22/08/2016
4807
HIỀN MẪU GIÁO PHẬN XUÂN LỘC
THI ĐUA CHỦ ĐỀ MỤC VỤ
“SỐNG VÀ LOAN BÁO LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA THIÊN CHÚA”
Năm thánh lòng thương xót được mở ra đã giúp các tín hữu ý thức hơn về thân phận con người, về tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho bản thân, để từ đó sống sửa đổi và quyết tâm trở nên chứng tá của lòng Chúa thương xót.

Trong ý hướng đó, đáp lại lời mời gọi của hai Đức Cha giáo phận, các giáo xứ, các đoàn thể, các giới … tích cực hăng say học hỏi chủ đề mục vụ : “sống và loan báo lòng thương xót của Thiên Chúa”.

Giới hiền mẫu giáo phận Xuân Lộc cũng được mời gọi và tổ chức một ngày hội thi chủ đề mục vụ giáo phận để giúp các bà mẹ ý thức hơn về đời sống chứng tá cho lòng Chúa thương xót.

Qua sự học hỏi thi đua tại xứ nhà, mỗi giáo xứ cử một đại diện hiền mẫu xuất sắc nhất để về dự hội thi.
Từ 7h00 sáng Chúa nhật 14/08, tại giáo xứ Thái Xuân thuộc giáo hạt Xuân Lộc. Cha Gioan.B Nguyễn Văn Thành, Chánh xứ giáo xứ Thái Xuân, đặc trách hiền mẫu giáo phận; cùng với cha Phó đặc trách Đaminh Trịnh Đình Cương và Ban tổ chức đã hân hoan chào đón các hiền mẫu về dự thi từ khắp nơi trong giáo phận.

Bầu không khí ngày Chúa nhật tại giáo xứ Thái Xuân thường nhật đã vui tươi nhộn nhịp, thì hôm nay lại càng nhộn nhịp vui tươi hơn. Dù phải trải qua chặng đường dài 70 – 80 km, nhưng các gương mặt của các “nữ sĩ tử” đầy háo hức rạng ngời. Báo hiệu một ngày hội thi tràn ngập niềm vui yêu thương và chia sẻ.

Đúng 8h30, một hồi trống báo tập trung đã vang lên. Tham dự cuộc thi có Cha Đặc Trách Hiền Mẫu Giáo Phận, Cha Phó Đặc trách, Dì Anna tổng Phụ Trách Dòng Đaminh Bắc Ninh và Quí Dì, Ban trị sự hiền mẫu giáo phận và giáo hạt, và gần 200 hiền mẫu đại diện cho các giáo xứ trong giáo phận.

Khởi đầu là bài múa chào mừng của các anh chị GLV giáo xứ Thái Xuân. Sau khi làm dấu và xin ơn Chúa Thánh Thần, Cha Gioan.B đặc trách hiền mẫu giáo phận đã có đôi lời với các hiền mẫu về ngày hội ngộ hôm nay, về tình yêu và lòng thương xót Chúa đang được thực thi nơi các bà mẹ và tuyên bố khai mạc cuộc thi.

8h45: cuộc thi chính thức bắt đầu. Cuộc thi gồm 4 vòng
Vòng 1: Mỗi hiền mẫu làm một bài trắc nghiệm trong vòng 10 phút với 15 câu hỏi.

Vòng 2: Cũng là bài trắc nghiệm nhưng với hình thức trả lời đúng sai. Các thí sinh chỉ được nghe và nhìn vào màn hình câu hỏi được đưa ra, và chỉ trong 15 giây, các thí sinh phải trả lời trong bài làm đáp án đúng hay sai? Quả là một vòng tăng tốc vượt quá sức của các bà mẹ, thế nhưng các bà vẫn vui tươi hồ hởi trả lời với tất cả sức lực và hiều biết của mình.

Sau vòng 2, mọi người được nghỉ ngơi 15 phút, ăn uống nhẹ để bổ sức cho những vòng tiếp theo.

Vòng 3 : Chính thức bắt đầu lúc 
9h15. Vòng này chỉ còn lại 15 thí sinh. Đó là những thí sinh có số điểm cao nhất từ hai bài thi trắc nghiệm của vòng một và hai cộng lại.

Vòng 3 có chủ đề là nhìn hình đoán chữ. Trên màn hình có 42 câu hỏi giành cho 15 thí sinh và khán giả. Mỗi thí sinh được trả lời hai câu tùy chọn, và sau 30 câu được mở ra thì các thí sinh được đoán hình nền.

Vòng 3 diễn ra thật gây cấn, các thí sinh đã chứng tỏ bản lĩnh của mình một cách rất suất sắc.Vì cách thi còn quá mới mẻ, các thí sinh chưa cập nhật kịp nên có một vài lỗi nhỏ, nhưng mọi việc đều diễn ra tốt đẹp.

Sau vòng 3, khán giả tham gia đố vui để ban tổ chức chuẩn bị cho vòng chung kết.
Vòng chung kết được thi với việc chọn các gói câu hỏi: 10, 20, 30 và với mức độ khó của các câu hỏi, những gói câu hỏi được các thí sinh ưu tiên trọn là 30. Lại một lần nữa Ban giám Khảo và cả hội trường đều chứng kiến cảnh tượng trả lời rất xuất sắc của các bà mẹ. Những câu lời Chúa, những đoạn thánh ký được các mẹ đọc vanh vách. "Cao thủ" hơn khi các thí sinh còn trả lời được cả những đoạn văn trích trong số nào trong tông sắc “dung nhan lòng thương xót Chúa” của Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ thi thố tài năng, ban tổ chức cũng đã chọn ra được những hiền mẫu xuất sắc nhất trong hội thi:

Hạng nhất : Chị MARIA NGUYỄN THỊ THƠM, Xứ Đức Mẹ Vo Nhiễm - Gia kiệm
Hạng nhì : Chị MARIA VŨ TUYỀT VÂN, Xứ Bùi Hưng – Tân Mai
Đồng hạng ba :   1. MARIA TRẦN THỊ KIM TUYẾN, Xứ Sài Quất – Hòa Thanh
                             2. ANNA NGUYỄN THỊ THU HÀ, Xứ Nghĩa Yên – Phước Lý

Giải thưởng tập thể :
Hạng Nhất thuộc về hạt : PHƯỚC LÝ
Hạng Nhì thuộc về hạt : HÒA THANH
Hạng Ba thuộc về hạt : GIA KIỆM

Hội thi kết thúc trong bữa cơm thân mật. Ai cũng vui tươi và phấn khởi, hẹn một mùa hội ngộ đầy bất ngờ và lý thú hơn. Các hiền mẫu cũng quyết tâm sống xứng đáng hơn trong vai trò và bổn phận của mình, để mỗi ngày trở nên những chứng tá cho lòng thương xót Chúa.
Tin, Ảnh : Giới Hiền Mẫu Gp. Xuân Lộc


















 

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...