19/09/2022
4420

Gx. Xuân Mỹ: Niềm vui Thánh Lễ Tạ Ơn của Tân Linh Mục Giuse Phạm Hoàng Thái

Sáng Thứ Bảy 17/09/2022, tại Nhà thờ Xuân Mỹ thuộc huyện Cẩm Mỹ niềm vui trào tràn khi nhiều người đã đến tham dự Thánh lễ Tạ Ơn của Tân Linh Mục (TLM) Giuse Phạm Hoàng Thái. TLM Giuse là người con ưu tú của giáo xứ. Sau nhiều năm học tập và tu luyện, Thầy Giuse đã được Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Giáo phận đã truyền chức Linh Mục vào ngày 08.09.2022 vừa qua. Nay TLM trở về quê nhà dâng lễ Tạ Ơn Chúa và tri ân tình người.

Cùng đồng tế với TLM Giuse có Quý cha Quản hạt, Cha cố ông Giuse Vũ Đức Hiệp, Cha nghĩa phụ của TLM là cha Micae Võ Thành Nhân cùng đông đảo quý cha. Thánh lễ hôm nay có sự hiệp thông rất đông của Quý Sơ các Dòng tu đặc biệt Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục, quý khách mời từ những giáo xứ nơi TLM Giuse đã từng phục vụ, đông nhất là 2 giáo xứ Lộ Đức và Thái Hòa.

Mở đầu thánh lễ, cha mới mời gọi cộng đoàn cùng hiệp thông tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Quý cha, Quý tu sĩ đã từng phục vụ nơi giáo xứ Xuân Mỹ, cầu nguyện cho những thân nhân của gia đình linh tông huyết tộc.

Trong bài giảng, Cha Micae Võ Thành Nhân chia sẻ chuyện vui về cậu bé thiếu nhi chui hàng rào vào đá banh trong sân nhà thờ trước phòng cha xứ và thầy xứ. Cậu bị thầy xứ bắt vào phạt và vì nhìn cậu bé lấm lem mắc cười nên cho mắc nợ 3 roi. Cậu bé ấy giờ đã làm linh mục nhưng vẫn mắc nợ 3 roi. Cậu bé đó xin vào ca đoàn học đàn học hát, rồi tham gia cả giúp lễ. Cha Micae nói thêm nhờ những ngày giúp lễ, cậu được gần bàn thờ , gần Chúa để rồi một ngày kia, cha Micae gợi ý cậu đi tu và cậu đã đồng ý. Giờ là linh mục của Chúa, cậu chọn câu tâm niệm đời linh mục: “Sống vì tình yêu” của Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Tiếp đó, cha Micae diễn giải 3 ý: Chúa dạy chữ Yêu, Sống vì tình yêu, và Hy sinh vì yêu.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và dâng lễ vật.

Trước khi ban phép lành cho cộng  với ơn toàn xá, tân linh mục đã dâng lời cảm tạ Chúa, tri ân Quý Đức Cha Giáo phận, Cha Cố ông Giuse, Cha Bố Micae, Quý cha, Quý Tu sĩ và cộng đoàn. TLM dành tình cảm dặc biệt cho gia đình và nhất là ông bà cố.

Xem thêm ảnh..
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: Vũ Đức Tài - MVTT Hạt Hòa Thanh


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...