20/07/2016
1770
Ban Bác Ái Xã Hội – Caritas Xuân Lộc phối hợp với Hội Bác ái Phanxicô và các bác sĩ Bệnh Viện Nhân Dân (BVND) Gia Định, tổ chức khám sàng lọc bệnh nhân mắc bệnh tim, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Từ 8g00’ thứ Bảy ngày 16/7/2016.

Sau một ngày làm việc hết mình, đoàn đã khám được trên 600 ca và các bác sĩ lọc ra được trên 100 ca cần mổ. Trong đó, có 30 ca cần nhập viện để mổ ngay.

Theo Nữ tu Madeleine Ngọc Nữ, đại diện Hội bác ái Phanxicô: mọi chi phí cho việc khám lọc và mổ tim đều hoàn toàn miễn phí, bệnh nhân không phải chi trả bất cứ một khoản nào.

Tiến sĩ, Bác sĩ Bùi Minh Thành, trưởng khoa Tim Mạch của BVND Gia Định đã trực tiếp thăm khám, cho biết: “Chúng tôi đã từng tổ chức nhiều chương trình khám lọc bệnh tim tại các bệnh viện: Long Khánh, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Xuân Lộc…; nhưng lần này, tại bệnh viện Định Quán, với sự cộng tác của Caritas Xuân Lộc, chúng tôi nhận thấy bệnh nhân đến đông hơn và các hội viên Caritas tổ chức bài bản hơn, giúp cho công việc thăm khám bệnh trở nên nhịp nhàng và nhanh chóng”.

Linh mục Giuse Nguyễn Văn Uy, Giám đốc Caritas Xuân Lộc bày tỏ: “Khi nhận được thông báo của Sơ Ngọc Nữ và công văn của BVND Gia Định, chúng tôi đã gửi thư báo đến các giáo xứ trong giáo phận, đồng thời bố trí nhân viên của văn phòng Caritas, phối hợp với các hội viên Caritas tại giáo hạt Túc Trưng, Phương Lâm đến để hỗ trợ đoàn. Tôi rất cảm ơn các bác sĩ BVND Gia Định và Hội Bác ái Phanxicô đã hỗ trợ để bà con nghèo trong giáo phận Xuân Lộc được chữa trị bệnh tật, giúp cải thiện đời sống”.

Là người thân của bé Trương Phạm Gia Linh mới được 1,5 tháng tuổi, cô Phạm Thị Thúy thuộc giáo xứ Thái Xuân (Giáo hạt Xuân Lộc) vui mừng tâm sự: “Con là bà ngoại của cháu Gia Linh, gần gũi với cháu nhiều, vì mẹ cháu mới sanh nên vẫn còn yếu, ba cháu thì đi làm rẫy, cách đây gần 1 năm bị tai nạn ở chân, gia đình chạy chữa hết hơn 100 triệu mới cứu được, bây giờ vẫn còn yếu, chưa có khả năng đi làm. Khi cháu Linh ra đời thì bác sĩ cho biết cháu bị bệnh tim, gia đình cho đi khám thì bác sĩ nói phải mổ, nhưng chi phí lên đến 75 triệu đồng. Gia đình không biết chạy chọt ở đâu. Đến khi nghe cha xứ thông báo thư của ban Caritas về chương trình mổ tim thì gia đình con vui mừng và mong đợi ngày này để cháu Linh được cứu sống. Con cảm ơn quý cha, quý sơ, quý bác sĩ vá các vị ân nhân nhiều lắm”.
Ngoài ra, còn biết bao sự vui mừng hiện rõ trên nhưng gương mặt rạng ngời của những bệnh nhân nghèo, đang khát khao được khỏi bệnh và được sống mạnh khỏe.

Đến 17g30’ cùng ngày, đoàn đã khám xong và tổng hợp danh sách bệnh nhân được mổ. Sau khi sắp xếp và lên kế hoạch, các bác sĩ sẽ trực tiếp thông báo lịch mổ tim đến từng bệnh nhân.

 
BTT. Caritas Xuân Lộc





 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...