03/07/2015
4224
Trong bầu không khí hân hoan mừng Năm Kim Khánh giáo phận; 25 năm chương trình Giáo lý Hồng ân và 20 năm chương trình huấn luyện Giáo lý viên Đuốc Hồng, khóa huấn luyện Giáo lý viên Đuốc Hồng năm 2015 đã được khai mạc vào sáng thứ Hai ngày 29/06/2015, tại Giáo xứ Thái Hòa, hạt Hòa Thanh với sự tham dự của 168 Giáo lý viên của các hạt: Gia Kiệm, Phú Thịnh, Hố Nai và Phước Lý. Khóa huấn luyện được tổ chức trong ba ngày với chủ đề: “Thánh Thể- nguồn năng lượng cho hoạt động tông đồ của Giáo lý viên”.

Sau thủ tục nhập khóa, chia đội, bầu đội trưởng, vào lúc 8 giờ 45 nghi thức khai mạc được bắt đầu với sự hiện diện của Cha Giuse Đỗ Đức Trí, Trưởng ban Giáo dục Công giáo, Đặc trách Ban Huấn giáo giáo phận; Cha Giuse Phạm Quốc Thuần, Phó xứ Thái Hòa, Đặc trách Thiếu nhi Giáo hạt Hòa Thanh; cùng Ban Trị sự Giới Thiếu nhi và Ban Hành giáo Giáo xứ Thái Hòa …. Các tiết học được bắt đầu ngay sau tiếng trống khai mạc. Khóa học trang bị các kỹ năng sư phạm căn bản làm hành trang cho các Giáo lý viên khi đứng lớp dạy giáo lý như: Soạn giáo án theo giáo lý hồng ân; Kỹ năng đứng lớp; Nghệ thuật giáo dục…. Khóa huấn luyện còn là thời gian giúp các khóa sinh tìm lại chính mình bên Chúa Giêsu Thánh Thể để các Giáo lý viên làm bạn và dẫn các em đến với Chúa Giêsu Thánh Thể; đồng thời giúp các Giáo lý viên trở nên tấm bánh bẻ ra và trao ban cho người khác trong môi trường sống của mình.

Đan xen vào các tiết học là các hoạt động ngoại khóa giúp các khóa sinh biết sống gắn bó với nhau, biết chia sẻ với nhau và rèn luyện các kỹ năng làm việc chung theo nhóm, theo tổ. Bên cạnh đó, các khóa sinh còn có những giây phút đắm chìm bên Chúa Giêsu Thánh Thể vào các buổi trưa trước giờ cơm trưa và đặc biệt là vào các buổi tối trong phần tĩnh nguyện sám hối và cung nghinh Thánh Thể để các khóa sinh kín múc được nguồn ân sủng từ tình yêu của Chúa Giêsu - bạn đồng hành của mỗi Giáo lý viên. Sau những giờ lặng thầm bên Thánh Thể Chúa, các khóa sinh lại dễ dàng trải lòng khi đến với Bí tích Hòa giải và hân hoan hóa giải những giận hờn, những bất đồng với anh chị em giáo lý viên cùng sinh hoạt chung trong giáo xứ.

Nắm chặt tay nhau trong các trò chơi, điệu múa cũng như cái xiết tay thân ái trước khi chia tay lên đường trở về với sứ vụ của mình, các khóa sinh như được tiếp thêm sức mạnh, được lan tỏa tình yêu khi dấn thân phục vụ trong việc chia sẻ đức tin cho các em thiếu nhi nơi giáo xứ của mình.

Ba ngày được cùng sống, cùng học hỏi, cùng trau dồi những kỹ năng làm hành trang cho người tông đồ tuy thật ngắn ngủi nhưng đủ để các Giáo lý viên hâm nóng lại lòng nhiệt thành của mình; trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết của người tông đồ. Ước mong nhiệt huyết tông đồ và tinh thần phục vụ luôn bùng cháy trong mỗi Giáo lý viên của giáo phận như ngọn Đuốc Hồng rực cháy suốt 20 năm qua nơi Giáo phận Xuân Lộc thân yêu này.
Maria Phương Trâm












Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...