23/04/2017
3607

GIỚI TRẺ HẠT XUÂN LỘC RƯỚC THÁNH GIÁ VỀ VÙNG NÚI LE TẠI GIÁO XỨ QUẢNG XUÂN

Cụm các giáo xứ vùng Núi Le (còn gọi là vùng Căn Cứ)  của hạt Xuân Lộc gồm các giáo xứ dọc theo quốc lộ I từ ngã Ba Ông Đồn đến giáp ranh tỉnh Bình Thuận: Xuân Kitô, Long Thuận, Quảng Xuân, Đồng Tâm, Trung Ngãi, Tân Ngãi, Trảng Táo và Hiệp Lực. Đây là vùng dân cư hình thành từ sau “Mùa Hè Đỏ Lửa” năm 1972. Khi người dân ở các tỉnh miền Trung tránh chiến tranh vào lập nghiệp ở đây. Một số ít sau năm 1975 bỏ thành phố về vùng đất này sinh sống. Nhớ những năm đó, cả vùng đất rộng lớn này có tới hai chục ngàn giáo dân nhưng chỉ có một cha và một vài nữ tu phục vụ. Đến nay đã có 8 giáo xứ, hàng chục linh mục và nhiều chục nữ tu phục vụ với khoảng 30 ngàn giáo dân. Dân cư ở đây đa số là những người lao động tay chân, vì thế hầu hết các bạn trẻ đi tìm sống ở những nơi khác.

Rước Thánh giá giới trẻ về với vùng đất này là một sinh hoạt đặc biệt nhưng để có các bạn trẻ tham gia phải tổ chức vào buổi chiều tối. Giáo xứ Quảng Xuân được chọn là nơi đón thành giá cho các giáo xứ vùng Căn Cứ.

Vào lúc 18g00, thứ Tư ngày 12.04.2017,  có hơn 100 các bạn trẻ, cùng với 3 cha chánh xứ cụm Căn Cứ, trong niềm hân hoan đã đi đón Thánh Giá tại giáo xứ Xuân Bắc, đồng thời được 50 bạn trẻ cụm Xuân Bắc tiễn đưa Thánh Giá về giáo xứ Quảng Xuân.

Thánh Giá được chào đón cách long trọng tại nhà thờ Quảng Xuân, có sự hiện diện đông đủ của mọi thành phần Dân Chúa của 8 giáo xứ trong vùng, cùng với sự hiện diện rất quý báu của cha Tổng Đại Diện Gioan Đỗ Văn Ngân, Cha Quản hạt Xuân Lộc Đaminh Ngô Công Sứ và quý cha trong vùng, đặc biệt có khoảng 200 bạn trẻ đại diện từ các giáo xứ nghiêm trang, chỉnh tề đứng đón Thánh giá, miệng vang lời ca ngợi Thánh giá: “Chúng con tôn thờ thánh giá Chúa, hát mừng ngài sống lại hiển vinh”.

Quý Cha hôn kính Thánh Giá ngay khi thánh giá về tới cổng nhà thờ Quảng Xuân. Sau đó, các bạn trẻ cung nghinh Thánh Giá cùng đoàn đồng tế bước vào thánh lễ với tâm tình sám hối, trở về với tình yêu cứu độ của Thiên Chúa của bài ca nhập lễ: “Dân Ta Ơi”.

Trong phần Phụng vụ Lời Chúa, Cha Quản hạt Xuân Lộc Đaminh Ngô Công Sứ chia sẻ Lời Chúa với chủ đề: “Thánh Giá – Tiếng Nói Yêu Thương”.

Kết lễ là bài hát “Thần Khí Chúa Đã Sai Tôi Đi”, như một lời mời gọi các bạn trẻ hãy lên đường mang theo tình yêu Cứu Độ của Thiên Chúa trong mình. Tình yêu ấy được biểu trưng qua việc Cha Tổng Đại Diện, Cha Quản Hạt và Quý Cha trao Thánh Giá cho 400 bạn trẻ hiện diện. Nhìn các bạn trẻ đeo Thánh giá trước ngực, cha quản hạt Đaminh nhắn nhủ: Thánh Giá ấy phải cắm sâu vào tim chúng con, biến đổi cuộc đời để chúng con yêu Chúa Giêsu nhiều hơn và Ngài trở nên nguồn vui cho cuộc đời chúng con. chúng con hãy ra đi trở nên “tiếng nói yêu thương của Thiên Chúa” cho các bạn trẻ khác, để các bạn trẻ Giáo Hạt Xuân Lộc luôn mang trong mình “mùi thơm của Lòng Thương Xót” , và cuộc đời của chúng con cũng phải cùng với các thành phần dân Chúa khác trong Giáo phận làm cho môi trường mình sống thành “Thánh địa của Lòng Thương Xót” như nguyện ước của Đức Giám Mục Giáo phận. 
 

BTT Giáo phận


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...