23/05/2022
2351
Vi ước mong Giáo phn s tr nên Thánh Địa ca Lòng Thương Xót, Đức Giám mc Giáo phn Xuân Lc đã khi động vic đón Linh nh Lòng Chúa Thương Xót đến và li các Giáo xứ trong toàn giáo phận.

Sau thi gian ngóng đợi, hôm nay Chúa nht 22/05/2022, Giáo x Xuân Long hân hoan cung nghinh Linh nh Lòng Chúa Thương Xót đến thăm viếng, và s li mt tun vi Giáo x.
Mc dù thi tiết không thun li, nhưng t rt sm các Hi đoàn và cng đoàn dân Chúa trong Giáo x đã tp trung snh Nhà th ch được din kiến Linh nh Lòng Chúa Thương Xót. Linh ảnh được đón t Giáo x Xuân Đức. Một giáo xứ cũng có Nhà thờ nằm ngay mặt đường Quốc Lộ 1 như Xuân Long cách nhau một đoạn đường khoảng chừng 2 cây số.
Đón Linh ảnh từ Gx. Xuân Đức
Trong bu khí thiêng liêng st sng ca ngày tôn vinh Lòng Chúa Thương Xót, Cha Chánh x Giuse - ch tế đã ch s nghi thc đón tiếp Linh nh ti snh Nhà th. Sau nghi thc đón tiếp Linh nh cha ch tế cùng cng đoàn vi Thánh Giá nến cao long trng cung nghinh Linh nh vào trong Nhà th, để nơi đây hng ngày trong tun, các Gii, các Hi đoàn s đến cu nguyn, chiêm ngm và cm nhn được Lòng Thương Xót ca Chúa đến tng người , tng gia đình trong giáo x.

Việc cung nghinh Linh nh được kết thúc bng Thánh l trng th Tôn Vinh Lòng Chúa thương Xót.
 

Đôi nét lược sử Giáo xứ Xuân Long

Năm 1930, một số giáo dân từ Quảng Trị di cư vào khu vực Dầu Giây lập nghiệp. Trong số đó có khoảng 10 gia đình công giáo làm công nhân cho đồn điền cao su Dầu Giây ở lô 97. Lô cao su 97 trở nên danh xưng của họ đạo 97 từ ngày đó và trực thuộc Giáo xứ Dầu Giây.
Tám năm sau, giáo dân ngày càng tăng và một nhà nguyện bằng tre, nứa được bà con giáo dân dựng lên để làm nơi đọc kinh và cầu nguyện.
Năm 1941, 
một lương dân đã dâng cúng bộ khung nhà bằng gỗ tròn, vách ván, mái ngói để làm nhà nguyện. Từ đó, họ đạo 97 đã có Cha hàng tuần đến cử hành Thánh lễ tại nhà nguyện này. 
Năm 1958, Cha Giuse Nguyễn Hiếu Lễ, Chánh xứ Dầu Giây, quản nhiệm họ đạo 97, đã cho khởi công xây dựng nhà thờ bằng vật liệu kiên cố và khánh thành ngày 08.12.1960. Cùng lúc, Cha Giuse đã nhận danh hiệu Đức Maria Vô Nhiễm làm bổn mạng của Giáo xứ. 
Ngày 08.06.1999, Đức Cha Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật đổi tên Giáo xứ 97 Mẹ Vô Nhiễm thành Giáo xứ Xuân Long.
Năm năm sau, Đức Cha Phaolô Maria tách Giáo xứ Xuân Long khỏi Giáo hạt Xuân Lộc và sáp nhập vào Giáo hạt An Bình. Qua các thời quý Cha quản xứ, các sinh hoạt mục vụ của Giáo xứ đã đi vào nền nếp. Dưới sự hướng dẫn đầy khôn ngoan của Cha 
Bênêđictô Nguyễn Phi Hành, các sinh hoạt mục vụ của Giáo xứ Xuân Long đã đi vào ổn định và đời sống đức tin của cộng đoàn ngày càng thăng tiến.

Năm 2015 - Cha Đaminh Phạm Văn Tám được bổ nhiệm về làm Chánh xứ. Ngài đã cho tu bổ và sơn sửa lại nhà thờ sạch sẽ khang trang. Bên cạnh đó, ngài cũng củng cố  các hội đoàn và các giới. 

Ngày 16/9/2019 Giáo xứ Xuân Long hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ  Giuse Nguyễn Ý Định.


Xem thêm hình ảnh..
Tin, ảnh: MVTT hạt An Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...