29/09/2022
3214

Gx. Thái Lạc: Niềm Vui Ngày Cung Hiến Nhà Thờ và Bàn Thờ


Sáng Thứ Tư ngày 28.09.2022 – Các thành phần Dân Chúa Gx. Thái Lạc đã tập trung khá sớm trong khuôn viên và cả ngoài các đầu ngõ dẫn vào nhà thờ để đón tiếp Đức cha, Quý Cha và Quý Khách đến chung chia niềm vui với giáo xứ trong ngày khánh thành nhà thờ mới.

Vào lúc 8g30, Mọi người hân hoan chào đón Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân. Đức cha tươi cười chào thăm mọi người trên lối vào nhà xứ. Đức cha còn thăm hỏi quý cha cố và quý cha.


Đến 9 giờ, Đoàn rước tiến bước và thánh lễ bắt đầu. Đức cha Gioan mời gọi mọi người cùng chia vui và hiệp thông với Cha Chánh xứ Gioan, Quý Chức và Cộng đoàn Gx. Thái Lạc trong ngày đại lễ cung hiến nhà thờ và bàn thờ mới. Đức cha dâng lời cầu nguyện cho mọi thành phần Dân Chúa Gx. Thái Lạc và cho quý ân nhân xa gần của giáo xứ.

Đồng tế với Đức cha Gioan có Cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh, Quý Cha Quản hạt: Tân Mai, Hố Nai, Hòa Thanh, An Bình và Cha Chánh xứ Gioan Bùi Sĩ Phước cũng là Quản hạt Long Thành, Quý cha trong và ngoài giáo hạt Long Thành.

Phần Nghi thức Cung hiến Nhà thờ và bàn thờ được khởi đầu bằng kinh cầu các thánh, sau đó được xức dầu thánh hiến và xông hương. Nhà thờ được cung hiến dưới sự bảo trợ của Đức Trinh Nữ Rất Thánh Mân Côi. Bàn thờ được cung hiến và được đặt cốt của 5 vị thánh tử đạo Việt Nam :

-         Thánh Matheu Lê Văn Gẫm, thương gia, sinh năm 1813 tại Long Thành, tử đạo ngày 11.05.1847

-        Thánh Phêrô Hoàng Khanh, Linh mục, sinh năm 1780 tại Nghệ An. Tử đạo ngày 12.07.1842.

-        Thánh Anê Lê Thị Thành, người mẹ Công Giáo đạo đức, tử đạo 1841.

-        Thánh Tôma Trần Văn Thiện, chủng sinh, sinh năm 1820 tại Quảng Bình. Tử đạongày 21.09.1838.

-       Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh, Linh mục, sinh năm 1793 tại Thanh Hóa. Tử đạo ngày 06.04.1857.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Chánh Trương đại diện cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa, cảm ơn Đức cha Gioan, Cha Tổng Đại diện Đaminh, Quý cha Quản hạt, Quý cha, Quý Tu sĩ và quý khách.

Đức cha đáp từ chúc mừng giáo xứ và trao bằng tưởng lệ cho 5 vị ân nhân đặc biệt của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan phấn khởi của mọi người, đặc biệt là những người con dân của Gx. Thái Lạc.

Kể từ năm 1957, qua nhiều đời các vị mục tử coi sóc, nhà thờ Thái Lạc được xây dựng và nay được đại tu. Ngôi thánh đường nguy nga và rất đẹp. Cung hiến nhà thờ và bàn thờ hôm nay cũng là đánh dấu cột mốc 65 năm thành lập giáo xứ.

Ước mong sao nơi nhà thờ vừa được cung hiến là nơi quy tụ mọi người đến thờ phượng Chúa, là nơi Chúa đến gặp gỡ dân Ngài. Xin cho đời sống những người tín hữu nơi Gx. Thái Lạc ngày càng thánh thiện và trở nên những viên đá sống động xây dựng tòa nhà Hội Thánh, nên chứng nhân nhiệt thành đem tình thương của chúa đến cho muôn người, biến đổi mỗi gia đình trở thành mái ấm của Lòng Chúa Thương Xót.

Xem thêm ảnh..
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: MVTT Hạt Long Thành

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...