08/07/2019
976

Đúng 16h00’ chiều hôm qua, ngày 07/07/2019 tại giáo xứ Thái Hòa đã diễn ra lễ bế mạc và công bố kết quả kỳ thi Giáo lý cấp Giáo hạt dành cho các em thiếu nhi và Giáo lý viên – Huynh trưởng thuộc Giáo hạt Hòa Thanh.

Được biết đây là chương trình thi Giáo lý do ban Huấn Giáo – Thiếu Nhi Giáo Phận Xuân Lộc tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích các em thiếu nhi và các anh chị Giáo lý viên – Huynh trưởng đào sâu thêm kiến thức Giáo lý đức tin. Tiến trình tham dự cuộc thi đi từ cấp Giáo xứ, đến Giáo hạt và Giáo phận. Đến với ngày thi cấp Giáo hạt này, các thí sinh đều là thành phần tinh túy của các giáo xứ gửi đến. Các em đã xuất sắc vượt qua phần thi ở cấp Giáo xứ để tham dự ngày thi này.

Ngày thi được tổ chức theo chủ đề VUI SỐNG TIN MỪNG với ba vòng thi: Gieo Hạt (thi cá nhân), Nảy Mầm (thi đồng đội) và Sinh Hoa Kết Quả (thi đồng đội). Ba vòng thi được diễn ra sinh động và thu hút. Ngay từ những giây phút đầu của ngày thi, ban tổ chức đã cố gắng chuyển sự lo lắng trên gương mặt của các thí sinh thành tinh thần học tập thoải mái. Sau các vòng thi, các thí sinh đều cảm nhận được niềm vui thích học hỏi Giáo lý. Chắc chắn các em cũng đã thu lượm được nhiều kiến thức bổ ích cho đời sống đức tin của mình.

Sau ba vòng thi, các thí sinh đến bên Chúa Giêsu qua giờ chầu Thánh Thể. Sự hiện diện thánh thiêng của Chúa Giêsu giúp các em hiểu hơn về ý nghĩa việc học giáo lý. Những gì các em học là để yêu mến Chúa và tha nhân nhiều hơn.

Kết quả của ngày thi cấp Giáo hạt là 21 thí sinh nỗ lực nhất đã được chọn để tham dự vào kỳ thi Giáo Lý Giáo Phận. Trong số đó có 3 em cao điểm nhất mỗi khối (4 khối) và 3 Giáo lý viên cao điểm nhất mỗi cấp (3 cấp). Tuy chỉ có 21 thí sinh sẽ tham dự vào vòng thi cấp Giáo phận, nhưng trong tinh thần yêu mến Chúa, yêu mến tri thức thì gần 300 thí sinh tham gia ngày thi hôm nay đều xứng đáng là những người chiến thắng.

Chúng ta cùng cầu nguyện cho 21 thí sinh cấp Giáo phận của hạt Hòa Thanh nói riêng và 273 thí sinh trên toàn Giáo phận sẽ tham gia vòng Giáo phận nói chung. Hẹn gặp lại các thí sinh vào kỳ thi Giáo lý Giáo phận, ngày 20/07/2019 tại giáo xứ Thái Hòa.

Ban Huấn Giáo-Thiếu Nhi Giáo Phận Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...