30/08/2015
2887
Sáng ngày thứ Bảy, 29-08-2015, tại Nhà thờ Chính Tòa Xuân Lộc, hơn 1300 quí Hiền mẫu thuộc giới Hiền mẫu hạt Xuân Lộc đã có ngày mừng lễ thánh Monica Bổn mạng thật long trọng và sốt sắng.

Không khí tại nhà thờ Chính Tòa hôm nay trở nên rộn ràng bởi tiếng nói, nụ cười hòa trong dòng nhạc hát về những người mẹ, với muôn màu muôn sắc của những tà áo dái truyền thống, làm cho ngày hôm nay trở thành ngày hội của các bà mẹ Công Giáo trong Giáo hạt Xuân Lộc.


Chương trình bắt đầu từ lúc 08h30, sau giờ tập hát cộng đoàn, Quí hiền mẫu gặp gỡ Cha Giuse Đinh Thế Truyền, đặc trách Hiền mẫu hạt Xuân Lộc, sau đó được nghe Cha Phêrô Nguyễn Hữu Hạnh chia sẻ về sứ vụ của những người làm mẹ trong gia đình và Giáo hội.

Sau giờ, chia sẻ của Cha Phêrô là Thánh lễ mừng kính Thánh Monica bổn mạng Giới Hiền mẫu. Thánh lễ do Đức Ông Tổng Đại diện chủ sự, cùng đồng tế có Cha Quản hạt Xuân Lộc, Cha Gioan B. Nguyễn Văn Thành, Đặc trách Hiền Mẫu giáo phận, Cha Phêrô Nguyễn Văn Vĩnh, Chánh xứ tân Hữu và quí Cha nhà thờ Chính Tòa.

Trong bài Giảng, Cha Quản hạt Xuân lộc đã chia sẽ về cuộc đời của Thánh nữ Monica. Đời sống và những nhân đức thánh thiện của Ngài đã trở nên gương mẫu cho những người Mẹ Công Giáo. Cha Quản hạt cũng nhắc đến những người mẹ tuyệt vời của các Thánh được mừng kính trong tháng 8, như mẹ của Thánh Đaminh mơ thấy con chó cắn bó đuốc chạy khắp thế giới, tiên báo về hình ảnh của thánh Đaminh trở nên vị chứng nhân cho Tin mừng. Hay là câu truyện về người mẹ của Thánh Pio 10, đã nói về chiếc nhẫn cưới khi Thánh Piô được làm Giám mục : "Nếu không có chiếc nhẫn cưới của mẹ thì cũng không có chiếc nhẫn giám mục của con". Hay mẹ của Thánh Luy đã nói với con trong ngày được xưng tội rước lễ : "thà mẹ chịu chết còn hơn là thấy con phạm tội trọng"; và cuối cùng là mẹ của Thánh Augustinô chính là thánh Monica, đã lấy chính nước mắt của mình để cầu xin Chúa biến đổi người chồng và đứa con của bà. Để từ những câu truyện trên, Ngài đi đến kết luận, để có được những vị thánh, cần phải có những người mẹ tuyệt vời như vậy. Ngài mời gọi các hiền mẫu hãy cố gắng dấn thân hơn nữa, hy sinh và nhẫn nại trong đời gia đình, để từ các gia đình của chúng ta cũng sẽ có những vị thánh, những người con ngoan ngoãn cho Giáo hội và xã hội.

Sau Thánh lễ Đức Ông đã trao phần thưởng cho những Hiền mẫu đã nỗ lực học tập và đạt những giải cao trong cuộc thi Chủ đề mục vụ Chương trình Ngũ Niên mừng Kim Khánh Giáo phận. Sau đó quí Hiền Mẫu cùng chia sẻ trong bữa tiệc mừng tại nhà Hoa Viên Giáo xứ Chính Tòa, cùng với những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các Hiền mẫu biên tập và thực hiện.
Thánh lễ mừng Bổn mạng đã khép lại, cầu chúc cho Quí Hiền Mẫu luôn luôn là trái tim trong các gia đình, để nhờ đó làm cho gia đình được tràn đầy sức sống, nhất là sức sống của Chúa.
Ban TT hạt Xuân Lộc.

Cha Giuse Đinh Thế Truyền - Đặc trách Hiền mẫu hạt Xuân Lộc

Cha Phêrô Nguyễn Hữu Hạnh - chia sẻ cùng quí Hiền mẫu






Đại diện Hiền mẫu hạt cám ơn Cha Phêrô


Cộng đoàn bước vào Thánh Lễ



Đức Ông chủ tế Thánh lễ

Quí Cha đồng tế


Phụng vụ Lời Chúa



Cha Đaminh Ngô Công Sứ - Quản hạt Xuân lộc chia sẻ Lời Chúa


Bước vào phần phụng vụ Thánh thể








Cha đoàn giáo xứ Bảo Thị thuộc cụm 2, hát lễ



Đức Ông trao phần thưởng cho Quí hiền mẫu


Đại diện hiền mẫu cám ơn

Quí Hiền mẫu trao cho Đức Ông, chút đóng góp cho công Trình Đức Mẹ Núi Cúi mà Giáo phận đang nỗ lực xây dựng











 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...