03/11/2019
2193
Vào lúc 17g00, ngày 02 tháng 11 năm 2019. Toàn thể con cái của Giáo xứ Thanh Sơn đã quy tụ nơi Nghĩa Trang của Giáo Xứ, để cùng nhau Dâng Thánh Lễ Cầu Nguyện cho các Tín hữu đã qua đời.

Trong dịp này, Giáo xứ hân hoan được chào đón Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo - Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc, Viện Trưởng Học Viện Công Giáo Việt Nam về thăm cộng đoàn Giáo Xứ và Dâng Thánh Lễ để Cầu Nguyện cho các đẳng Linh hồn.
Trước khi Đức Cha bắt đầu Thánh Lễ, Cha Chánh xứ Micae Võ Thành Nhân đã thay mặt cho toàn thể con cái của Giáo Xứ Thanh Sơn có đôi lời chào đón Đức Cha.
Trong Thánh Lễ, Đức Cha nhắn nhủ toàn thể con cái của Giáo Xứ Thanh sơn:"Hãy tin tưởng vào Chúa và những ai đã tin tưởng vào Chúa rồi, thì hãy tin tưởng vào Chúa hơn nữa để mà sống Thánh, để trở nên Thánh trong mọi công việc hằng ngày và hãy yêu mọi người đồng thời cùng yêu mọi người mà người đó yêu".
Sau bài chia sẻ Lời Chúa của Đức Cha. Toàn thể mọi người đã hiệp ý cầu nguyện qua Lời Nguyện Giáo Dân và Phần Phụng Vụ Thánh Thể.
Trước khi Đức Cha Ban Phép Lành cuối Lễ, Cha Chánh Xứ Micae đã dâng lên Đức Cha Tâm Tình Tri Ân và Hiếu kính của toàn thể con cái Giáo xứ Thanh Sơn.
Sau lời tri ân của Cha Chánh Xứ, Đức Cha đã có đôi lời huấn từ đến đoàn con Giáo Xứ Thanh Sơn, Ngài đã cám ơn Cha Chánh Xứ, Cha Phó Xứ, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì và toàn thể mọi người trong Giáo Xứ, đã nỗ lực trong mọi mặt, đặc biệt là công trình Nhà Mục Vụ đang sắp hoàn thành. Ngài đã nhấn mạnh đến sự phát triển tốt đẹp và Hiệp Thông của Giáo Xứ, Ngài mong muốn toàn thể Giáo Phận và cách riêng là Giáo Xứ Thanh Sơn "Hãy nên Thánh", để Giáo Xứ, Giáo Phận và cả mỗi người chúng ta trở thành Thánh Địa Lòng Thương Xót của Chúa, qua các Gia Đình trẻ, những người đau khổ, di dân, bệnh tật,… và Ngài xin tất cả mọi người trong Giáo xứ, đừng để một ai đau khổ và đừng xa lánh những người đau khổ, để mọi người trong Giáo Xứ trở thành một Gia đình ấm áp, hạnh phúc và Bình an. Với lòng thương yêu của Vị Mục Tử, Đức Cha đã gửi tặng cho Giáo Xứ món quà và được chia làm 2 phần, một phần là Ngài đóng góp để xây dựng nhà mục vụ của Giáo Xứ, còn một phần Ngài gửi đến anh chị em di dân, lương dân và những người đau khổ trong Giáo Xứ.
Sau đó, Đức Cha đã Ban phép lành cho tất cả mọi người. Thánh Lễ đã kết thúc trong niềm tin tưởng, cậy trông vào Chúa.
Nguyện xin Thiên Chúa nhận lời cầu nguyện của cộng đoàn chúng con sốt sắng hiệp dâng lên Chúa và thương đón nhận linh hồn những bậc tiền nhân đã qua đời vào Nước Hằng Sống và cho những người còn đang sống biết luôn giữ vững đức tin của mình và sống đức tin mạnh mẽ để làm chứng cho Chúa và xứng đáng mai này hưởng hạnh phúc đời đời trong Nhà Chúa.

Tin, ảnh: MVTT Gx Thanh Sơn - Hạt Gia Kiệm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...