn hạt Hòa Thanh, Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh – nguyên Giám mục Gp. Xuân Lộc, nguyên chủ tịch Ủy ban Bác Ái Xã Hội – Caritas Việt Nam đã cử hành thánh lễ mừng kính thánh Gioan Thiên Chúa – quan thầy hội đoàn Caritas giáo phận Xuân Lộc.

Cùng dâng thánh lễ, có quý cha trong ban giám đốc Caritas giáo phận; quý cha quản hạt Hòa Thanh, Xuân Lộc; quý cha đặc trách Caritas các giáo hạt; các tu sĩ phụ trách Bác ái xã hội – Caritas các hội dòng và khoảng 1.200 hội viên Caritas trong toàn giáo phận Xuân Lộc.

Trước thánh lễ, lúc 09g00’, cha Giuse Nguyễn Văn Uy – đặc trách Caritas giáo phận chủ sự nghi thức tôn vinh thánh Gioan Thiên Chúa – quan thầy, và chia sẻ về tinh thần, trách nhiệm phục vụ của hội viên Caritas trong Giáo Hội.

Với phần chia sẻ của đại diện Caritas hạt Xuân Lộc về lĩnh vực chăm sóc bệnh nhân; Caritas hạt An Bình về công tác bác ái cho người nghèo và Trường Khuyết Tật Hoa Hồng thuộc hội dòng Đaminh Thánh Tâm về chăm sóc các trẻ em khuyết tật,đã giúp mỗi hội viên ý thức thêm về công tác tông đồ mình đang lãnh nhận.

Đức cha Đaminh thay lời Đức cha chính Giuse Đinh Đức Đạo cảm ơn quý cha, quý tu sĩ và tất cả anh chị em đã làm cho vườn hoa bác ái của giáo phận ngày một triển nở. Ngài nhắn nhủ thêm: “anh chị em hãy tích cực hơn nữa trong công tác tông đồ của mình, để giáo phận chúng ta trở thành thánh địa của lòng thương xót, như lời dạy của Đức cha Giuse”.

Cha giám đốc Caritas Xuân Lộc cảm ơn Đức cha Đaminh – người có công thiết lập lại hệ thống Caritas trong toàn Giáo Hội tại Việt Nam (năm 2008), hướng dẫn Caritas Xuân Lộc thực hiện đúng tinh thần của Giáo Hội. Ngài cũng cảm ơn quý cha, quý tu sĩ và tất cả cộng đoàn đã sốt sắng tham dự thánh lễ, cầu nguyện cho công tác bác ái trong toàn giáo phận.

Trong dịp này, Đức cha Đaminh cùng quý cha cũng thăm viếng trường Trung Cấp Nghề Hòa Bình và nhà dưỡng lão Hòa Xuân, là các cơ sở của giáo phận, phục vụ trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp cho thanh thiếu niên, nuôi dưỡng các cụ già neo đơn.
Tin, Ảnh : Ban TT Trường TCN Hòa Bình

Link hình ảnh:  https://photos.google.com/share/AF1QipO1xBujjeFt2ApSwc9cJ5bAR5s9x3ZrQ89OelFbJlL3bgI27o9cvhl47undXcgivg?key=cHRETkZHcnpWdVYwVWZhZUhUdXR1dV90OUJybkZB

















Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...