21/02/2021
2155

Trong ánh nắng ấm áp của mùa xuân, vào lúc 8g30 sáng ngày 20/02/2021 tiếng chuông thánh đường giáo xứ Martino rộn rã ngân vang đón chào đức cha Giuse, quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý khách. Hôm nay, niềm vui mừng 3 trong 1 của Giáo xứ khi Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo về thăm viếng và chủ sự Nghi thức Làm phép nhà xứ, Làm phép viên đá đầu tiên xây nhà giáo lý và thánh lễ ban Bí tích thêm sức cho 39 em thiếu nhi trong giáo xứ.
Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhà

Vì bối cảnh trong đại dịch có nguy cơ bùng phát, mọi nghi thức được cử hành hết sức đơn giản nhưng không kém phần trang trọng. Khởi đầu là nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép các ảnh trong khuôn viên nhà xứ, tượng để gửi tặng cho quý khách, quý ân nhân – những người đã và đang góp phần xây dựng giáo xứ. Sau nghi thức làm phép nhà xứ là nghi thức làm phép viên đá đầu tiên xây nhà giáo lý.

Sau khi cử hành các nghi thức, đức cha, quý cha cùng đại diện quý ân nhân, cộng đoàn long trọng tiến vào thánh đường giáo xứ, cùng cử hành thánh lễ ban Bí tích thêm sức cho các em thiếu nhi.

Đầu thánh lễ, đức cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho quý ân nhân, cho những người già neo đơn, những gia đình hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ, nhờ lời cầu bầu của thánh Martino bổn mạng giáo xứ, xin Chúa ban muôn hồng ân đến cho mọi người, mọi gia đình trong giáo xứ, nhất là các em thiếu nhi được ban Bí tích thêm sức hôm nay.

Chia sẻ bài Tin Mừng theo thánh Gioan, trong bối cảnh các thánh tông đồ sợ người Do Thái, đóng chặt cửa trong nhà tiệc ly, Chúa Giêsu đến giữa các ông, các môn đệ vui mừng khi thấy Chúa. Đó là niềm hy vọng cho chúng ta, mở lối đi cho chúng ta trong bước đường cùng. Đức cha chia sẻ: “ Chúa chúng ta là Thiên Chúa toàn năng, đấng tạo dựng nên đất trời, luôn thương yêu chúng ta. Vì vậy, nếu có ai thấy mình trong hoàn cảnh lo lắng sợ sệt, hãy tin tưởng vào Chúa, chỉ cần chúng ta mở lòng ra đến với Chúa…”

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện BHG đã thay mặt cộng đoàn dâng lời cám ơn đức cha, quý cha, quý ân nhân…đã đến tham dự các nghi thức và thánh lễ, dâng lời cầu nguyện cho các em thiếu nhi, trình lên đức cha ý nghĩa không gian nhà nguyện mới xây và các nguyện vọng, xây dựng các công trình của giáo xứ trong tương lai.

Đáp lại các nguyện vọng và chia vui cùng giáo xứ, đức cha đã gởi lại phần quà của giáo xứ dâng lên, thông qua cha chánh xứ, đức cha muốn góp một nửa vào công việc xây dựng, một nửa gởi đến các cụ già neo đơn trong giáo xứ. Đức cha công bố chứng thư thánh tích về thánh Martino và không quên dặn dò các em thiếu nhi vừa lãnh nhận Bí tích thêm sức luôn là ngọn đèn sáng, là chứng nhân của Đức Kitô trong môi trường mình đang sống, trong gia đình và trong học đường.

Trước khi kết thúc thánh lễ và ban phép lành, đức cha thay mặt cha chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ Martino gởi tặng quý khách, quý ân nhân những ảnh tượng thánh Martino
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, hoa và ngoài trời
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và hoaCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Tin, ảnh: MVTT Hạt Gia Kiệm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...