04/05/2021
2266

Thứ Ba đầu tháng Năm : Tĩnh tâm Linh Mục hạt Xuân Lộc
Ngày 04.05.2021- Quý cha đang mục vụ các giáo xứ và quý cha thuộc các cộng đoàn Dòng tu trong địa bàn hạt Xuân Lộc đã quy tụ về Gx. Hiệp Lực để tĩnh tâm.

Khởi đầu ngày tĩnh tâm quý cha gặp gỡ nhau trong tình huynh đệ Linh mục và chia sẻ với nhau những câu chuyện mục vụ. Sau đó, quý cha cùng vào nhà thờ lần chuỗi Mân Côi và cùng nghe Lời Chủ Chăn của Đức Giám Mục Giáo Phận. Quý cha dọn tâm hồn và xét mình xưng tội, cùng đọc Kinh Thần Vụ và Chầu Thánh Thể.
Trong phần sinh hoạt Linh mục trong hạt, Cha Đaminh Ngô Công Sứ chia sẻ đôi nét về lịch sử Giáo xứ Hiệp Lực và cùng chúc mừng cha Đaminh Vũ Kim Khanh vừa được bầu chọn làm Bề trên của Tu hội Tông đồ Giáo sĩ Nhà Chúa.
Tiếp đó, Cha Đaminh Quản hạt tiếp tục chia sẻ và thông tin những sinh hoạt của giáo phận và hạt Xuân Lộc trong những ngày sắp tới. Đặc biệt là chương trình Cung nghinh Linh Ảnh Lòng Chúa Thương Xót đang luân chuyển trong giáo hạt. Đồng thời, cha Quản hạt cũng thông tin về việc các Giáo xứ trong hạt Xuân Lộc cùng Hành hương Trung Tâm Đức Mẹ Núi Cúi dịp 13.05.2021.
Kết thúc buổi tĩnh tâm, quí cha cùng chia sẻ với nhau bữa cơm trưa rồi sau đó trở về nhiệm sở.
Tạ ơn Chúa và xin Chúa chúc lành cho các Linh mục của Chúa để các ngài luôn là hình ảnh trung thực của Chúa nơi đàn chiên các ngài được trao phó

Có thể là hình ảnh về trong nhàCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều ngườiCó thể là hình ảnh về trong nhàCó thể là hình ảnh về trong nhàCó thể là hình ảnh về trong nhà và văn bản cho biết '@ wa Alleluta'Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhà

Quá trình hình thành và phát triển 

Ngày 22.09.1972, nữ tu Maria Tống Thị Lành và một số chị em dòng Mến Thánh Giá Huế cùng với khoảng 236 gia đình công giáo từ miền Trung vào Biên hòa. Sau đó, nhóm người này về tá túc tại trường Hòa Bình, Long Khánh. Sau ba tháng, Cha Placidô Nguyễn Tấn Phát vâng lời Đức Cha đưa nhóm giáo dân này về vùng đất Căn Cứ lập nghiệp.
Ngày 22.04.1973, Cha Giuse Nguyễn Thanh Châu đưa thêm 420 gia đình công giáo từ Đà Nẵng vào vùng đất này lập cư. Hai đợt di cư với các nhóm người mang theo những nét văn hóa khác nhau nhập chung lại thành một cộng đoàn Giáo xứ lấy tên là Hiệp Lực. Giáo xứ Hiệp Lực lúc này được Cha Giuse Nguyễn Thanh Châu coi sóc trong vai trò chánh xứ tiên khởi.
Tháng 04.1975, Giáo xứ Hiệp Lực khởi công xây dựng nhà thờ.
Từ năm 1975 - 1980, dưới sự hướng dẫn của Cha Phaolô Huỳnh Ngọc Cảnh, cộng đoàn Hiệp Lực ngày càng vững mạnh trong đức tin và tình mến.
Ngày 27.04.1980, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Đình Luận về coi sóc Giáo xứ. Cha Gioan Baotixita đã cùng với giáo dân Hiệp Lực tiếp tục hoàn thành các công trình của Giáo xứ : nhà xứ (1982), tháp chuông và nhà thờ (1990), nhà giáo lý.
Ngày 05.02.1996, Cha Gioan Baotixita Đinh Văn Thám về phục vụ cộng đoàn Hiệp Lực, Ngài đã chỉnh trang cơ sở vật chất và ổn định các sinh hoạt mục vụ của Giáo xứ.
Năm 2008, Cha Đaminh Hà Thế Tâm về phụ trách Giáo xứ. Cha Đaminh và cộng đoàn tu sửa nhà thờ, các tượng đài. Bên cạnh đó, nhờ sự hướng dẫn Cha Đaminh giáo dân Hiệp Lực ngày càng hiệp nhất yêu thương và đời sống đức tin ngày thêm thăng tiến.

Tháng 9/2019, Cha Giuse Phạm Thanh Bình được bổ nhiệm về coi sóc giáo xứ kế nhiệm cha Đaminh Hà Thế Tâm. Kế thừa công lao của các vị tiền nhiệm, Cha Giuse bắt tay vào việc xây dựng Nhà Mục Vụ Giáo Lý và chỉnh trang lại khuôn viên giáo xứ ngay khi về nhận xứ ít lâu. 
Ngày 02.02.2021 - Nhà Mục Vụ đã được khánh thành trong niềm hân hoan của toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Căn nhà mơ ước của nhiều thế hệ và qua nhiều năm dài.

Địa dư  Đông giáp xứ Trung Ngãi; Tây giáp xứ Tam Thái; Nam giáp xứ Vô Nhiễm; Bắc giáp hồ Sông Vi.

Diện tích  36 km2

Ngày chầu lượt  Chúa Nhật Trước ngày 19.03

Dòng tu trong xứ hiện nay 

-    Mến Thánh Giá Bà Rịa - Cộng đoàn Hiệp Lực
-    Mến Thánh Giá Quy Nhơn :
o    Cộng đoàn Bêtania
o    Cộng đoàn Andrê Kim Thông Hiệp Lực

Linh mục đương nhiệm Giuse Phạm Thanh Bình (2019 -)

Tin, ảnh: Người Phục Vụ - MVTT Gp. Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...