25/05/2021
2620

Chiều Chúa Nhật 23.05.202, Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Giáo xứ Thái Xuân vui mừng đón Linh Ảnh Lòng Chúa Thương Xót từ Giáo xứ Phú xuân.

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và đường16g00 chiều mọi người đang nô nức chuẩn bị đi đón Linh Ảnh thì trời đổ mưa tầm tã, nhưng mưa cũng không ngăn được đoàn xe xuất phát về giáo xứ Phú Xuân, tại nơi đây Cha Chánh xứ Phú Xuân Micae Nguyễn Xuân Linh Ny và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phú Xuân đang chờ đợi để chuyển trao Linh Ảnh. Cha Phó xứ Thái Xuân là Giuse Bùi Trung Hiếu cùng với đại diện cộng đoàn giáo xứ Thái Xuân đón nhận và cung nghinh về Giáo xứ.

17:00 dưới sự hướng dẫn cùa Cha Giuse Phó xứ Thái Xuân, đoàn xe Cung Nghinh Linh Ảnh về giáo xứ trong sự chờ đón hân hoan của mọi người.

Linh Ảnh Lòng Chúa Thương Xót được nghinh đón long trọng vào Thánh Đường.

Sau nghi thức đón tiếp Linh Ảnh do Cha Chánh xứ Gioan.B Nguyễn Văn Thành cử hành, Thánh Lễ đồng tế do Cha Đaminh Quản Hạt Xuân Lộc chủ sự, cùng đồng tế với Ngài có Cha Chánh xứ Gioan.B, Cha Vinh Sơn Trần Hải Ninh - Chánh xứ Xuân Bình, Cha Gioan.B Trần Ngọc Bảo - Chánh xứ Bảo Thị, Cha Gioan.B Trần Ngọc Khánh SSD – Tu đoàn Tông Đồ Nhà Chúa, Cha Giuse Bùi Trung Hiếu - Phó xứ Thái Xuân và Cha Giuse Nguyễn Duy Tân.

Trong Bài Giảng, Cha Đaminh Quản Hạt Xuân Lộc đã chia sẻ :

Chúa Thánh Thần là Ngôi Ba Thiên Chúa, Lòng Thương Xót trải qua từ đời này đến đời kia, từ khi tạo dựng vũ trụ Thánh Thần Chúa là nguồn sự sống là nguồn Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Nhạc sĩ Phanxicô đã gởi gấm tâm tình của mình trong bài hát cầu xin Chúa Thánh Thần thật dễ thương: Hãy chiếu soi lửa hồng vào đêm tối, lửa tình yêu lửa huyền siêu Ngôi Ba Thiên Chúa ban nhiều Thánh ân, và không chỉ có thế, Linh mục Thành Tâm đã cất thêm như thế này: Thánh Thần khấn xin ngự đến hồn con đang mong chờ Ngài, sưởi lòng những ai lạnh giá gặp phong ba không còn tình yêu, Ngài ơi xin Ngài hãy đến, hãy đến... Lời cầu xin khẩn thiết Chúa Thánh Thần đến, là tiếng của tất cả chúng ta, tiếng của những người con chiên lạc đi tìm Chủ chăn, tiếng của Chủ chăn gọi đàn chiên.

  Khi chúng ta rước Linh Ảnh về đây và ngay lúc chúng ta dâng cộng đoàn giáo xứ cho Lòng Thương Xót Chúa, chúng ta đã nghe Cha chánh xứ đọc Lời Chúa kể về Lòng Thương Xót vô biên của Thiên Chúa cứ đi tìm chúng ta, và thật sự Thiên Chúa đã tìm kiếm chúng ta đã là một biến đổi chúng ta. Ngày Chúa Giêsu Phục Sinh hiện ra cho các Tông Đồ trong bài Phúc âm là Thiên Chúa tìm, tìm những con người chạy trốn Ngài, tìm những con người nhát đảm khiếp sợ, tìm những con người đóng kín cửa ở trên lầu cao vì sợ người Do Thái. Trong Lòng Thương Xót của Thiên Chúa bao dung không tìm đến để kể tội chúng ta, nhưng tìm đến để bảo chúng ta bình an cho các con.

Ngày Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống chúng ta được biến đổi, chúng ta được qui tụ để làm nên một Hội Thánh mới, được biến đổi Hội Thánh này từ cách xử của Chúa trong giây phút ở trên Thập Giá.

Linh Ảnh Lòng Chúa Thương Xót, những tia sáng từ trái tim Người tuôn đổ ra cho chúng ta, là hình ảnh của những Bí tích Hội Thánh được sinh ra từ khổ đau, từ Thập Giá, từ trái tim yêu thương của Chúa Giêsu. Cho nên dừng lại nơi Linh Ảnh Lòng Chúa Thương Xót, chúng ta nhận lãnh ơn Thánh Thần, ơn biến đổi, ơn sám hối. Chúng ta nhận lấy ơn Thánh Thần qui tụ chúng ta lại, hằng ngày khi làm việc gì anh chị em vẫn hát kinh Chúa Thánh Thần, hay đọc kinh Chúa Thánh Thần, nhưng lòng chúng ta có thật sự để cho Ngài biến đổi hay không, để cho Ngài ban ơn bình an của Đấng Phục Sinh ngự đến chúng ta hay không.

Hôm nay Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Giáo xứ chúng ta được rước Linh Ảnh Lòng Chúa Thương Xót, cầu xin Chúa Thánh Thần biến đổi chúng ta, để chúng ta được ơn biến đổi từ một trái tim sắt đá, chúng ta trở thành một trái tim mềm của tình yêu một trái tim.

Ước gì Lòng Chúa Thương Xót sẽ đưa chúng ta về với cội nguồn, và ước gì khi Chúa Giêsu yêu thương chúng ta, biến đổi chúng ta, sẽ làm cho chúng ta trở nên những người tiếp tục biến đổi anh chị em của mình, và nhờ ơn Thánh Thần, sự biến đổi ấy sẽ lan đi từ người này đến người kia như ngọn lửa ở trên đầu từng người.

Xin cho cộng đoàn giáo xứ Thái Xuân trong tuần lễ hồng phúc này, có được những khoảnh khắc đầy ân sủng khi chiêm ngắm, tôn kính và cầu nguyện với Lòng Chúa Thương Xót.
Có thể là hình ảnh về ngoài trời
Có thể là hình ảnh về 3 người, cây, đường và văn bản cho biết 'GIÁG xứ THÁI XUÂN CUNG NGHINH LINH ÁNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT của Người, như a,vì
Có thể là hình ảnh về đườngCó thể là hình ảnh về ô tô và đườngCó thể là hình ảnh về 1 người, xe môtô và đườngCó thể là hình ảnh về đang đứng và đườngCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và đườngCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người và đang đứngCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và hoaCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều ngườiCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về trong nhà và văn bản cho biết 'Trào Do Long Thương Xót Chúa Hiến Mạng Bỏi Tác Động Thần Linh'Có thể là hình ảnh về trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng
Tin, ảnh: Jac Thiện và Jos Đỗ - MVTT Hạt Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...