01/12/2015
3279
Năm nay, Đại Hội Giới Trẻ Giáo hạt Gia Kiệm - mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê quan thầy của giới trẻ giáo hạt - diễn ra vào ngày Chúa Nhật thứ I mùa vọng 29/11/2015 tại Giáo xứ Bình Minh. Hơn 1.300 bạn trẻ đại diện cho giới trẻ đến từ 25 giáo xứ trong Hạt đã hiện diện.

Trong dịp này, Ban đặc trách Giới trẻ giáo hạt hân hoan đón tiếp Cha Phêrô Phạm Duy Liễm Quản hạt Gia kiệm, Cha Đaminh Nguyễn Thành Tiến đặc trách mục vụ giới trẻ Giáo phận, Cha Tôma Aquinô Nguyễn Đức Trọng đặc trách giới trẻ (ĐTGT) giáo hạt, Cha Đaminh Quách Duy Hợp giảng thuyết và quý Cha đồng tế….

Hòa trong tiếng kèn, tiếng trống tiếp đón các đoàn của các Giáo xứ. Chương trình đại hội bắt đầu lúc 8:00, nơi hội trường Ban Trị Sự giới trẻ (BTS) tập trung mọi người cùng khởi động với những ca khúc và cử điệu vui nhộn.

Tiếp theo là bài thuyết giảng của Cha Đaminh Quách Duy Hợp với chuyên đề: “Lý tưởng và mục đích của người trẻ”. Xen kẽ giữa bài chia sẻ là những ca khúc theo chủ đề, Cha Đaminh muốn nhắn nhủ những bạn trẻ tham dự nơi đây một số thông điệp, khi đã chọn Thầy Giêsu, thì sống kiên trì với lý tưởng và mục đích đã chọn, để sự chọn lựa hướng về giá trị vĩnh cửu, về chân thiện mỹ, trở thành món quà tuyệt vời dành cho Thiên Chúa và đáng được mọi người trân trọng. “Bỏ Thầy con biết theo ai” là bài hát mà Cha Đaminh tặng các bạn trước khi dừng bài chia sẻ.

Trong dịp này, nhiều bạn trẻ đã đến lãnh nhận Bí tích Hoà giải, sửa đổi những sai lầm, tội lỗi, và nhờ ơn Chúa giúp, các bạn trẻ can đảm sống đức tin và quảng đại sống yêu thương, bác ái với anh chị em mình.

Đúng 10:00, đoàn cung nghinh tượng thánh quan thày, cùng quý cha đồng tế tiến về lễ đài, trong tiếng kèn với bài hát “Từ muôn phương” và mọi người hân hoan bước vào Thánh lễ.

Chia sẻ bài tin mừng hôm nay, cha Quản hạt Phêrô cho thấy những hình ảnh, ngôn ngữ trong Sách Khải huyền mô tả ngày Chúa trở lại trong vinh quang và mời gọi các bạn trẻ sống tỉnh thức, cầu nguyện luôn để sẵn sàng chờ đón Chúa đến. Đồng thời, ngài cũng nhắc đến Năm Thánh Lòng thương xót và mời gọi các bạn trẻ biết sống yêu thương, tha thứ, hòa giải với Chúa và với nhau.

Trước khi quý Cha ban phép lành, những lẵng hoa tươi cùng những tâm tình tri ân tạ ơn, vị đại diện BTS giới trẻ gửi đến Cha quản hạt, quý cha đặc trách, quý cha nói lên tấm lòng yêu mến của các bạn trẻ giáo hạt.

BTS cũng báo cáo các công tác mục vụ của Giới Trẻ Giáo hạt lên Cha quản hạt và quý Cha, cũng như tuyên dương và trao phần thưởng cho các bạn trẻ đạt thành tích giáo lý trong năm qua.

Sau đó, với bữa cơm thân mật và chương trình “Vui Ca” làm ấm áp nghĩa tình cha con.
Ước mong rằng các bạn trẻ sẽ “Sống và loan báo Lòng Thương Xót Chúa”, và mang tinh thần hăng say truyền giáo của thánh quan thầy thấm nhập vào môi trường sống và làm việc của mình.

 
Ban Truyền Thông Hạt Gia Kiệm






















 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...