14/09/2022
1224
Vào lúc 16h30 Chúa Nhật ngày 11.09.2022, Cộng Đoàn Giáo xứ Bắc Thần hân hoan Đức Giám mục Gioan Đỗ Văn Ngân đến thăm viếng Mục Vụ và Ban Bí Tích Thêm Sức cho 130 em thiếu nhi trong giáo xứ.
 
Hôm nay là một ngày hồng ân cho Giáo Xứ, đặc biệt hơn đối với các em được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần qua dấu chỉ đặt tay cầu nguyện và xức dầu thánh. Đây là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của một tín hữu. Bảy ơn của Chúa Thánh Thần là phương thế cần thiết, nhờ đó các em có thể sống trọn vẹn căn tính của một Kitô hữu, có thể trở nên chứng tá tình yêu Thiên Chúa giữa cuộc đời.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Gioan nhắc lại vai trò của Chúa Thánh Thần rất quan trọng trong đời sống Kitô hữu kể từ khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Chính Chúa Thánh Thần sẽ thánh hóa, chính chúa Thánh Thần ban thêm sức mạnh để chúng ta can đảm ra đi rao giảng Tin mừng cho mọi người. Đức cha mời gọi các em hãy mở rộng tâm hồn ra để đón nhận Chúa Thánh Thần vì Chúa Thánh Thần sẵn sàng ngự xuống, soi sáng tâm hồn biết kêu cầu Chúa. Điều trước tiên hãy xin Chúa Thánh Thần soi sáng để chúng ta nên làm và nên tránh điều gì; một khi chúng ta không có can đảm thì hãy xin Chúa thêm sức cho ta, để mỗi người nghe theo tiếng Chúa chỉ dẫn, hãy xin Chúa biến đổi để mỗi người bền đỗ đến cùng.

Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức gồm 3 phần:
- Tuyên xưng đức tin: các em đứng lên cùng với cộng đoàn tuyên xưng đức tin, trước sự chứng kiến của mọi người
- Đặt tay và cầu nguyện: Đức Giám Mục cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho các em 7 ơn để từ đây các em bước vào đời theo một cách trưởng thành hơn.
- Xức dầu thánh và ban bình an

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chánh Trương thay mặt cộng đoàn cảm ơn Đức Cha Gioan, quý Cha, quý Thầy, quý Soeurs, các anh chị Huynh Trưởng, ca đoàn Têrêsa, các ban ngành cùng cộng đoàn giáo xứ.
 
Trong dịp này, để đáp lại tấm lòng quảng đại hy sinh vì lợi ích xây dựng nhà Chúa, Đức Cha đã trao vi bằng “Ân Nhân” cho những quý Ân Nhân đã có lòng ủng hộ đóng góp cho nhà Chúa. Xin Chúa trả công bồi hậu, và ban cho quý vị và gia đình tràn đầy hồng ân, sức khỏe và hạnh phúc.
Cầu chúc cho các em với ơn thần trí Khôn Ngoan và Thông Hiểu, Thần trí Lo Liệu và Sức Mạnh, thần trí Suy Biết và Đạo Đức, cùng ơn Kính Sợ Chúa; các em luôn vững vàng trong đức tin, bền đỗ trong đức ái và can đảm làm chứng cho Chúa Kitô trong cuộc sống hằng ngày.
Tin và ảnh : MVTT Gx. Bắc Thần

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...