01/02/2021
1389
Sau một tuần Linh Ảnh Lòng Chúa Thương Xót được Cung Nghinh đến và ở lại Giáo xứ Cẩm Tân, hôm nay Chúa Nhật 31/01/2021, Giáo xứ Xuân Khánh vui mừng đón Linh Ảnh về Giáo Xứ.

Đúng 15g30 đoàn xe xuất phát tiến về giáo xứ Cẩm Tân, tại nơi đây Cha chánh xứ Phêrô Cao Thọ Lành và cộng đoàn giáo xứ Cẩm Tân đã sẵn sàng chuyển trao Linh Ảnh cho Cha Giuse Nguyễn Đức Thắng, chánh xứ Xuân Khánh.
Sau nghi thức chuyển trao Linh Ảnh, đoàn xe cung nghinh Linh Ảnh long trọng rước Linh Ảnh về giáo xứ Xuân Khánh, nơi đây cộng đoàn giáo dân đang sẵn sàng chờ đón.
Tại cổng giáo xứ, Cha chánh xứ Giuse cử hành nghi thức đón tiếp Linh Ảnh và cộng đoàn giáo xứ long trọng cung nghinh Linh Ảnh vào Thánh Đường.
17g00 Thánh Lễ Tôn Vinh Lòng Chúa Thương Xót do Cha Đaminh Ngô Công Sứ quản hạt Xuân Lộc chủ sự. Cùng đồng tế với Ngài có Cha Chánh xứ Giuse, Cha Giuse Nguyễn Duy Tân, Cha Martinô Phạm Hồng Duy Anh.
Trong bài chia sẻ, cha Martinô nhắc nhở cộng đoàn trước những thiên tai, dịch bệnh nhất là nguy cơ bùng phát trong dịp tết sắp tới, chúng ta phải tín thác vào Chúa trong đức tin và lòng mến cùa từng người chúng ta.
Xin cho Lòng Thương Xót Chúa mà cộng đoàn giáo xứ Xuân Khánh tôn vinh trong tuần lễ hồng phúc này, giúp chúng ta nhìn lên Đấng đã bị đâm thâu, và trái tim rộng mở trao ban cho chúng ta nguồn sáng của ơn tha thứ, nguồn sáng của ơn phục sinh giúp chúng ta thắp lên niềm hy vọng, bước đi trong đời KiTô hữu để tiến về nước trời vinh quang.
Đôi nét về Giáo xứ Xuân Khánh
Năm 1972, Đức Cha Giuse Lê Văn Ấn tách Giáo họ Thánh Mẫu khỏi Giáo xứ Chính Tòa và lập thành Giáo xứ mới lấy tên là Giáo xứ Thánh Mẫu III. Giáo xứ này được giao cho Cha Đaminh Lê Đức (Cha Bí thư Tòa Giám mục Xuân Lộc) quản nhiệm và cho mượn nhà nguyện Tòa Giám Mục làm nhà thờ của Giáo xứ.
Đầu năm 1975, Đức Cha Đaminh Nguyễn Văn Lãng cử Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm phụ trách cộng đoàn trong vai trò Cha xứ tiên khởi Giáo xứ Thánh Mẫu III. Sau năm 1975, số giáo dân ngày càng tăng, Đức Cha Đaminh bổ nhiệm thêm Cha Đaminh Trần Thái Hiệp làm phó xứ Thánh Mẫu III. Thời gian này, cộng đoàn Thánh Mẫu III tạm thời sử dụng một phần cơ sở của Tiểu Chủng Viện thánh Phaolô để làm nơi dâng lễ và sinh hoạt tôn giáo của Giáo xứ.
Năm 1998, Đức Cha Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật đổi tên Giáo xứ Thánh Mẫu III thành Giáo xứ Xuân Khánh. Bốn năm sau, Đức Cha Phaolô Maria bổ nhiệm Cha Giuse Hoàng Mạnh Hiểu làm chánh xứ Xuân Khánh.
Tháng 12.2006, Giáo xứ Xuân Khánh làm nhà thờ tạm và sinh hoạt tại khu đất mới phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh. Ngày 13.05.2010, Cha Giuse và cộng đoàn Giáo xứ Xuân Khánh lần lượt khánh thành nhà xứ và nhà thờ mới kiên cố, khang trang. Dưới sự hướng dẫn của Cha Giuse các sinh hoạt mục vụ của Giáo xứ Xuân Khánh đã đi vào nề nếp, ổn định và đức tin của giáo dân ngày thêm vững mạnh như hiện nay.
Ngày 08/09/2020,Cha Giuse Nguyễn Đức Thắng được bổ nhiệm làm chánh xứ để tiếp tục coi sóc giáo xứ.
Hình ảnh có thể có: cây, thực vật, bầu trời và ngoài trời, văn bản cho biết 'NHÀ NH'Hình ảnh có thể có: xe môtô, bầu trời và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 3 người, xe môtô và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhàHình ảnh có thể có: 14 người, mọi người đang đứng, mọi người đang khiêu vũ và trong nhàHình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang đứng và trong nhàHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứngHình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhàHình ảnh có thể có: 1 người, đang khiêu vũ, trên sân khấu và trong nhàHình ảnh có thể có: 1 người, đám cưới và trong nhàHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang khiêu vũ, mọi người trên sân khấu, mọi người đang đứng và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiHình ảnh có thể có: hoa, ô tô và ngoài trờiHình ảnh có thể có: ô tô, cây, hoa và ngoài trờiHình ảnh có thể có: bầu trời, xe môtô và ngoài trờiHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, ô tô, hoa và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng, mọi người đang đi bộ, bầu trời và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng, đám cưới và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang khiêu vũ, mọi người đang đứng, mọi người trên sân khấu và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, bầu trời, cây và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang khiêu vũ, mọi người đang đứng, mọi người trên sân khấu và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang đứng, trẻ em, đám cưới và ngoài trờiHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhàHình ảnh có thể có: 5 người, trong nhàHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhàHình ảnh có thể có: 13 người, mọi người đang đứng, mọi người đang khiêu vũ và trẻ emHình ảnh có thể có: 1 người, hoaHình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang khiêu vũ, mọi người trên sân khấu, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhàHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhàHình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhàHình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, đám cưới và trong nhàHình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang ngồiHình ảnh có thể có: 14 người, mọi người đang ngồiHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhàHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhàHình ảnh có thể có: 5 người, đám cưới và trong nhà
Tin & Ảnh: Jos Do & Trần Sơn - MVTT hạt Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...