27/09/2022
1778

Giáo xứ Xuân Hoa và niềm vui mừng 3 trong 1

Kỷ niệm 4 năm thành lập Giáo xứ - Làm Phép Nhà Giáo Lý - 60 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức


Lúc 8 giờ 45' sáng Chúa nhật ngày 25/9/22, các thành phần dân Chúa Giáo xứ Xuân Hoa đã tề tựu rất đông trong sân nhà thờ hân hoan chào đón Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân đến viếng thăm mục vụ nơi đây. Sau một hồi chuông dài chào đón, Đức Cha Gioan đã hiện diện và bày tỏ niềm vui trước đoàn con giáo xứ Xuân Hoa bằng những cử chỉ bắt tay thăm hỏi trìu mến, để lại nhiều ấn tượng và ấm lòng cho mọi người trong giáo xứ.

Vào lúc 9 giờ 00', Đức Cha Gioan chủ tế Thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức và tạ ơn Chúa dịp 4 năm thành lập giáo xứ.

Trước thánh lễ, Đức Cha Gioan cử hành nghi thức làm phép nhà Giáo lý mới. Nơi đây chính là trường học, là vườn ươm chồi non đức tin của giáo hội.  Nơi đây sẽ là nơi truyền đạt học hỏi Kinh Thánh, xây đắp tình huynh đệ, nâng cao kiến thức thánh cho từng lớp thiếu nhi và là nơi đón tiếp sự trở về những chiên lạc của Hội Thánh Chúa. Đức Cha Gioan mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa đã ban bình an suốt 4 năm qua kể từ ngày thành lập giáo xứ và việc thi công nhà giáo lý được mọi sự tốt đẹp .

Đồng tế với Đức cha Gioan có cha Quản hạt Túc Trưng, cha Quản hạt An Bình, quý cha trong và ngoài giáo hạt Túc Trưng. Trong thánh lê hôm nay, Đức cha Gioan sẽ Ban Bí tích Thêm Sức cho 60 thiếu nhi trong giáo xứ.

 

Cuối thánh lễ, vị trưởng ban hành giáo đại diện giáo xứ cảm ơn Đức Cha Gioan, quý Đức Cha quý cha đã khai sinh giáo xứ, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân, cùng cộng đoàn đã yêu thương quan tâm đến giáo xứ Xuân Hoa. Sự quan tâm của mọi người đã thể hiện qua nhiều khía cạnh, đặc biệt là thánh lễ hôm nay.

Đáp từ, Đức Cha Gioan bày tỏ niềm vui và chúc mừng sự phát triển của giáo xứ trong bốn năm qua. Đây là một đặc ân Chúa ban là niềm vui có Chúa hiện diện, Đức Cha gởi lời cảm ơn đến quý chức, quý vị ân nhân xa gần, đã làm cho giáo xứ Xuân Hoa mỗi ngày thêm xinh đẹp và vững mạnh. Ngài cũng nhắn nhủ quý chức BHG, Ban Điều Hành các Giáo họ chung tay cộng tác với cha xứ, để mỗi ngày giáo xứ thêm vững mạnh trong đời sống đức tin. Đức cha cũng nhắn nhủ các em thiếu nhi hãy tỏ ra thánh thiện trong lời nói việc làm....”

Sau lời huấn từ, Đức cha trao chứng chỉ giáo lý kinh thánh cho sáu quý chức, qua bao tháng miệt mài học kinh thánh.

Nguyện chúc giáo xứ Xuân Hoa luôn phát triển vững mạnh về đời sống đạo, có thêm nhiều hoa trái thánh thiện, và bình an.

Nguyện chúc các em thiếu nhi được nhận lãnh Bí Tích Thêm Sức hôm nay, được nhiều hồng ân Chúa ban, và thành công trong cuộc sống, để cùng hiệp hành với giáo xứ trong công tác tông đồ.

Xem thêm ảnh..

Tin bài: Pet Xuân Thiềm

Ảnh: Francis Nguyễn Biển


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...