28/05/2015
2983
     Chúa nhật 24/05/2015 vừa qua, hơn 300 Giáo lý viên (GLV) của Giáo hạt Gia Kiệm đã tụ họp về Giáo xứ Ninh Phát mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống – Bổn mạng của GLV hạt Gia Kiệm, đồng thời cũng là ngày các GLV trong giáo hạt hành hương về nhà thờ Cha Quản hạt để lãnh nhận ơn toàn xá trong năm mừng Kim khánh giáo phận.
     Cha F.x Nguyễn Xuân Huy – Trưởng ban Huấn giáo hạt Gia Kiệm đã chào mừng tất cả các anh chị GLV đến từ các giáo xứ trong giáo hạt.
     Sau những phút khởi động, Cha F.x Huy giới thiệu với các GLV Cha Phêrô Vũ Đình Bá – Dòng Don Bosco đến chia sẻ cùng các anh chị GLV với đề tài : “Sứ mạng của người GLV trong thời đại ngày hôm nay”.
     Trong bài chia sẻ của mình Cha Phêrô đã dựa vào tin mừng Matthêu 5, 13 – 16 để diễn tả vai trò của người GLV hôm nay. Cha Phêrô nhắc các GLV phải biết chọn Chúa  Giêsu, để Chúa Giêsu trở thành chương trình và kế hoạch của từng GLV, chỉ như vậy mới có thể mang Chúa đến với các em thiếu nhi. Sau bài chia sẻ, anh trưởng BTS GLV hạt đã đại diện các GLV cám ơn Cha Phêrô.

Cha Phêrô Vũ Đình Bá – Dòng Don Bosco chia sẻ

 
     Sau đó các GLV đã có ít phút giải lao, đến 10 giờ 30 Thánh lễ mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống bổn mạng GLV hạt Gia Kiệm bắt đầu.
     Thánh lễ do Cha Phêrô Phạm Duy Liễm – quản hạt Gia Kiệm chủ tế, đồng tế với Cha Phêrô là Cha Phêrô Vũ Đình Bá, Cha F.x Nguyễn Xuân Huy và một số Cha trong hạt Gia Kiệm.

Thánh lễ Đồng tế do Cha Quản hạt Gia Kiệm chủ tế

 
     Trong bài giảng Cha F.x Nguyễn Xuân Huy muốn các GLV phải đạt đượng 2 điều: Thứ nhất là gặp được Chúa Kitô Phục sinh nơi bí tích Thánh Thể, những giờ đọc và suy niệm lời Chúa hay những giây phút cầu nguyện: Thứ hai GLV phải biết đón nhận sức mạnh của Chúa Thánh Thần, không có Chúa Thánh Thần đồng hành thì việc dạy giáo lý của các GLV sẽ không sinh được hoa trái vì thế các GLV phải biết cầu xin và đón nhận ơn của Chúa Thánh Thần.
     Trước khi Thánh lễ kết thúc Cha F.x Nguyễn Xuân Huy đã thay lời các GLV cám ơn Cha quản hạt, quý Cha trong giáo hạt đã đến tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho các GLV trong giáo hạt.
     Sau Thánh lễ các GLV trở về với giáo xứ của mình trong bình an của Chúa Kitô và lòng tràn ngập ơn Chúa Thánh Thần trong dịp đặc biệt này.
Ban TT hạt Gia Kiệm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...