18/07/2020
4362
" Từ ngàn xưa cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người...". Lời hát như một khúc ca tạ ơn với biết bao tâm tình cảm mến dâng về Thiên Chúa toàn năng. Mỗi khi những lời này được cất lên lại là dấu hiệu vui mừng đón nhận những người con ưu tú là những tân linh mục.
Vào lúc 16h chiều ngày 16 / 07 / 2020 trong niềm vui chung của toàn thể giáo phận, giáo xứ Phúc Nhạc vui mừng đón chào những người con ưu tú của mình là các tân linh mục trẻ: Giuse Bùi Thế Hiệp, Giuse Vũ Hoàng Trung Hưng và Matrtino Trần Vũ Xuân Cảnh. Trong đó hai tân linh mục Matrtino Trần Vũ Xuân Cảnh và giuse Vũ Hoàng Trung Hưng là hai người con sinh ra, lớn lên và được đất mẹ là giáo xứ Phúc Nhạc cưu mang, được Thiên Chúa yêu thương kêu mời bước vào đời sống tu trì và thánh hiến. Nay các tân linh mục trở về đây, trong ngày hân hoan trọng đại, cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cầu bình an, ban phước lành và chúc phúc cho mọi người.
Trong tâm tình ấy, thánh lễ bắt đầu bằng cuộc rước và cử hành vào lúc 16h30 với sự tham dự của quý cha đồng tế, thân nhân, ân nhân của các tân linh muc và cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ. Đặc biệt cùng cử hành và hiệp dâng thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của đức Tổng Giám mục Sài Gòn Giuse Nguyễn Năng.
Trong bài giảng, Đức TGM Giuse Nguyễn Năng nhấn mạnh và lưu ý các tân linh mục “càng làm lớn thì càng phải khiêm nhu hạ mình, làm đầy tớ để phục vụ anh em trong Chúa”.
Xin cầu chúc các tân linh mục luôn giữ được tâm tình khiêm nhu và thánh thiện Trong sứ vụ linh mục, các cha sẽ luôn phục vụ Chúa trong hân hoan; và qua các ngài, nhiều linh hồn sẽ được ơn cứu rỗi.
Thánh lễ được hiệp dâng và cử hành một cách long trọng, trong bầu khí hân hoan thánh thiện và sốt mến, và đã khép lại vào lúc 18h20 khi màn đêm buông xuống trong sự quan phòng và tình yêu vô biên của Thiên Chúa.
Chúng con xin cảm tạ, thờ lạy và ngợi khen Chúa vì tất cả mọi điều Ngài đã thương ban.
Xin cảm tạ đến muôn đời.
Amen.

Tin, ảnh: MVTT Gia Kiệm


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...