19/04/2021
1147

Ngày 18.04.2021 - Chúa nht III Phc Sinh, Gx Bo Vinh hân hoan Cung Nghinh Linh nh Lòng Chúa Thương Xót được chuyn trao t Gx B Vào lúc 15:00 ngày 18-04-2021 Quý chc Ban Hành Giáo,cùng quý v đại din các gii các hi đoàn Gx Bo Vinh dưới s hướng dn ca cha Phêrô Mai Văn Sâm cùng đoàn xe hướng v Gx Bo Quang.o Quang.

Sau gi chu Thánh Thể, Cha Giuse Nguyn Ngc Quc Huy c hành nghi thc chuyn trao Linh nh cho Giáo x Bo Vinh.

16:00 đoàn xe Cung Nghinh Linh nh Lòng Chúa Thương Xót v đến Giáo x Bo Vinh trong nim hân hoan mng đón ca cng đoàn. Nghi thc đón tiếp Linh nh do Cha Phêrô c hành sau đó vi Thánh Giá nến cao cng đoàn long trng Cung Nghinh Linh nh vào Thánh đường.

Lúc 17:00g, Thánh L đồng tế do cha Đaminh Ngô Công S Qun Ht Xuân Lc ch tế. Cùng đồng tế vi Ngài có cha Gioan.B Nguyn Kinh Quc và cha Giuse Nguyn Duy Tân.
Trong bài ging Chúa Nht III PS, cha Đaminh Qun Ht nói v nim tin và tâm trng ca các tông đồ xưa. Dù đã được báo trước Thy chết ba ngày ri s sng li thế mà vì quá s mà các ông quên hết mi sự. Các ông không dám tin vào ai, dù rng mt s người ph n trong nhóm các ông đã k rng h đã được gp Chúa vào ngày th nht trong tun. Ri hai môn đệ t làng Emmau tr v Giêrusalem k lại cuc hàn huyên ca h vi Chúa Giêsu; và ri k c Gioan, Phêrô cũng chy ra m bui sáng hôm y k li nhưng anh em vn chưa tin. S s hãi đã làm cho các tông đồ cm thy không còn ch bám víu na các ông hoa mt lên đến ni Chúa Giêsu hin ra đứng gia các ông mà các ông bo là ma. Cho nên điu đầu tiên mà Chúa Giêsu Phc Sinh đến gia các môn đệ là ban bình. Ngài gi tên các ông và trn an các ông. Rồi ngài còn ngi ăn vi các ông. Ngài m trí cho các ông hiu v Kinh Thánh. Ngài nói vi các ông Li kinh đã chép Đức Kitô phi chu kh hình ri ngày th ba t ci chết sng li. phi nhân danh Người mà rao ging cho muôn dân ơn sám hi ơn tha ti bt đầu t Giêrusalem.

Cha Quản hạt mời gọi mọi người phi tr v vi Chúa và đừng trong tình trng ti li na. Ngài diễn tả ý nghĩa của Linh nh Lòng Chúa Thương Xót. Ngài nói: “nhìn vào Linh nh, chúng ta thy bc nh mà Chúa hin ra nói vi ch Thánh Faustina, bc nh mà mt tay Ngài ch lên và mt tay Ngài ch vào trái tim ca mình nơi đấy có mt vết thương và hai git tia sáng chy xung tt cà nhng hình nh đấy din t mt Thiên Chúa yêu thương chúng ta cho đến tn cùng. Thiên Chúa đã yêu đến độ đổ git máu cuối cùng và nước trong trái tim ca Ngài. Chúa mi gi chúng ta hãy đặt bàn tay ca con người ca chúng ta vào Lòng Thương Xót ca Ngài, đặt trái tim ca chúng ta vào trong trái tim thương xót ca Ngài.

Có Thiên Chúa vi chúng ta thì chúng ta không s an nguy có Thiên Chúa mang li hoa trái cho cuc đời chúng ta thì chúng ta s có nim hoan lc tươi vui bình an và hy vng. Nếu không có Thiên Chúa cùng, con người chng biết bám vào đâu.

Dng li trước Linh nh Lòng Chúa Thương Xót , mỗi người đáp li li mi gi yêu thương ca Chúa và sống cuc đời có ý nghĩa hơn.

 

Xin cho cng đoàn giáo x Bo Quang trong tun l hng phúc này, có được nhng khonh khc đầy ân sng khi chiêm ngm, tôn kính và cu nguyn vi Lòng Chúa Thương Xót.

 Có thể là hình ảnh về ô tô và đườngCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 8 người, trong đó có Trong Tran, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng, hoa và trong nhàCó thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang đứng, trong nhà và văn bản cho biết 'GIA ĐÌNH HÃY TRỞ NÊN MÁI ẤM CỦA ÃNG CHÚA THƯƠNG ĐỒNG HÀNH VỚI NGƯỜI TRẺ TRONG ĐỜI SỐNG GIA ĐÌNH HIỆP THÔNG CHÍNH TRANG'Có thể là hình ảnh về 10 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về đườngCó thể là hình ảnh về 1 người, xe môtô và đườngCó thể là hình ảnh về ô tô, đường và văn bản cho biết '60C し 506.53 50'Có thể là hình ảnh về đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 17 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 14 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 36 người, trong đó có Mỹ Dung và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và trong nhàCó thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và trong nhà

 

Quá trình hình thành và phát trin

 

Năm 1930, mt s gia đình công giáo gc Qung Tr, Nam Định, Thái Bình di cư đến khu vc Bo Vinh lp nghip. Năm 1954, nơi đây có thêm mt s người Công giáo đến lp nghip và hình thành Giáo đim truyn giáo trc thuc Giáo x Chính Toà Xuân Lc.

Năm năm sau, Giáo x Bo Vinh được thành lp và Cha Đaminh Đinh Cao Đàm ph trách giáo x. Lúc này, Giáo x Bo Vinh có khong 70 gia đình công giáo.

Năm 1968, Cha Đaminh và cng đoàn Bo Vinh xây dng nhà th mi (12m x 25m) để giáo dân có nơi dâng l và cu nguyn st sng hơn. Cùng năm, Cha Đaminh chuyn v Bo Vinh A, lp nên Giáo x mi là Giáo x Tân Phú và mi Chúa Nht, Cha Đaminh vào Bo Vinh dâng l cho cng đoàn.

Đời sng đức tin ca cng đoàn tiếp tc được nuôi dưỡng qua bàn tay ca Thiên Chúa nh s coi sóc ca quý Cha qun nhim. Các Cha cùng cng đoàn tu sa nhà th, xây dng nhà x và tượng đài các thánh cũng như qui hoch nghĩa trang Giáo x.

Ngày 20.04.2007, Cha Phêrô Maria Mai Văn Sâm v ph trách Giáo x Bo Vinh.

Bn năm sau, Cha Phêrô Maria và cng đoàn Bo Vinh khi công xây dng nhà th, nhà mc v và khánh thành ngày 27.04.2013.

Hin nay, dưới s hướng dn ca Cha Phêrô Maria các sinh hot mc v ca Giáo x đã đi vào n nếp và n định.

 

Địa dư Đông giáp x Tân Phú; Tây giáp x Núi Tung; Nam giáp x Tân Xuân; Bc giáp x Bu Ci.

Din tích 25 km2

Ngày chu lượt CN IV MC

Dòng tu trong x hin nay Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu - Cng đoàn Bo Vinh

Linh mc đương nhim Phêrô Maria Mai Văn Sâm (2007 -)

 

Tin ành: Jac Thin & Jos Do MVTT Ht Xuân Lc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...