24/04/2017
10165
KẺ SẶT – Khoảng 800 hội viên trong Ban Phục Vụ Hiệp Hội Lòng Chúa Thương Xót (HH.LCTX) của 200 giáo xứ trong giáo phận Xuân Lộc đã tề tựu về Nhà thờ giáo xứ Kẻ Sặt, giáo hạt Hố Nai lúc 11 giờ sáng thứ Sáu ngày 21/04/2017 để tham dự Thánh lễ tạ ơn, mừng kính Lòng Chúa Thương Xót bổn mạng. Ngày lễ cũng là dịp để tất cả anh chị em hội viên cấp hạt và cấp xứ gặp gỡ nhau, tổng kết và chia sẻ những vấn đề trong mọi sinh hoạt của Hiệp hội.
 
Tổng kết và Báo cáo những sinh hoạt
 
Nói chuyện thân tình với những hội viên nòng cốt của giáo phận, Cha giám đốc Hiệp hội Giuse Trần Phú Sơn yêu cầu tất cả hội viên phải đi theo bản hướng dẫn sinh hoạt chung của giáo phận đề ra, dù chưa có kinh nghiệm hoạt động nhưng trên tinh thần chung vẫn là giao lưu và học hỏi lẫn nhau.
 
Trong giờ tổng kết, mặc dù thời tiết có oi bức nhưng mọi người vẫn chăm chú lắng nghe những lời thuyết trình của từng vị đại diện 12 giáo hạt lên báo cáo những kết quả công việc đạt được, kèm theo đó là những đề xuất, những ao ước và khát khao vẫn chưa thực hiện được.
 
Để khép lại buổi chia sẻ, Cha đặc trách HH.LCTX giáo phận, Ngài vui mừng tạ ơn Chúa vì Hiệp hội đã có được những thành quả rất cụ thể và thiết thực sau hơn một năm thành lập. Ngài tiếp tục ghi nhận những ý kiến đóng góp của anh chị em hội viên gửi về. Ngài tóm kết và giải đáp một số thắc mắc cho các hội viên trong khả năng.
 
Gặp gỡ Đức Giám Mục Giáo phận
 
Ngài chào thăm cộng đoàn và rất vui mừng khi được gặp lại Ban Phục Vụ của HH.LCTX thuộc các giáo xứ trong giáo phận. Sau khi trực tiếp lắng nghe những báo cáo cụ thể từ Cha giám đốc, Đức cha tỏ ra kinh ngạc vì mới hơn một năm thành lập mà con số hội viên đã gia tăng rất nhiều về số lượng 18.740 người / 200 giáo xứ có HH.LCTX. Đây là một nhu cầu đạo đức thiêng liêng của anh chị em.
 
Đề cập đến LCTX, Đức cha đã nói lên lòng ao ước của Ngài, mong muốn giáo phận Xuân Lộc trở thành Thánh địa của LCTX, đặc biệt muốn được nhìn thấy con cái Giáo phận Xuân Lộc biết thực thi lòng thương xót cho nhau, yêu thương những người đau khổ, tội lỗi, ích kỷ, hay ganh tỵ, và tham lam… để bất cứ ai khi đến địa bàn Xuân Lộc này đều cảm nhận được bầu khí, con người nơi đây luôn thương xót và quảng đại tha thứ cho nhau rất rõ ràng.
 
Nói về đối tượng cần xin LCTX, Đức cha hướng đến thành phần cá nhân trước tiên, bởi đây chính là đối tượng cần nài xin LCTX nhất, kế đến là áp dụng lòng thương xót của Chúa vào trong môi trường gia đình, giáo xứ và Hội thánh Người.
 
Sau cùng, Đức cha chúc lành và kết thúc bài chia sẻ tâm tình với toàn thể Ban Phục Vụ HH.LCTX giáo phận.
 
Thánh lễ
 
Thánh lễ do Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo - Giám mục Giáo phận chủ sự. Cùng đồng tế có Đức ông Vinhsơn, quý Cha quản hạt, quý Cha đặc trách, quý Cha, Hội đoàn, và HH.LCTX cấp giáo hạt, giáo xứ.
 
Khởi đi từ câu nói của thánh Gioan: “Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa”. Đức cha Giuse liên hệ đến người tín hữu ngày nay cũng phải vui mừng luôn vì mang trong mình sứ điệp tình thương yêu, không những cho chính mình mà còn cho Hội thánh Chúa và toàn thể nhân loại. Vui mừng vì đã khám phá ra Chúa luôn thương yêu con người.
 
Qua những lời chia sẻ ấy, Đức cha mời gọi các hội viên HH.LCTX hãy ra đi tìm kiếm niềm vui đến từ Chúa, truyền đạt niềm vui lòng thương xót của Chúa đến cho người khác, hãy để Ngài lấy dầu thơm tình yêu của Chúa Giêsu xoa dịu các vết thương lòng cho chúng ta. Rồi từ đây mỗi người sẽ có sứ mệnh cùng nhau đem tình thương yêu của Chúa đến cho mọi người khổ đau.
 
Thánh lễ diễn ra rất long trọng và đã kết thúc trong niềm hân hoan phấn khởi của cộng đoàn tham dự, vì ân sủng lòng thương xót Chúa tuôn chảy dạt dào đến từng hội viên.
 
 
Ban Truyền Thông Giáo Xứ Kẻ Sặt

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...