18/10/2021
6558

Vào lúc 9g sáng ngày 14/10/2021 – Trên đỉnh Núi Cúi, mẻ bêtông cuối để hoàn tất việc thi công đúc tượng Đức Mẹ đã hoàn thành. Tượng đài Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội trên đỉnh núi là công trình quan trọng nhất trong 11 hạng mục đang tiến hành xây dựng tại Trung Tâm Hành Hương (TTHH) Đức Mẹ Núi Cúi. Sự kiện này cũng là dấu mốc lịch sử kỷ niệm 56 năm ngày thành lập giáo phận Xuân Lộc, đánh dấu chặng đường 6 năm xây dựng TTHH.

Công nhân CTy Vĩnh Cửu đang thực hiện đổ mẻ bêtông cuối tượng đài Đức Mẹ 

Trước khi thực hiện mẻ bê tông cuối, đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú mời gọi mọi người hiện diện cũng như qua phương tiện truyền thông cùng hiệp ý với cha cố Giuse Hoàng Minh Đường đang dâng lễ tại nhà nguyện trung tâm, dâng lên Thiên Chúa, qua Mẹ Maria lời tạ ơn nhân dịp kỷ niệm 56 năm thành lập giáo phận và cầu nguyện cho công việc xây dựng được diễn ra bình an tốt đẹp.

Ông Nguyễn Sử - giám đốc Cty cổ phần Vĩnh Cửu  đã ngỏ lời cám ơn quý đức cha, đức ông đã tín nhiệm, giao cho cty thi công hạng mục tượng đài Đức Mẹ. Ông cũng cám ơn Ban điều hành và giám sát thi công đã hỗ trợ trong suốt thời gian thi công. Hạng mục tượng Đức Mẹ đã được khởi công từ tháng 11/2019, được lắp đặt tại công trình vào tháng 10/2020, hôm nay là ngày trọng đại đối với Cty Vĩnh Cửu vì đã hoàn thành công tác đổ bê tông, kết cấu chính của công trình. Phần còn lại là công tác trang trí…để hoàn thiện vẻ đẹp của tượng đài. Ông Nguyễn Sử cũng mong ước rằng: tượng Đức Mẹ sẽ sớm hoàn thành cách toàn diện về an toàn, thẩm mỹ và tiến độ.

Tiếp lời vị giám đốc Cty Vĩnh Cửu, ông Trần Nhật Kiên – kỹ sư giám sát xây dựng – cũng ngỏ lời cám ơn quý đức cha, đức ông đã đồng hành, tin tưởng giao nhiệm vụ giám sát công trình tượng đài. Trong thời gian qua vì dịch bệnh, nhà thầu đã áp dụng “3 tại chỗ”, ông cùng nhà thầu nghiên cứu bản vẽ cũng như thực hiện đúng tiêu chuẩn xây dựng, quản lý công trình tuyệt đối an toàn, chất lượng để công trình sớm được hoành thành.

Việc hoàn tất công trình tượng đài không chỉ quan trọng về ý nghĩa lịch sử của TTHH mà còn là biểu tượng của niềm tin, theo lời chia sẻ của linh mục Đaminh Ngô Công Sứ - phó giám đốc TTHH – mỗi phần kết cấu của hạng mục đều có hàm ý riêng: phần chân đế cao 17m tượng trưng cho 17 tuổi đời của Đức Mẹ trước khi nhận lời Thiên Thần truyền tin, tượng Đức Mẹ cao 33m tượng trưng cho tuổi đời của Chúa Giêsu, công trình tượng đài cao 50m tượng trưng cho 50 năm thành lập giáo phận vào năm 2015, việc đổ mẻ bê tông cuối cùng khuôn ảnh phần đầu tượng Đức Mẹ là địa điểm cao nhất của TTHH, tượng trưng cho đỉnh cao của niềm tin…

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, ban muôn ơn lành cho mọi người trong giáo phận trong dịp kỷ niệm 56 năm ngày thành lập giáo phận. Xin Mẹ che chở cho đoàn con trong giáo phận, xin cho đại dịch qua mau và các công trình xây dựng tại TTHH sớm được hoàn thành.

Tin, ảnh: MVTT Hạt Gia Kiệm


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...