25/11/2020
2231
Sáng Thứ Ba ngày 24/11/2020 - Giáo xứ Thái Hiệp hạt Biên Hòa hân hoan đón mừng Đức Cha Giuse Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc về kinh lý mục vụ, ban Bí tích thêm sức cho 209 em thiếu nhi và 5 người lớn, cùng hiệp mừng kính trọng thể các thánh Tử Đạo Việt Nam.

Trước thánh lễ Đức Cha Giuse gặp gỡ mục vụ với quý chức ban hành giáo và quý Tu Sĩ của giáo xứ, vị đại diện quý chức đã trình bày báo cáo về chặng đường phát triển của giáo xứ đồng thời xin sự chỉ dạy của ngài, qua đó Đức Cha Giuse cũng đã góp ý nhắn nhủ mời gọi đến quý chức nhiệt tình cộng tác trong phục vụ giáo xứ, ngài khuyên bảo: tất cả đều là sự mời gọi của chính Chúa nên phải hãnh diện vâng phục, luôn hăng say cộng tác với quý cha trong giáo xứ để xây dựng giáo xứ mỗi ngày một tốt đẹp hơn. cuối buổi gặp gỡ Đức Cha nhắn nhủ quý chức sống mục vụ giáo phận "GIA ĐÌNH HÃY TRỞ THÀNH MÁI ẤM CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT".
Sau giờ giờ gặp gỡ là nghi thức làm phép nhà xứ của giáo xứ, cộng đoàn phụng vụ hiệp cùng Đức Cha và quý cha quý dâng lời cầu nguyện, sau đó Đức Cha Giuse đọc lời nguyện làm phép và rảy nước phép nhà xứ. " Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công"(Tv 126)
Vào lúc 09 giờ 00' thánh lễ long trọng được cử hành trong niềm vui mừng và thánh thiện. Đến hiệp dâng thánh lễ đồng tế cùng Đức cha Giuse và cha Phaolô Quản Hạt, chánh xứ Thái Hiệp, có sự hiện diện rất đông của quý cha trong giáo hạt và quý cha khách trong Giáo Phận.
Về cùng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Giáo Xứ và các thụ nhân lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức có sự hiện diện của quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý vị ân nhân, thân nhân của 214 thụ nhân và của giáo xứ cùng với gần hai ngàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ cùng đến hiệp thông, bên cạnh đó có các đoàn thể, hội đoàn và Ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo Hạt đến đưa tin và truyền thông trực tiếp trên các mạng truyền thông của Giáo Hạt và Giáo Phận.
Hôm nay là ngày giáo hội tưởng nhớ mừng kính trọng thể các thánh Tử Đạo Việt Nam, giáo xứ đã ấn định ngày này như để ghi nhớ nhắc nhớ cộng đoàn phụng vụ và đặc biệt các thụ nhân hôm nay, xem đây như một tấm gương dũng cảm yêu thương đặt trọn niềm tin năm xưa của các thánh Tử Đạo vào Chúa.
Trong niềm tin yêu phó thác vào Chúa suốt chặng đường dài 60 năm thành lập và phát triển giáo xứ Thái Hiệp trải qua bao thăng trầm, vượt thắng gian truân, từng bước phát triển trong cộng đoàn giáo xứ hướng về cội nguồn để cảm tạ hồng ân Chúa. "Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương"(Tv 136).
Cùng chung một niềm vui trọng đại, giáo xứ đón nhận 214 thụ nhân được lãnh nhận ấn tín của Chúa Thánh Thần hôm nay, như một ân huệ mà Thiên Chúa gởi đến cho giáo xứ, sự chăm chỉ học hỏi giáo lý và sự mong đợi ngày trọng đại của các em nay đã được toại nguyện trong ân thánh. " Hiệu quả chính của bí tích Thêm Sức là được tăng thêm sức sống Thần Linh do ơn Thánh Hóa ban cho. Ngoài ra còn có dấu ấn thiêng liêng không hề mất. Hoa quả của Chúa Thánh Thần là những tác động của nhân đức các việc lành, những ước vọng và tâm tình mà Chúa Thánh Thần gợi lên trong ta" (glđt). Bên cạnh đó là sự quan tâm đặc biệt của cha chánh xứ, quý cha phó, quý Sơ, và các anh chị giáo lý viên đã cùng xây đắp cho các thụ nhân.
Qua bài giảng, Đức Cha Giuse đã gợi lên trong lòng cộng đoàn phụng vụ về sự dũng cảm và hy sinh trong tình yêu của các thánh Tử Đạo năm xưa và ngài gởi đến cộng đoàn phụng vụ lời mời gọi sống thánh thiện, hy sinh, và biết phó thác mọi sự cho Chúa. "Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống, mùa gặt mai sau khấp khởi mừng"(Tv 126:5), kết thúc bài giảng là sự nhắn nhủ hãy yêu thương người già, người bệnh tật đau yếu và người nghèo.
Với hồng ân mà Chúa đã dành tặng cho giáo xứ suốt 60 năm qua, đến nay đã trổ sinh hoa trái. Hôm nay với 209 em thiếu nhi và 5 người lớn được khắc ghi Ấn tín Chúa Thánh Thần và trở nên chứng nhân của Chúa sống đức tin giữa đời.
Thánh lễ hôm nay là một niềm vui lớn của cộng đoàn giáo xứ. Ai nấy đều vui và được thấm nhuần qua từng lời nhắn nhủ của vị cha chung Giáo Phận, nhất là các thiếu nhi vừa được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, Đức cha mời các em hứa sẽ trở thành sứ giả của lòng thương xót Chúa ở trường học, ở ngoài đường phố và ngay cả ở nhà đối với mọi người và nhất là đối với những người lương dân và di dân.
Kết thúc thánh lễ trong tin yêu và thánh thiện như hứa hẹn những ngày tháng trong tương lai đong đầy thánh ân, trong tình yêu Chúa và mọi người.
Lạy Chúa Thánh Thần xin biến đổi những tâm hồn mà Chúa đã khắc ghi ấn tín hôm nay, để họ bước đi giữa thời đại hôm nay và trở thành nhân chứng đích thực cho Chúa. Xin cho giáo xứ Thái Hiệp mỗi ngày thêm nhiều hoa trái thiêng liêng cho cả cộng đoàn.

Ban mục vụ truyền thông Hạt Biên Hòa

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...