22/09/2020
2969
“Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em.” (Ga 20,21)
Chiều Chúa Nhật ngày 20/09/2020, một ngày ngập tràn niềm vui và hạnh phúc, bởi hôm nay cộng đoàn dân xứ Thuận Hòa đón mừng Cha Tân Chánh Xứ Giuse Nguyễn Đình Nhiệm và Tân Phó xứ Martino Nguyễn Xuân Lộc
Không khí tưng bừng nhộn nhịp bởi tiếng kèn, tiếng trống ngân vang, và tiếng vỗ tay đan xen cùng nụ cười tươi mở trên môi mỗi người tham dự hợp thành bức tranh đầy mùa sắc của ngày trọng đại.
Thời khắc mà tên của Cha Tân Chánh xứ và Cha Tân Phó xứ được xướng lên cùng các nghi thức trong buổi lễ nhậm chức thật trang nghiêm.
Khởi đầu nghi thức, Cha Tân Chánh xứ trình lên Cha Quản hạt Văn Thư Bổ nhiệm để ngài công bố trươc toàn thể cộng đoàn.
Sau khi công bố, Cha Quản hạt chào thăm 2 Cha và Cộng đoàn, đồng thời cha Quản hạt cám ơn cha Giuse Ngô Quốc Thạnh nguyên Chánh xứ Thuận Hòa. Sau 6 năm phục vụ nơi Giáo xứ Thuận Hòa, nay cha Giuse được Đức Giám mục sai đến một Giáo xứ mới.
Ngỏ lời với Cộng đoàn Thuận Hòa, Cha Quản hạt nói: "Cộng đoàn Giáo xứ Thuận Hòa thân mến, Giáo xứ Chúng ta đã có một chiều dài lịch sử 63 năm, với 9 đời cha Chánh xứ. Hôm nay giáo xứ chúng ta hân hoan đón chào vị mục tử thứ 10. Thuận Hòa là một giáo xứ giàu truyền thống đạo đức. Có một đội ngũ GLV Huynh Trưởng rất đông và năng động. Tôi mới về đây coi sóc Giáo hạt Biên Hòa, nhưng đã thấy được lòng quảng đại của anh chị em đối với những Giáo Phận và với những Giáo xứ nghèo, đó là những điểm son rất đáng trân trọng" và Cha Quản hạt tiếp lời xin Cộng đoàn đón nhận, nâng đỡ, cầu nguyện và cộng tác đắc lực với 2 cha mới và BHG.
Ngỏ lời với cha Tân Chánh xứ, Cha Quản hạt nói: "Cha Giuse rất thân mến, Đại diện cho Linh mục đoàn Biên Hòa, tôi hân hoan đón chào cha. Với 62 tuổi đời và 21 tuổi Linh mục, Cha đang ở độ tuổi chín mùi và chững chạc của tuổi Linh mục. Trước khi thụ phong Linh mục cha đã trải qua một cuộc sống lao động vất vả. Khi trở thành linh mục, cha cũng đã ngược xuôi trong một giáo xứ Kinh tế mới. Cha đã dựng xây được 2 ngôi thánh đường vật chất cũng như đã xây bao đền thờ tâm hồn. Ước mong sự hiện diện của Cha nơi Giáo xứ Thuận Hòa này tiếp tục thể hiện tinh thần của Thầy Chí Thánh: "Ta đến không phải để được phục vụ nhưng là phụ vụ và hiến mạng vì đàn chiên". Xin Chúa Giêsu và Mẹ Maria luôn đồng hành với Cha và Cha Phó, Xin chúc mừng 2 Cha. "

 Trong niềm xúc động và hạnh phúc dạt dào của cả Giáo xứ, Thánh Lễ diễn ra trang nghiêm và sốt sắng.

==========
Thực hiện: Ban MVTT Giáo Xứ Thuận Hoà

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...