17/11/2020
1379

Sáng Chúa nhật ngày 15. 11. 2020, gia đình Giáo Lý Viên giáo xứ Tam Thái mừng kính bổn mạng “Các Thánh Tử Đạo Việt Nam”, và cũng là ngày trọng đại mừng kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tông đồ Giáo Lý Viên.

1/ Hình thành và phát triển

Vào năm 1990, Cha Giuse Đinh Văn Huấn khi đó còn là chủng sinh thuộc giáo phận Xuân Lộc. Thầy Giuse đã thiết lập nhóm giới trẻ tiền thân của giáo lý viên, gồm những anh chị trên 16 tuổi, được thầy Giuse trực tiếp hướng dẫn và huấn luyện với sự cộng tác của anh Đaminh Bùi Văn Trang. Nhóm này học giáo lý mỗi sáng Chúa nhật. Bên cạnh đó được rèn về chuyên môn, sinh hoạt, tham dự các trại huấn luyện nhằm đào tạo nhân sự

cho công tác huấn giáo.

1991 – 2004: Cha chánh xứ tiên khởi Giuse Đinh Văn Huấn thiết lập các em thiếu nhi làm 3 khối, quản lí theo giáo họ, mỗi giáo họ một chi.

1994: Gia đình giáo lý viên được tăng cường thêm thầy Matthêu Hoàng Văn Rực phụ trách trưởng giáo lý viên.

2004 – 2012: Cha Chánh xứ Phaolô Phạm Văn Viện. Cũng trong gia đoạn này thầy Giuse Trần Bá Hoạt làm trưởng giáo lý viên.

Đến năm 2006 anh Giuse Nguyễn Quốc Hùng lên thay làm trưởng giáo lý viên.

2012 – 2015: Cha Chánh xứ Giuse Trần Văn Đệ tiếp nối và hướng dẫn cho những sinh hoạt của anh chị em GLV

2015 - Cha Chánh xứ Gioan.B Nguyễn Trường Sơn củng cố và định hướng cho sự phát triển của hoạt động tông đồ này.

2/ Hoa Trái Đức Tin

Để chuẩn bị cho ngày đại lễ tạ ơn mừng 30 năm thành lập. Gia đình giáo lý viên đã miệt mài tổng kết những hoa trái đức tin qua các thời kỳ. Về con người trước tiên phải kể đến những tông đồ giáo lý viên năm xưa, nay đã trở thành những linh mục, tu sĩ và chủng sinh. Kế đến là gặp gỡ và kêu gọi họp mặt tất cả các anh chị cựu giáo lý viên, cùng trở về trong ngày lễ tạ ơn, thêm một lần nữa các anh chị được mang trên vai tấm khăn quàng Thiếu Nhi Thánh Thể, làm sống lại ký ức một thời hào hùng, bụng đói,

chân lấm lem, dưới những tán cây, những rất say sưa rao giảng Tin mừng cho thế hệ tương lai. Và đặc biệt để chuẩn bị cho ngày dấu ấn 30 năm, gia đình giáo lý viên đã để lại quyển Kỷ Yếu, với những tấm hình rất xa xưa,

trải dài theo thời gian năm tháng, diễn tả đầu đủ những sinh hoạt từ những giờ lên lớp, đến những buổi dã ngoại rất sinh động.

3/ Tạ Ơn

“Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca danh Ngài”. Tối thứ năm ngày 12. 11, gia đình giáo lý viên đã tĩnh tâm và chầu tạ ơn để chuẩn bị cho ngày trọng đại.

Đúng 07 giờ 30’, Sáng Chúa nhật mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, thánh lễ tạ ơn được cử hành trọng thể. Trong thánh lễ có sự hiện diện của cha chánh xứ Gioan. Bt, cha phó Giuse Đinh Ngọc Thành và cha Giuse Trần Văn Tân, là người con và cựu giáo lý viên của giáo xứ Tam Thái. Cùng đông đảo các anh chị cựu giáo lý viên, và các anh chị đang phục vụ.

Qúy cha và cộng đoàn cùng chung lời tạ ơn Chúa, cùng cám ơn quý soeur, những anh chị đã và đang phục vụ trong gia đình giáo lý viên, và cũng không quên cầu nguyện cho những anh chị giáo lý viên đã qua đời.

Trong dịp này cha chánh xứ cũng trao vi bằng chúc mừng cho các anh chị giáo lý viên phục vụ trong suốt hành trình 30 năm, 25 năm và 20 năm.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, vào lúc 11 giờ, tiệc liên hoan được tổ chức tại sân nhà thờ giáo xứ, lại một lần nữa bao thế hệ giáo lý viên cùng ngồi lại, ôn những kỷ niệm đẹp trong suốt 30 năm qua.

Kính chúc tập thể gia đình giáo lý viên được nhiều ơn Chúa. Xin Các Thánh Tử Đạo Việt Nam bầu cử trước tòa Chúa, ban cho các anh chị nhiều ơn lành hồn xác, một đức tin kiên cường, một gương sáng nhân đức, một long nhiệt huyết cháy bỏng, để hướng dẫn cho thế hệ tương

lai trở nên những kitô hữu tốt và thánh thiện.

MVTT Gx Tam Thái - Hạt Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...