01/07/2020
1494

Tối hôm qua, thứ Ba, ngày 30/06/2020, tại sân khấu Nhà đa năng Giáo xứ Thái Hòa, đã diễn ra Đêm Chung kết xếp hạng cuộc thi Laudamus Dominum – Hãy Ca Ngợi Chúa, mùa III – 2020.

Đúng 19h30, Cha Giuse Đỗ Đức Trí, Trưởng ban Huấn giáo – Thiếu nhi giáo phận Xuân Lộc, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, đã tuyên bố khai mạc đêm văn nghệ chung kết. Cuộc thi năm nay rất hân hạnh có sự hiện diện quý báu của Cha Đaminh Trần Công Hiển, Cha Trưởng Ban Thánh Nhạc giáo phận Xuân Lộc, Cha Giuse Vũ Anh Dũng, Thư ký Ban Thánh nhạc giáo phận, cha Giuse Hà Đăng Định, Chánh xứ Thánh Tâm, Tổng Thư ký của Ủy ban Mục vụ Gia đình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, nhạc sĩ Thế Thông, nhạc sĩ Hồng Việt, nhạc sĩ Quang Bách, nhạc sĩ Nguyên Nhung, ca sĩ Tuyết Mai (Uyên Nguyên), ca sĩ Diệu Hiền, ca sĩ Xuân Trường. Ngoài ra, tham dự trên hành ghế danh dự còn có các giọng ca đã đạt được giải cao trong các cuộc thi Laudamus Dominum – Hãy Ca Ngợi Chúa mùa I và mùa II.
Trong đêm Gala này, 05 gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi năm nay đã lần lượt trình diễn các tiết mục của mình. Các bạn đã rất nỗ lực trình diễn hết khả năng của mình, cộng thêm sự hỗ trợ của những vũ đoàn. Được biết, trước vòng Chung kết, các bạn đã có một buổi gặp gỡ nhau, gặp gỡ Ban Tổ Chức và các nhạc sĩ Nguyên Nhung, Hồng Việt và Xuân Đằng. Buổi gặp gỡ này được kết hợp với buổi hướng dẫn chuyên môn cho các thí sinh nhằm có một phần trình diễn Chung Kết tốt nhất.
Sự nỗ lực của các thí sinh đã có kết quả. Tuy đã quen thuộc với giọng hát và phong cách của các thí sinh ở hai vòng trước, nhưng lại một lần nữa tất cả các thí sinh đã làm cho cả ban giám khảo lẫn toàn thể khản giả phải ngỡ ngàng. Từng giọng ca cất lên là từng món quà đẹp nhất mà các bạn dâng lên ca ngợi Thiên Chúa.
Cuộc thi kết thúc trong niềm vui vỡ òa khi MC xướng danh của quán quân Maria Nguyễn Thị Thanh Trúc, giáo xứ Thọ Lộc; Á quân: bạn Phêrô Ngô Minh Thiện, giáo xứ Xuân Bình; và về thứ ba là bạn Maria Lương Trần Phương Uyên, giáo xứ Thái Hoà. Hai bạn còn lại dành giải khuyến khích là bạn Maria Sín Ngọc An Vũ, giáo xứ Thái Hiệp, và bạn Vincent Mai Trương Ngô Hoàng Thành, giáo xứ Thánh Tâm. Tuy vậy, tất cả đều xứng đáng là người chiến thắng trong đêm Gala này.
Như vậy, cuộc thi Laudamus Dominum – Hãy Ca Ngợi Chúa, mùa III – năm 2020 đã khép lại. Đây thực sự là một sân chơi bổ ích, thú vị dành cho các bạn Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng và các anh chị Giới  Trẻ. Cuộc thi cũng đáp ứng được khao khát dùng lời ca tiếng hát ca tụng Chúa của các bạn. Thêm nữa, cuộc thi cũng khơi gợi sự tự tin và khuyến khích lòng can đảm cho nhiều Giáo lý viên và các bạn trẻ  mong muốn hiểu mình hơn. Chắc chắn cuộc thi sẽ còn thu hút được rất nhiều các giọng ca năm nay chưa có cơ hội tham gia.
Cuộc thi Laudamus Dominum – Hãy Ca Ngợi Chúa hẹn gặp tất cả các bạn vào mùa hè sôi động năm sau.

Ban Truyền Thông Đuốc Hồng 2020

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...