24/04/2016
2437
Sáng ngày 24/04/2016 tại Giáo xứ Tâm Hòa, giáo hạt An Bình, gần 400 bạn trẻ thuộc các Giáo xứ trong Giáo hạt đã qui tụ về đây để mừng lễ Bổn Mạng kính hai thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II.

Bắt đầu từ lúc 08h30 khuôn viên Giáo xứ Tâm Hòa trở nên rộn ràng, các bạn trẻ vui tươi phấn khởi gặp gỡ giao lưu làm quen trong ngày hội ngộ.

Đúng 09h00 chương trình được khai mạc với sự hiện diện của Cha Quản Hạt An Bình, Cha Đặc trách giới trẻ Hạt Giuse Nguyễn Thanh Cao và Cha Phêrô Nguyễn Trung Chánh thuộc dòng Thánh thể Việt Nam cùng nhóm múa sôi động của các bạn trẻ Giáo xứ Khiết Tâm, Tổng Giáo phận Tp. HCM

Sau giờ khai mạc, các bạn trẻ lắng nghe Lời Chúa và bước vào giờ thuyết trình của Cha Phêrô. Ngài gửi đến các bạn trẻ chủ đề : "Loan báo Lòng thương xót của Thiên Chúa". Dựa vào Tông sắc năm Thánh ngoại thường về Lòng thương xót của Thiên Chúa, Cha Phêrô cho các bạn trẻ thấy được dung mạo của Lòng Chúa thương xót được thể hiện qua Đức Giêsu Kitô, mà cụ thể qua ánh mắt của Chúa : Chúa nhìn Phêrô, nhìn Giakêu, nhìn tên trộm lành, nhìn những người tội lỗi v.v… với một lòng thương xót đầy tình yêu và sự tha thứ.

Nhìn từ bối cảnh xã hội hôm nay với biết bao những tệ nạn, tội lỗi, những vụ khủng bố, chiến tranh, sống thiếu tình người v.v… Cha Phêrô kêu gọi các bạn trẻ đừng sợ như hãy cam đảm bước theo Chúa Kitô bằng sự dấn thân loan báo và sống lòng thương xót của Thiên Chúa cho anh chị em bằng cách đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô : "Chúng ta hãy tái khám phá những hành vi thương xót, chẳng hạn như : Thương xác bảy mối, cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, cho kẻ rách rưới ăn mặc v.v…" Nhất là sống Tám mối phúc thật của Chúa, "phúc cho ai hay thương xót người thì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương."

Sau giờ chia sẻ của Cha Phêrô, các bạn trẻ bước vào Thánh lễ do Cha Quản hạt An Bình chủ tế, cùng đống tế có quí Cha trong Giáo hạt An Bình cùng với Cha Phêrô. Trong bài giảng lễ, Cha Gioan B. Phan Trịnh Lòng gợi lại đôi nét tiêu biểu trong cuộc đời của hai vị Thánh Bổn Mạng, để từ đó Ngài cũng mời gọi các bạn trẻ hãy can đảm bước theo Chúa Kitô. Đừng sợ nhưng hãy can đảm làm chứng cho Chúa vì chúng ta luôn có Chúa đồng hành trong từng bước đi của cuộc sống v.v…

Sau Thánh lễ, một bạn trẻ đại diện cám ơn Cha Quản hạt An Bình, Cha đặc trách Giới trẻ hạt, Quí Cha và mọi người đã đến hiệp dâng thánh lễ mừng Bổn Mạng thật long trọng và sốt sắng. Sau đó các bạn trẻ cùng chia sẻ giao lưu trong bữa cơm trưa tại hội trường Giáo xứ Tâm Hòa.

Xin chúc mừng Bổn Mạng các bạn trẻ hạt An Bình. Ước mong rằng trong những dịp hội ngộ này, các bạn tăng thêm lòng hăng say nhiệt thành phục vụ Chúa và mang Tin Mừng của Chúa cho xã hội hôm nay.
Tin, ảnh - Ban TT hạt An Bình 




























 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...